Bánh trung thu: Hàng Việt “ăn đứt” hàng ngoại

08:30:32 | 28/08/2018

Phục vụ mùa Trung thu 2018, các doanh nghiệp đã đưa ra thị trường đủ chủng loại bánh với giá cả và mẫu mã đa dạng. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng khoảng trên 10%, tập trung vào các thương hiệu lớn. Đặc biệt, hàng nội đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại các kênh phân phối.

   

banh trung thu hang viet an dut hang ngoai

Đa dạng sản phẩm, giá bán

Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó tổng Giám Đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô (MKD)- cho biết, chúng tôi đã chính thức giới thiệu hơn 80 loại bánh Trung thu với các hương vị đa dạng tại các điểm bán trên toàn quốc và sẵn sàng cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt đón mùa lễ hội “Tết trung thu, Tết của tình thân” năm nay.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bánh của thương hiệu này có giá dao động từ 40.000 - 480.000 đồng/bánh và 450.000 - 3.500.000 đồng/hộp Trăng Vàng thượng hạng.

Theo bà Thanh Huyền, không chỉ gìn giữ giá trị, hương vị truyền thống của các loại bánh Trung thu với các nguyên liệu đặc trưng như hạt sen, đậu xanh, lạp xưởng, gà quay, jambon, trứng muối… Mondelez Kinh Đô còn làm mới bánh Trung thu với các nguyên liệu thời thượng như hạt chia, hạnh nhân, trà xanh, bào ngư, hải sâm, sò điệp… Ngoài ra, nắm bắt xu hướng sống khỏe của người tiêu dùng, năm nay Mondelez Kinh Đô lần đầu tiên cho ra mắt bánh Trung thu Trăng vàng Hồng ngọc Tâm An không sử dụng đường tinh luyện, mà thay thế bằng đường năng lượng thấp.

“Ngoài phục vụ nhu cầu nội địa, bánh Trung thu Kinh Đô và Oreo cũng được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các thị trường khu vực châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan trong nhiều năm qua nhờ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế với hương vị đa dạng”- bà Huyền cho biết thêm.

Tương tự, Công ty Bibica cho biết đã đưa ra thị trường khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có trên 60 chủng loại với 3 dòng chính: Bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống. Sản phẩm hiện được bán tại hơn 300 gian hàng và 12.000 điểm bán trên toàn quốc.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay thiên về các sản phẩm hướng đến sức khỏe, theo đại diện Bibica, bánh của công ty này được giảm ngọt giảm béo, sử dụng nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Trong đó dòng bánh trung thu cao cấp được thiết kế theo bộ hộp sang trọng, bánh làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như Đông trùng hạ thảo, sâm Ngọc Linh, tổ yến, hạt chia…

Theo vị đại diện Bibica, giá bán các mặt hàng của đơn vị này năm nay tăng nhẹ khoảng 3% do một số nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công tăng. Giá bánh dao động từ 38.000 - 155.000 đồng/cái cho dòng bánh phổ thông. Đối với các dòng bánh cao cấp, giá từ 250.000 – 2.200.000 đồng/hộp.

Tự tin hàng Việt

Với hương vị thơm ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm bánh kẹo nội địa đã chiếm lĩnh được thị phần tại các kênh phân phối hiện đại.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Hữu Tình - Giám đốc Marketing Emart Việt Nam - cho biết, chuỗi siêu thị hiện đang bày bán hơn 90 loại bánh của nhiều thương hiệu, trong đó đa phần là hàng của doanh nghiệp trong nước như: Kinh Đô, Brodard, Mỹ Diên, Bibica, Phúc Long …

Nhằm kích cầu tiêu thụ, hệ thống siêu thị này cũng áp dụng nhiều chương trình chiết khấu như: chiết khấu 5% cho hóa đơn 1 triệu đồng, 10% cho hóa đơn 2 triệu đồng và 15% cho hóa đơn từ 3 triệu đồng.

Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Trung thu, song theo phản ánh của Emart, hiện tại khách hàng đã bắt đầu mua nhiều để biếu tặng. “Sức mua năm nay có thể tăng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Ngay trong tuần đầu tiên bán, lượng bán đã tăng gần gấp 3 lần so với tuần đầu của năm ngoái”- ông Tình chia sẻ.

Tại các hệ thống siêu thị khác như Big C, LOTTE Mart, Co.opmart… cũng bán đủ các loại bánh trung thu của những thương hiệu lớn như Mondelez Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Phạm Nguyên… Giá sản phẩm khá đa dạng, từ vài trăm ngàn đồng/hộp cho tới vài triệu đồng/hộp. Để kích cầu người tiêu dùng, siêu thị còn thực hiện chiết khấu tới 15% cho những đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông LOTTE Mart Việt Nam- thông tin, dự kiến sức mua mùa trung thu tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Vì thế siêu thị này đã chuẩn bị đầy đủ hơn 50 chủng loại bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo giới kinh doanh, với mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hiện các sản phẩm bánh trung thu Việt đang là sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu. Điều này cho thấy bánh Việt đã làm chủ thị trường.


Theo Báo Công Thương điện tử

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

  • Đối tác - Liên kết