Xin chào các bạn đến với chuyên mục đánh giá xe cùng Matt Maran.
Và tất nhiên chiếc xe ngày hôm nay mà tôi muốn trải nghiệm chính là chiếc Ferrari 308 GTS 1984 Quattrovalvole này Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ron and Sport Dimensions vì đã tài trợ chiếc xe này để tôi có thể đánh giá chiếc xe này cho các bạn Nói về chiếc xe này thì thực sự đây là chiếc Ferrari đầu tiên mà tôi từng đánh giá và cũng là chiếc thứ 2 mà tôi từng lái, thế nên đây cũng là 1 niềm vinh dự lớn đối với tôi vì Ferrari là một trong những hãng xe mà tôi luôn yêu thích và tôi chưa từng có thời gian để lái thử những chiếc xe của hãng này cho đến ngày hôm nay và tôi cũng thực sự cảm thấy thích thú nữa.
Đây là chiếc xe mà Tom Selleck từng lái và đó chắc chắn là điều làm cho cho chiếc xe này nổi tiếng, điều này cũng một phần giúp Ferrari nữa bởi vì đây chưa phải là thời kỳ đỉnh cao của lịch sử hãng xe và các bạn biết đấy điều này giúp cho các mẫu xe được trẻ hoá thêm một chút và đây là mẫu thiết kế có thể nói là khá là đẹp được thiết kế bởi Pininfarina và các bạn biết đấy nó mang đậm dáng vẻ của thập niên 80 theo nhiều phương diện nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp trường tồn với thời gian với những cái hốc thoát gió và đèn pha ẩn.
Ở hai bên của xe là hai đường vuốt xuống đằng sau dẫn đến chỗ hốc hút không khí và hai tấm thoát gió ốp bên ngoài hai cửa sổ góc phần tư phía sau.
Hai tấm ốp đó có thể đóng mở được và khi mở 1 tấm ốp ở bên lái xe thì chúng ta có thể thấy được nắp bình nhiên liệu ở bên trong, xung quanh nắp bình nhiên liệu là một miếng vải nhỏ được đặt sẵn nhằm ngăn không cho nhiên liệu bị tràn ra ngoài hông xe, một chi tiết được thiết kế khá là tiện lợi và cũng là một điểm nhấn thú vị.
Sang đến phần đuôi thì chúng ta thấy được phong cách cổ điển tới từ cụm đèn hậu và đèn xi nhan, mọi người đều biết đến chỗ đó đi cùng với phần nắp động cơ phẳng và đơn giản đi cùng với phần đèn phía sau là cặp ống xả kép ngay bên dưới làm cho toàn bộ phần đuôi trông có vẻ thể thao hơn thay vì là cặp ống xả mặc định trông có vẻ kém hấp dẫn hơn.
Cặp ống xả hiện tại cũng sẽ giúp tăng khả năng làm mát bởi vì khu vực đấy có thể trở nên khá là nóng, và tôi nghĩ chỗ đấy nhìn có vẻ khá là đẹp đấy, bởi vì rõ ràng là nó không phải là chiếc Ferrari đẹp nhất từ trước đến giờ nhưng tôi nghĩ là không có chiếc Ferrari nào xấu cả và tôi nghĩ nó vẫn mang đến dấu ấn của thập niên 80.
Ý tôi là với bộ mâm xe hợp kim kích thước 16 inch này mang đậm nét hoài cổ của những năm 80, nó nhìn chung trông khá là ngầu và tổng thể thì nó vẫn là chiếc xe đẹp với ngoại hình ưa nhìn cho đến tận bây giờ.
Bước vào khoang nội thất, điều đầu tiên mà tôi muốn nói là nó rất thú vị, nếu xét đến phần công thái học của phần nội thất.
Tôi cao khoảng gần 1m8, bàn đạp ly hợp thì lại nằm ở cách tầm với của chân khá xa vậy nên tôi phải chỉnh ghế sao cho lại gần vô lăng hơn.
Nhưng ngay cả với tôi việc đi ra đi vào xe cũng hơi khó, ngay cả cái chỗ nhìn có vẻ giống như tay nắm cửa này thì thực tế là tôi không tìm được cái tay nắm cửa nào ở đây cả, và đó là cách duy nhất để có thể nắm lấy cái cửa nhờ vào một cái khe ngay bên dưới phần thanh nhựa màu đen này nó chỉ phục vụ cho việc hoàn thiện lối thiết kế đơn giản của xe.
Hai chiếc ghế được thiết kế khá giống với ghế trên một vài mẫu xe Daytona cổ điển và kiểu thiết kế này cũng được thêm vào phần nội thất của một vài mẫu xe Ferrari đời sau nữa.
Cho đến bây giờ thì hai chiếc ghế này ngồi lên cũng khá thoải mái, ghế thì cũng mỏng và không có quá nhiều bu lông gắn cố định hai chiếc ghế đó cả, nó cũng ôm tôi vừa vặn ít nhất là cho đến bây giờ, tôi cũng không phàn nàn gì nhiều vì chúng vốn được làm bằng da.
Tiếp theo là cái vô lăng, theo như tôi cảm nhận thì nó cũng khá là thú vị bởi vì vô lăng và cột vô lăng của chiếc xe này không thể điều chỉnh vị trí được.
Chủ xe không phải là người có chiều cao khiêm tốn chính vì vậy mà anh anh ấy đã lắp phần nối dài ở đây để tôi có thể có được vị trí ngồi hợp lý.
Nhưng thứ mà không thể điều chỉnh được lại chính là góc của vô lăng, lúc cầm vào thì cũng hơi cao thế nên nó cũng thú vị khi mà bạn phải với đến vị trí phù hợp, nhưng đến khi bạn cầm được vô lăng rồi thì nó lại tạo thành hướng 9h15'.
Và đương nhiên nó cũng chỉ là chiếc vô lăng mang thiết kế tối giản, không có nhiều nút bấm ở trên vô lăng vì chúng ta đang nói đến thập niên 80.
Về tổng quan thì cái vô lăng này vẫn mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn ngoại trừ phần góc của vô lăng có vẻ hơi kỳ cục 1 chút.
Tiếp đến là phần bảng đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng, thực ra thì bảng đồng hồ trên chiếc xe này trông có vẻ rất thời thượng và khá là hoài cổ.
Điều đó được thể hiện thông qua một số chi tiết được gia công tỉ mỉ, cẩn thận.
Đồng hồ đo tốc độ thì bao giờ cũng hiển thị tốc độ cao hơn 10 dặm bởi vì các bạn biết đấy, nó cũng có tuổi rồi mà phải không.
Nhưng mặt khác thì cái bảng đồng hồ này nhìn vào cũng hấp dẫn đấy chứ, chỉ có những thứ cơ bản, đồng hồ đo vòng tua hiển thị mức vòng tua cực đại lên đến 10000 vòng/phút mặc dù vạch đỏ trên mặt hiển thị của cái đồng hồ này là chỉ đạt đến ngưỡng 7500 vòng/phút nhưng về mặt thị giác thì trông cũng rất hay và nam tính, tôi thích màu vàng ở chỗ số 7 trên chiếc đồng hồ đo vòng tua này.
Ngoài ra thì đến với khu vực trung tâm của bảng điều khiển thì cung không có quá nhiều thứ để nói.
Chúng ta có một cái radio mua từ cửa hàng bên ngoài, chủ nhân đầu tiên của chiếc xe này đã lắp nó, nó là cái radio có sử dụng băng cát-xét.
Ở dưới cái radio là 2 khe đưa gió mát từ điều hoà nho nhỏ.
Mọi thứ có vẻ khá mỏng manh ở phần nội thất của chiếc xe này, điều này tôi thấy cũng thú vị.
Một điểm nhấn thú vị nữa mà tôi thấy đó là có khá nhiều thứ hay ho ở trong chiếc xe này, cái chỗ mà đáng lẽ ra nó là ngăn chứa đồ bên ghế hành khác thì đến khi mở cái ngăn đó ra thì nó lại là ngăn chứa cầu chì, thế nên là ngăn này không thể dùng để chứa đồ đạc được.
Tất cả những khu vực để đồ khác thì như tôi đã nói đấy, đây là chiếc xe của những năm 80 nên là cũng không thể kì vọng gì nhiều về các khu vực chứa đồ có sẵn trong xe được.
Có một cái khay chứa đồ ở giữa nằm ở phía trước cần sang số, cũng khá là tiện khi được thấy nó xuất hiện ở đây.
Hai ngăn chứa đồ được gắn ở hai bên cửa.
Nhưng cái mà tôi thực sự thích khi nói đến phần nội thất của chiếc xe này là khu vực xung quanh cần số, nó toát lên cái thần thái, cái chất nam tính cần có.
Chúng ta có chiếc đồng hồ vẫn còn đang hoạt động tốt và ở ngay bên cạnh là đồng hồ đo nhiệt độ dầu và chiếc cần số sàn đặc trưng.
Hộp số lắp trên xe là hộp số sàn 5 cấp, số 1 trên chiếc xe này thì nằm ở phía dưới bên trái của rãnh cần số.
Việc có một cái cần số sang số và di chuyển giữa các cấp số khá chắc chắn như vậy nó cũng mang đến cảm giác thoả mãn theo như tôi được biết, nói thật là tôi chưa từng dung nó bao giờ nhưng lúc sau tôi sẽ dùng đến nó.
Và chúng ta có ở đây đó là nút đóng mở của sổ, nó chạy khá là chậm nhưng may là vẫn còn hoạt động.
Mấy cái công tắc nhỏ ở đây cũng rất chắc chắn, không bị lỏng lẻo và những chiếc công tắc này nhìn trông cũng rất hoài cổ, ngay cả khi gạt chúng tôi cũng cảm thấy như vậy.
Theo một cách cảm nhận nào đó thì nó giống như một kiệt tác nghệ thuật vậy, tôi rất thích cái cách mà chúng được sắp xếp, và chúng ta có một cái gạt tàn với bên trong là một khoang được cắt đục sẵn ở đây, khoang đó được làm dành riêng cho chiếc máy chuyển đĩa CD đến từ hãng Pioneer, ngoài ra còn có một phần nữa của chiếc máy nằm ở bên trong cốp xe, và đó chính là cách bạn điều khiển cái phần của máy nằm ở trong khoang nội thất.
Đó cũng là chiếc máy rất cũ được lắp bởi người chủ nhân trước của chiếc xe, cũng khá là thú vị khi đươc thấy chi tiêt đó xuất hiện trong xe.
Đằng sau hàng ghế còn có cả loa ở trên chỗ phía trước bậu cửa sổ phía sau nữa, mà nó cũng được lắp đặt thêm bởi chủ nhân đầu tiên của chiếc xe, góp phần cải thiện âm thanh phát ra từ cái radio trên xe.
Đằng sau hai chiếc ghế da là một khoảng không gian hẹp để bạn có thể đặt chiếc áo bạn đang mặc lên trên hoặc một vài vật dụng cần thiết nào đó, nhưng khoang nội thất này vẫn là khoang nội thất có vẻ hơi bị chật hẹp một chút, nó xấp xỉ ngang cỡ khoang nội thất của một chiếc xe Lotus nào đó mà như bạn biết đấy, tôi có sở hữu một chiếc Lotus Elise hiện đại thì nó cũng từa tựa như vậy.
Để mà vào được bên trong khoang nội thất của chiếc xe này chắc là cũng dễ hơn so với chiếc Lotus nhưng nó vẫn thuộc kiểu khoang nội thất gần giống nhau như thế.
Khi mở phần cốp phía sau xe, xét đến chuyện nó là chiếc xe có động cơ nằm giữa nhưng bạn vẫn có một khoang chứa hành lý nho nhỏ ở ngay sát phía sau động cơ và bên trong chiếc cốp có thể sẽ rất là nóng, vì vậy bạn sẽ không muốn cất những thứ dễ tan chảy vào trong chiếc cốp đó đâu.
Giả dụ bạn và một anh bạn đồng hành có cất một bộ gậy golf vào trong cái cốp này và thế là mấy cái tay cầm của mấy cái gậy đánh golf bị tan chảy, một câu chuyện nghe cũng hơi bị buồn cười, vì vậy mà họ sẽ không muốn đặt thực phẩm tươi ở bên trong cái cốp này đâu nhưng nó vẫn có thể dùng để cất vài món đồ khó có thể bị tan chảy, lúc đó thì bạn sẽ không phải lo nghĩ về chuyện đồ đạc bị hâm nóng nữa.
Ở khu vực phía trước xe khi mở cốp trước ra thì bạn sẽ thấy đó chính là nơi cất lốp dự phòng và công dụng của cốp trước là như vậy.
Tổng kết lại thì nó là một chiếc xe được thiết kế chuyên dành cho những chuyến đi chơi rong ruổi và chỉ có thế, nhưng nó vẫn là khoang nội thất đơn giản một cách tuyệt vời và trông cực kỳ ngầu.
Tôi đang vừa mới cầm lái chiếc Ferrari 308 GTS 1984, có quá nhều thứ để nhìn ngắm ở đây lần đầu tiên, điều thứ nhất mà tôi nhận ra là 3 cái bàn đạp được đặt lệch về bên phải, thế nên là tôi khi đang lái thì lại có cảm giác như đang hướng người ra khu vực giữa xe một chút chỉ vì cái nơi mà tôi định đạp chân côn mà đó cũng là cái bàn đạp chết, khi bạn chuẩn bị đưa chân ra khỏi bàn đạp phanh thì bạn sẽ phải làm quen với việc 3 bàn đạp được dịch sang bên phải, một lần nữa thì điều này cũng khá là thú vị.
Như tôi có nói lúc này thì cái vô lăng luôn ở một góc kỳ quặc nhưng về lâu về dài thì tôi vẫn có thể làm quen với điều đó được, cũng không đến nỗi quá tệ.
Hệ thống ống xả thay thế mang đến cho người lái một thứ âm thanh trầm và ồm như các bạn có thể đang nghe thấy vào lúc này.
Ngoài ra thì vô lăng trên chiếc xe này không được trợ lực bằng điện nên là tôi có thể coi đây là chiếc vô lăng không có trợ lực, nhưng khi mà tôi vần vô lăng sang trái sang phải thì cái vô lăng vẫn mang lại một chút cảm giác lỏng lẻo ở giữa và bạn bắt đầu chú ý đến nó nhiều hơn.
Tôi cũng không biết nữa, có thể là do cái vô lăng này cũng quá cũ kỹ rồi hoặc là do sự ăn mòn tự nhiên, dù gì thì đó cũng là một điểm thú vị nữa trên chiếc xe này.
Một điểm thú vị nữa mà tôi vừa mới phát hiện ra đó là bàn đạp côn trên chiếc xe này có độ dài hành trình khá là lớn, khi mà tôi đưa cần số sang hết cỡ thì cũng vẫn khó có thể sang số mượt mà được.
Khi đang đạp phanh trong lúc đổ đèo thì tôi không cảm thấy tự tin cho lắm, có khá là nhiều khoảng hành trình chết và bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để có thể cảm nhận được tác động đến từ hệ thống phanh nhưng mà bạn biết đấy, đây là hệ thống phanh được thiết kế theo kiểu cổ điển, không có hệ thống chống bó cứng phanh hay mấy thứ tương tự như vậy.
Nhưng nó vẫn là một chiếc xe nhỏ, dù vậy tôi vẫn cảm thấy rộng rãi hơn khi ngồi trong khoang nội thất của chiếc xe này so với chiếc Elise.
Ý tôi là tôi cao khoảng gần 1m8 mà đầu tôi vẫn còn đang nằm ở vị trí cao hơn so với phần cạnh trên của kính chắn gió.
Tôi có thể tưởng tượng rằng một người cao trên 1m8 sẽ có cảm giác như đang nhìn đường mà không cần kính chắn gió vậy, lại thêm một điều thú vị nữa.
:)) Đằng sau hai chiếc ghế là một vài thứ được bọc da, được buộc chặt và không bị bung ra ngoài, bạn sẽ nghe thấy một vài tiếng lách cách ở đằng sau ghế.
Tất cả đều là những đặc điểm thú vị nho nhỏ.
Ngoài ra tôi cũng rất thích sự mỏng manh đến từ chiếc cần số này, nó nhỏ bé, phần cột cần số khá là dài, nó thật tuyệt vời.
Chiếc xe này thật khác biệt theo nhiều phương diện.
Ngoài ra khi bạn gạt cần số xuống dưới sang bên trái để về số 1, đó cũng là điều mà tôi định làm quen nữa.
Vị trí sắp xếp các cấp số trên chiếc xe này có vẻ hơi khác, nhưng đó cũng là trải nghiệm đáng nhớ đấy chứ.
Giờ thì tôi sẽ rẽ vào một đoạn đường khác, tất nhên là sẽ không có gì đặc biệt ở đây cả, bạn sẽ chỉ muốn đạp chân ga và tăng tốc mà thôi.
Và thế là tôi sẽ chuẩn bị nhấn bàn đạp ga đây.
Bắt đầu nào.
Wow, một lần đạp chân ga, bàn đạp ga trên chiếc xe này, tôi phóng vút qua cái biển ven đường như thể một đứa trẻ đang cố bứt tốc một cách thần kỳ vậy.
Ha ha, cũng ra gì phết đấy.
Ô, chiếc xe này cũng ngon đấy.
Động cơ vẫn sản sinh ra một lượng công suất vừa đủ, ờ bạn biết đấy, vào năm 1984 so với bây giờ thì không thể nhanh bằng được đối với nhiều người.
Bạn biết đấy, cái cảm nhận về tốc độ, theo tôi đoán là như vậy.
Chiếc xe được trang bị động cơ V8 3 lít, một cái động cơ V8 bé tí với chỉ có 3 lít.
Tôi ước rằng các hãng xe sẽ quay trở lại chọn động cơ xi-lanh có kích thước nhỏ.
Bạn biết đấy, cái động cơ nhỏ bé này vẫn đem đến cho người lái âm thanh phấn khích, tôi nghĩ là vậy.
Ahh, mặt trời chiếu thẳng vào mắt làm tôi cảm thấy chói mắt quá.
Bạn có trong tay một cái tấm chắn nắng nhỏ, thô sơ và mỏng làm từ da như thế này Đọng cơ trên chiếc xe này sản sinh ra công suất 230 mã lực, 188 pound/feet mô men xoắn.
Chiếc xe này tăng tốc từ 0 đến 96 km/h ở thời điểm đó là vào khoảng 6.
6 giây.
Có vẻ không giống như con số của nhiều mẫu xe Ferrari ở thời điểm hiện tại nhưng ở thời điểm nó mới xuất xưởng thì nó vẫn một con xe có thể tôn trọng được, cũng không có gì tuyệt vời quá nhưng như các bạn biết đấy, điều mà Ferrari năm đó luôn chú tâm vào không phải là tốc độ tối đa mà là về phong cách thiết kế bên ngoài của xe và trải nghiệm phía sau tay lái và nó cũng khá là thú vị, như tôi có nói thì đó là khoảng nhấn ga dài nhất mà tôi từng cảm nhận trong đời, tôi phải đạp chân ga đến sát ván với độ dài hành trình bàn đạp như vậy.
Cũng khá là thú vị theo mọi mặt cơ đấy.
Phía trước bây giờ là một con đường thẳng và thông thoáng và chiếc xe cứ thế mà chạy bon bon.
Tôi cũng nghe và cảm thấy khoảng cách giữa hai cấp số khá ngắn, hiện tại thì tôi đang lái ở cấp số 4 và chiếc xe cũng chỉ lên được khoảng 80 đến 88 km/h và tôi đoán là ở vào ngưỡng vòng tua 3500 vòng/phút.
Tôi sẽ thử đưa cần số vào cấp số 5 xem xem nó sẽ như thế nào, đó chắc chắn là cấp số chuyên để chạy bon bon khi mà chúng ta đang ở ngưỡng vòng tua hợp lý là 2500 vòng/phút.
Cái bàn đạp chết này có vẻ đang khiến cho tôi phải duỗi chân ra một chút ở đây, thật là thú vị.
Ô, chúng ta đang vượt qua vài khúc cua ở đây để xem là liệu nó sẽ thể hiện như thế nào.
Không có trợ lực điện cho vô lăng là một điều vô cùng thú vị khi mà bạn kỳ vọng vào việc vô lăng được lắp một loại thiết bị trợ lực nào đó bởi vì tôi đã quá quen với việc lái những chiếc xe đời mới hơn Bạn biết đấy, tôi phải dùng nhiều sức hơn để vần vô lăng nhưng chiếc xe này vẫn có khả năng xoay sở tốt Giờ thì chúng ta đang chạy trên chiếc xe được lắp bánh xe có lốp hẹp, bạn biết đấy, đó là bánh xe có đường kính 16 inch vì vậy mà thành lốp cũng không phải là cao lắm.
Thể tích lốp lớn như vậy là cần thiết đối với ngưỡng công suất như vậy.
Cặp lốp trước và sau có thông số lần lượt là 205 và khoảng tầm 225 hay gì gì đó, giống như kiểu thông số lốp trên chiếc Subaru BRZ vậy hoặc từa tựa vậy, cũng vào khoảng từ 205 đến dưới 215.
GIống như là một cái thông số mặc định vậy.
Chiếc xe này có trọng lượng khá là thấp, đó là điều mà tôi phải thừa nhận về nó Đối với một chiếc xe có động cơ V8 thì chiếc xe này nặng khoảng 1.
4 tấn, cũng gọi là khá tốt, cũng không phải là nhẹ như lông hồng, nó không nhẹ bằng chiếc Lotus Elise hay một vài chiếc xe tương tự như vậy.
Nhưng một lần nữa thì khi nói đến công nghệ của năm 1984 thì nghe có vẻ kỳ lạ và có gì đó mới mẻ.
Cái cảm giác khi đang vần vô lăng nó vẫn ở mức chấp nhận được, vẫn chưa đến mức cực kỳ sắc bén, mau lẹ, bạn vẫn cảm nhận được một độ lì nhất định.
Thực tế thì nó góp phần thêm vào những cái vốn có của chiếc xe và tôi nghĩ nó là chiếc xe vận hành rất mượt mà, nó là một chiếc xe đường dài tuyệt vời, chắc chắn là như vậy.
Cũng khá là buồn cười bởi vì chiếc xe này không cần phải được thêm bớt gì cả, Tom Selleck là một người có thân hình cao to và tôi cũng biết rằng khi bạn là người cao to thì bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi ngồi vào khoang nội thất của chiếc xe này đâu :>.
Cùng tăng tốc thêm một lần nữa nào.
Cái cần số này là điều mà tôi sẽ dần làm quen về sau.
Thật buồn cười khi nói đến cái bàn đạp ga cách xa phần sàn xe một khoảng dài như thế nào.
Cái chân ga trông cũng khá là buồn cười.
Với cái ngưỡng công suất như vậy, khi mà bạn muốn đi nhanh hơn thì vẫn có nhiều chiếc xe tốt hơn có thể làm được điều đó nếu bạn muốn tăng tốc đến nỗi lưng dính vào ghế.
Nhưng dù gì thì nó vẫn là chiếc xe khá phù hợp cho một chuyến đi chơi, nhất là vào nhưng ngày hè nắng chói chang như ngày hôm nay, tháo mui xe ra thì đúng là thật thoải mái.
Khi chúng ta đang lái xe trên con đường bằng phẳng, ít sỏi đá, không có nhều ổ gà trên bề mặt con đường, nền đường thì cũng khá là cứng.
Và cái ưu điểm của bộ lốp trên chiếc xe này là phần thành lốp có thể hấp thụ nhiều lực, rung động đến từ các loại ổ gà trên mặt đường và những khiếm khuyết khác trên bề mặt con đường.
Hiện tại thì tôi cũng không cảm nhận được nhiều những cái rung động đến từ mặt đường và đó là điều tốt.
Điều đó lại đóng góp thêm vào vai trò của chiếc xe này, một chiếc xe dùng để đi du lịch ngắn ngày giống như chiếc 308 này chẳng hạn.
Chiếc xe này giúp bạn có được cảm nhận về tốc độ thuần tuý, và đó là điều chắc chắn.
Âm thanh đang phát ra từ chiếc xe, đó là thứ âm thanh mà tôi cảm thấy thích thú.
Âm thanh này nghe có vẻ giống như một số mẫu xe Ferrari khác, nó là một thứ âm thanh quen thuộc theo nhiều phương diện.
Tôi vẫn đang làm quen với nó, bạn biết đấy, đó là một sự thích nghi, và một khi bạn thích nghi được với nó, khoảng cách của độ dài hành trình bàn đạp ga trông có vẻ khá là vui với điều đó.
Tôi như thể giống như một đứa trẻ đang ấn bàn đạp ga đến mức mạnh nhất có thể, còn bàn đạp ly hợp thì nằm ở vị trí ở khá xa ở hướng khác, còn bàn đạp phanh thì nằm quá cao so với sàn xe, cao đến nỗi bạn phải làm một động tác giống như đang nhảy điệu gõ bàn chân với đôi chân của bạn, theo một mặt nào đó thì điều này cũng khá thu vị.
Và tôi cũng mong rằng sẽ có điều gì đó tích cực đến từ vị trí giữa của chiếc vô lăng bởi vì mọi thứ có vẻ lắc lư hơi nhiều ở phần giữa và nếu như với chiếc Jeep Wrangler hay với một mẫu xe tương tự thì điều đó cũng ổn, nhưng đối với chiếc xe này thì tôi vẫn muốn nó được chính xác hơn nữa nhưng mà dù gì thì cũng có thể là do vấn đề thời gian hoặc là do nó vốn dĩ đã là thế từ khi nó mới xuất xưởng.
Nhưng tôi cũng phải thông cảm cho chiếc xe này vì dù gì thì nó cũng đã được hơn 35 tuổi rồi mà, cũng không nên quá khắt khe với nó.
Tôi cũng thích cái góc nhìn hướng ra phía trước xe, hướng về phía hai cái chắn bùn trước, hai cái chắn bùn phía trước đó hiện lên và mang đến cảm giác như nó gồ lên, nhô lên một cách đồng đều và cân xứng với nhau.
Điều này cũng mang đến một diện mạo hoàn toàn độc đáo cho chính chiếc xe, tôi chưa từng thấy cặp chắn bùn trước nào giống như vậy khi đang ngồi ở vị trí lái như thế này.
Nó cho bạn một khung cảnh nhìn ra đường xá rất tuyệt vời, nếu không thì cái mui xe sẽ chúc xuống ở mức vừa phải, cũng khá là dễ để có thể cầm lái chiếc xe này.
Đi cùng với đó là một tầm nhìn thông thoáng ở phía sau xe, cộng thêm phần trụ A mỏng nữa.
Tất cả những chi tiết trên đều góp phần tạo nên một cảm giác thoáng đãng hơn theo nhiều góc nhìn khác nhau.
Thêm một lần lên số lần thứ 2 nào, không có quá nhiều mô men xoắn cho lắm, tôi đạp chân ga xuống sát ván đây.
Tôi phải đạp ga mãi thì xe mới tăng tốc nhanh được đây này, nó không được nhanh cho lắm.
Tôi nghĩ là ngay cả đến những chiếc xe hiện đại có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 6.
6 giây thì tôi vẫn cảm thấy chúng vẫn chạy nhanh hơn chiếc xe này.
Ở thời đại bây giờ thì mọi thứ đều được cập nhật và đổi mới, tôi chưa biết liệu hiệu năng và công suất của chiếc xe có đáp ứng được tiêu chuẩn của ngày nay hay không.
Nhưng mà chiếc xe này vẫn đem lại khá nhiều niềm vui, nó chủ yếu thiên về trải nghiệm phía sau vô lăng.
Đây cũng là một cách tuyệt vời để có thể cầm lái một chiếc Ferrari ở một cấp độ mà mọi người có thể mua và sở hữu được.
Tất nhiên là sẽ có chiếc Ferrari rẻ hơn chiếc xe này nhưng rồi cuối cùng thì mọi người cũng sẽ nâng niu và yêu quý nó bởi vì sự xuất hiện của nó trên các chương trình truyền hình trên tivi và với một sự thật là có nhiều thứ đến từ thập niên 80 đang dần trở lại mạnh mẽ những năm gần đây mà không phải chỉ riêng có vài mẫu xe Ferrari tiêu biểu.
Bạn có thể mua chiếc xe này ngay ở thời điểm hiện tại ở trong tầm giá khoảng từ $70000 cho đến $80000, đấy là đối với một chiếc xe đang ở trong tình trạng tốt.
Nhưng nếu bạn mua chiếc xe này ở tình trạng không được tốt cho lắm có thể là xe đang trong quá trình phục chế hay gì đó thì nó sẽ rẻ hơn chiếc này khá nhiều Nhưng với một mẫu xe Ferrari mà hiếm khi được rao bán ở một mức giá dưới 6 chữ số như chiếc xe này thì nó vẫn là mức giá khá hời miễn là bạn đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh và nhanh.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái xe mui trần thoáng đãng, một trải nghiệm vô cùng độc đáo thì chiếc xe này là lựa chọn hoàn hảo.
Còn nếu mà bạn vẫn muốn có được một trải nghiệm tương tự với một gói trang bị đáng tin cậy hơn thì chiếc Lotus Elise sẽ là lựa chọn tốt hơn.
Dù là trên phương diện nào đi chăng nữa với gói tuỳ chọn tương tự trên một chiếc xe mới hơn, thì tôi vẫn nghĩ là nếu bạn muốn trở nên khác biệt và muốn được trở nên thật sự nổi bật hoặc là bạn chỉ muốn mua một chiếc xe đến từ thương hiệu Ferrari ở một cấp độ có thể tiếp cận được thì tôi nghĩ đây sẽ là cách hay nhất để làm được điều đó Ngoài ra thì cũng có một cảm nhận rõ ràng về việc có được một trải nghiệm tuyệt vời, bạn biết đấy, mọi người xung quanh đang đi trên đường khi nhìn thấy màu đỏ đặc trưng đến từ chiếc xe này thì đa số họ sẽ nhận ra ngay đó là một chiếc Ferrari.
Và tôi nghĩ điều đó cũng một phần đến từ việc bạn trả tiền cho nó, bạn trả tiền cho một chiếc xe nổi bật, thể hiện cá tính mạnh mẽ.
Và tôi nghĩ là tất cả những cái khe thoát gió trên nắp capô và một vài thứ khác cùng với cặp đèn pha ẩn và những thứ khác thì nó là một chiếc xe mang đến nhiều niềm vui theo quan điểm không hề khắt khe chút nào.
Tổng kết lại thì đó là một trải nghiệm khá là vui vẻ, một trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo.
Cũng không có nhiều người có được một trải nghiệm như thế này, vậy nên tôi xin được gủi lời cảm ơn đến Ron and Sport Dimensions vì đã cho tôi được đánh giá chiếc xe này, chiếc 308 đến với các bạn ngày hôm nay.
Hãy cho tôi biết cảm nghĩ của các bạn ở phần bình luận bên dưới, cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã xem video này và xin được hen gặp lại các bạn vào lần sau.
Hẹn gặp lại các bạn nhé.
:>.