Phát hiện bất thường khi kiểm tra doanh nghiệp Con Cưng

11:10:18 | 23/07/2018

Chiều ngày 22/7, Cục QLTT và Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra một số cửa hàng thuộc hệ thống kinh doanh của Công ty cổ phần Con Cưng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

 

pha t hie n ba t thuo ng khi kie m tra doanh nghie p con cung
Kiểm tra nhãn mác quần áo tại cửa hàng Con Cưng trên địa bàn quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng QLTT cho biết, sau khi truyền thông đưa tin liên quan đến đơn khiếu nại của ông Trương Đình Công Vĩnh, ngụ tại quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh về việc nghi ngờ sản phẩm của doanh nghiệp Con Cưng có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt, thay thế bằng tem nhãn Con Cưng Fashion. Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục QLTT đã chỉ đạo lực lượng QLTT cả nước kiểm tra đúng hay sai để xử lý.

Cụ thể, chiều 22/5, ông Trương Đình Công Vĩnh, ngụ tại quận Tân Bình đến siêu thị của Con Cưng (788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình) mua hàng, tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó bộ quần áo thun bé gái dài tay hiệu nhãn hiệu CF G127011 trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt tem, thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ “Made in Thailand”.

Ông Vĩnh hoài nghi về xuất xứ hàng hóa đã mua và khiếu nại đến nhân viên của siêu thị nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Ông Vĩnh tiếp tục khiếu nại, Công ty cổ phần Con Cưng cho rằng, sản phẩm mà ông Vĩnh mua có lỗi kỹ thuật . Số lượng sản phẩm đã bán cho khách hàng 3.942 sản phẩm, có 47 sản phẩm khách hàng đã mua phải thu hồi. Số lượng sản phẩm đã thu hồi từ hệ thống là 5.982 sản phẩm để trả hàng nhà sản xuất

pha t hie n ba t thuo ng khi kie m tra doanh nghie p con cung
Đoàn kiểm tra xác minh nguồn gốc hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng Con Cưng ngày 22/7

Ngày 22/7, kiểm tra một số cửa hàng Con Cưng tại quận 1, quận 3 và quận 6 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Tổ công tác 334 Cục QLTT và Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh bước đầu đã phát hiệu có dấu hiệu bất thường liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa mà hệ thống siêu thị này đang kinh doanh.

Ông Trần Hùng cho biết, khi kiểm tra thực tế nhận thấy có một số nghi vấn. Cụ thể, một bộ quần áo trẻ em thấy chữ "Made in Thai Lan" trực tiếp in trên quần áo khi kiểm tra ngẫu nhiên. Mặt khác có một nhãn mác gắn trên móc treo có ghi giá, nguồn gốc xuất xứ Thái Lan, mã vạch…Xét về hình thức thì tuân thủ đúng quy định pháp luật nhưng khi kiểm tra mã vạch có đúng xuất xứ Thái Lan thì không hiện ra.

Khi kiểm tra một sản phẩm áo ở cửa hàng Con Cưng, mặc dù có chữ "Made in Thailand" treo bên ngoài, còn áo trong không có bất cứ nhãn gì để chứng minh về nguồn gốc. Thậm chí, có thông tin in trên áo chỉ cần giặt sẽ bị phai ngay. Bên ngoài có tem với chữ rất nhỏ sản xuất tại Thái Lan dán lên, gắn ở miếng nhựa không liên quan gì đến chiếc áo, chứng tỏ người kinh doanh không chịu trách nhiệm gì về sản phẩm này. NHư vậy, về nguyên tắc là có dấu hiệu vi phạm

Kiểm tra sản phẩm kem massage bụng nhãn hiệu TITIONE, trên nhãn ghi là Sản xuất bởi công ty TNHH Mỹ phẩm TITIONE, số điện thoại 0283 6361358; Fax 02836361359, TSC: 170 tổ 8, ấp Long Hòa, Long Hồ, Vĩnh Long, Việt Nam. Tel: 070 3957172, Fax 070 3957297. Website titione.com, email: mptitione@gmai.com. HSD 3 năm kể từ ngày sản xuất in trên bao bì. Khối lượng tịnh 350g. Song thực tế, trên thân chai mỹ phẩm này lại ghi Sản xuất bởi công ty TNHH G&C,địa chỉ văn phòng 413 đường số 1, phường Bình Trị đông B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh…Theo ông Hùng, đây là dấu hiệu đoàn kiểm tra nghi vấn có gian lận thương mại. Tuy nhiên QLTT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ để xử lý.

pha t hie n ba t thuo ng khi kie m tra doanh nghie p con cung
Trên sản phẩm kem thoa dành cho bà bầu tại cửa hàng Con Cưng xuất hiện sự sai lệch nhiều thông tin về nguồn ngốc, xuất xứ

Đoàn kiểm tra đã làm việc đến chiều tối ngày 22/7 và lực lượng QLTT vẫn chưa có kết luận cụ thể của đợt kiểm tra. Ông Nguyễn Văn Bách Phó Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh xác nhận, ban đầu qua kiểm tra nhận thấy có dấu hiệu vi phạm về quy định ghi nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ. “Việc kiểm tra các cửa hàng sẽ kéo dài đến chiều tối do nguồn hàng lớn, nhiều chủng loại. Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cũng đang có kế hoạch kiểm tra hơn 100 cửa hàng của Công ty cổ phần Con Cưng trên địa bàn thành phố trong thời gian sắp tới”, ông Bách cho hay.

Ông Hùng thông tin thêm, Cục QLTT đã có kế hoạch triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng của Công ty cổ phần Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới để nhanh chóng có thông tin cụ thể đến người tiêu dùng.

 

Theo Báo Công thương điện tử

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

  • Đối tác - Liên kết