Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật vượng là người khá kín tiếng trước báo chí và truyền thông Những sự kiện hiếm hoi có sự hiện diện của ông đều nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
Trong số đó có thể kể đến buổi tọa đàm giữa ông với CEO Viettel Nguyễn Mạnh Hùng.
Tại đây, ông đã có những chia sẻ quý báu về cách quản trị của mình.
Cùng Tony Xin Chào khám phá nhé! Đối với ông, mỗi một doanh nghiệp cần phải có một quy trình làm việc cụ thể.
Cấp trên giao việc cho cấp dưới cần đúng người, đúng việc Mọi thứ sẽ được minh bạch và rõ ràng.
Nó giúp người quản lý rà soát kết quả làm việc tốt hơn.
Sau cùng điều này giúp người chủ thưởng phạt nhân viên công minh Khi được một nhân viên Viettel đặt câu hỏi về vấn đề “thịnh và suy” của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng khéo léo trả lời Theo ông, khi chúng ta đặt Vingroup ở Việt Nam thì Vingroup là một tập đoàn kinh tế rất lớn.
Tuy nhiên, nếu chúng ta đặt nó ra ngoài như Đông Nam Á hay thế giới thì Vingroup vẫn còn nhỏ bé Vì vậy, ông luôn đặt những mục tiêu mới và cao hơn để chinh phục trong từng giai đoạn.
Để làm được điều này, Vingroup luôn phải làm việc và làm việc mỗi ngày.
Đó là lý do, với ông không bao giờ có đỉnh trong sự nghiệp kinh doanh của mình.
Trong suy nghĩ và tinh thần làm việc của ông và tập thể Vingroup, mỗi ngày đều phải cố gắng.
Họ làm việc và học hỏi mỗi ngày.
Mục tiêu là để thích ứng và bắt kịp tốc độ phát triển của nền kinh tế hiện tại.
Ông cho rằng, ý nghĩ hưởng thụ sẽ khiến bạn lười và thụt lùi lại phía sau.
Và có lẽ suy nghĩ hưởng thụ vẫn còn xa xỉ ở ông.
Thực tế cho thấy vì tinh thần làm việc cao như thế nên Vingroup ngày càng mở rộng và phát triển với tốc độ chóng mặt.
Tại buổi thảo luận, phía nhân viên của Viettel bộc bạch về khuyết điểm của họ.
Đó là vì muốn mở rộng phạm vi kinh doanh, họ vội vã phát triển, dẫn đến chất lượng dịch vụ có vấn đề.
Họ muốn nhờ ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ cách ông quản lý Tập đoàn Vingroup.
Đáp lại, Ông Vượng khẳng định rằng “Nhanh không có nghĩa là không chất lượng, chúng ta chỉ lấy đó làm lý do yếu kém”.
Ông cũng lấy ví dụ những trường hợp của Tập đoàn Vingroup.
Hai dự án khởi công xây dựng cùng một lúc.
Tuy nhiên, một bên làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu nên hoàn thành sớm tiến độ.
Bên còn lại thì quản lý dự án chơi những ngày đầu và chạy đua vào những ngày gần cuối.
Kết quả là tiến độ bên thứ hai chậm hơn rất nhiều so với bên thứ nhất.
Đồng thời khi nghiệm thu lỗi kỹ thuật ở bên thứ hai cũng nhiều hơn.
Điều này chứng tỏ không phải là nhanh kém chất lượng mà do cách quản lý và làm việc Ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ, trong Vingroup luôn có những chỉ tiêu rõ ràng.
Những chỉ tiêu này được áp dụng ở mỗi vị trí lãnh đạo về đào tạo cấp dưới của công ty.
Ông muốn tạo ra một môi trường ham học tập và tinh thần thăng tiến trong Tập đoàn Từ đó, về lâu dài điều này sẽ giúp ông tạo ra một nguồn lao động chất lượng và có thể cống hiến lâu dài cho Vingroup.
Có một câu hỏi lớn mà người tham dự buổi thảo luận thắc mắc về tập đoàn Vingroup.
Đó là làm thế nào mà họ có thể thành công trong nhiều lĩnh vực như thế Từ bất động sản, kinh doanh bán lẻ siêu thị, y tế, giáo dục cho đến chế tạo xe, .
.
.
Những lĩnh vưc này chẳng hề liên quan tới nhau.
Ông Phạm Nhật Vượng thẳng thắng cho biết: Khác với nhiều công ty, ở Vingroup tồn tại một quy định dặc biệt.
Với mỗi cá nhân mắc lỗi hoặc không đạt mục tiêu đề ra, Phạm Nhật Vượng không phạt Ông cảm thấy việc phạt nhân viên rất chua xót và tội nghiệp.
Thay vì phạt, ông chỉ cắt phúc lợi thêm của họ.
Đồng thời, ông sẽ đặc biệt thưởng ngay khi họ đạt mục tiêu.
Theo ông, làm như vậy sẽ giúp họ có tinh thần làm việc tốt hơn Ông cho rằng, “Tây” và “Ta” đều có thế mạnh riêng.
Không việc gì phải thu mình nhỏ bé trước đối thủ mạnh hơn Ông muốn nhắn nhủ đối với các bạn startup cũng như người kinh doanh là Đây là nguyên tắc mà ông tâm đắc chia sẻ.
Ông Vượng chia sẻ: Có lẽ đó là cách để ông có thể đồng bộ được chất lượng sản xuất và dịch vụ của Vingroup.
Ông kể lại một số vấn đề mà ông gặp phải trong việc kinh doanh dịch vụ khách sạn một chi nhánh Vinpearl.
Vào mùa cao điểm, số khách sử dụng dịch vụ tăng đột biến Quản lý của khu vực này bấy giờ bất biến, không tìm ra cách xoay sở và giữ im lặng Mãi đến 1 tuần sau, ông nghe tin và xử lý bằng cách tận dụng những nhân lực mình có như lao công và bảo vệ Đồng thời, ông đào tạo họ lái xe, làm công việc vị trí thay thế để phục vụ khách hàng đầy đủ nhất Về lâu dài ông muốn phá vỡ thiết kế hiện tại, mở rộng kiến trúc phòng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của người Việt Nguyên tắc của ông rất đơn giản: thiếu gì bổ sung đó để đáp ứng nhu cầu của khách.
Từ phát ngôn cho đến hành động, ở Phạm Nhật Vượng toát lên những tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba Ông sở hữu đầy đủ 5 đặc điểm mà một nhà lãnh đạo xuất sắc có được.
Bao gồm khả năng xét đoán sắc bén, dám làm dám mạo hiểm truyền đạt rõ ràng ngắn gọn.
Kèm theo đó là sự chính trực; một ý chí mạnh mẽ nhưng khiêm nhường và quyết tâm thành công.
Hy vọng những thông tin Tony Xin Chào chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về tỷ phú Phạm Nhật Vượng và đặc biệt có thêm những bài học quý giá trong quản trị kinh doanh Đừng quên theo dõi kênh Tony Xin Chào để tiếp tục theo dõi những bài học truyền cảm hứng tuyệt vời Đồng thời cùng chia sẻ bí quyết thành công của các tỷ phú thế giới và Việt Nam trong kinh doanh và khởi nghiệp nhé!.