Tôi hy vọng bạn đang có một ngày tuyệt vời! Chào mừng các bạn quay trở lại với một phiên bản khác của THE BUSINESS MINDSET, tôi là Travis Stewart.
Bạn có nản lòng vì không nhận được kết quả bán hàng mà bạn mong đợi từ các chiến dịch quảng cáo của mình không? Một sai lầm phổ biến mà nhiều doanh nghiệp mắc phải là tập trung quá nhiều vào bản thân họ chứ không phải khách hàng của họ khi nói đến thông điệp quảng cáo.
Hôm nay, tôi muốn cung cấp cho bạn một quy trình 3 bước để làm cho thông điệp quảng cáo của bạn rõ ràng, để bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.
Ok, vậy bạn phải nhớ rằng Là những người tiêu dùng, chúng ta liên tục bị quảng cáo trên banner trên website, trong email, trong tin nhắn, trên Facebook, youtube, vv.
Chúng ta đã trở nên rất giỏi trong việc chặn tất cả những sự ồn ào, điều này sẽ khiến bạn và việc kinh doanh của bạn gặp khó khăn trong việc nổi bật lên so với những người khác.
Để bạn có thể giảm thiểu sự phiền toái, bạn nên dừng việc nói về sự tuyệt vời ở công ty và sản phẩm của bạn, thay vào đó hãy bắt đầu nói về khách hàng của bạn và cách bạn làm thế nào mà sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.
Cuối cùng, khách hàng không quan tâm bạn là ai, bạn đến từ đâu, hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có bao nhiêu tính năng trừ khi bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ.
Đáng ngạc nhiên, nhiều doanh nghiệp đang quên đi tầm quan trọng của việc kể một câu chuyện và làm cho khách hàng trở thành một phần của câu chuyện.
Tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách tiếp thị trong nhiều năm qua nhưng một cuốn sách đã khắc sâu trong tâm trí tôi hơn bất kỳ cuốn sách nào khác, đó là cuốn sách “Building a Story Brand” của Donald Miller.
Có rất nhiều cách để thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhưng nó quá phức tạp và đôi lúc cần đến một đơn vị dịch vụ.
Tuy nhiên, cốt lõi ở doanh nghiệp và sản phẩm của bạn cần phải có một câu chuyện.
Donald Miller giải thích rằng việc tạo ra một câu chuyện Marketing hay về sản phẩm của bạn không khác gì một bộ phim Hollywood.
Ở đó, nhân vật chính đang gặp vấn đề, gặp một người hướng dẫn và cuối cùng trở thành một anh hùng.
Nếu bạn chưa biết đến điều này, nhân vật chính chính là khách hàng, người hướng dẫn là chúng ta hoặc sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta cung cấp và chúng ta giúp nhân vật chính trở thành anh hùng trong câu chuyện của họ.
Nếu bạn đã biết điều này, tuyệt vời! Bạn đang tiến xa hơn nhiều so với hầu hết các doanh nghiệp còn lại.
Tôi cảm thấy xấu hổ khi nói, nhưng tôi đang ở nhóm đa số những người không biết và nghĩ rằng chỉ cần tôi nói thật nhiều về sản phẩm và việc kinh doanh của tôi tuyệt vời như thế nào, mọi người sẽ đồng ý và muốn mua từ tôi.
Và đây là 3 bước bạn cần thực hiện để làm rõ thông điệp tiếp thị của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Thứ 1, xác định vấn đề và nỗi đau mà khách hàng gặp phải khi không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn…và nỗi đau mà tôi nói ở đây là vấn đề về cảm xúc.
Là người tiêu dùng, chúng ta có nhiều động lực hơn để hành động khi có sự tác động về mặtcảm xúc.
Thứ 2, vẽ một bức tranh trong tâm trí khách hàng của bạn về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề đó và xoa dịu nỗi đau của họ.
Hãy nghĩ về bản thân bạn như một bác sĩ.
Khách hàng của bạn là bệnh nhân và họ cần thuốc từ bạn để ngăn chặn cơn đau.
và cuối cùng cho họ biết cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào trong tương lai sau khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Ví dụ: nếu bạn bán máy tính, hãy cho họ biết họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian khi có một máy tính nhanh hơn hoặc họ sẽ làm việc hiệu quả hơn bao nhiêu.
Đó là 3 điều cho bạn, 3 bước để làm rõ thông điệp của bạn để đưa khách hàng vào một câu chuyện trong đó họ là nhân vật chính và trở thành anh hùng với sự giúp đỡ của bạn.
Đối với những bạn quan tâm đến cuốn sách Building a Story Brand book, tôi đã thêm một liên kết trong phần mô tả phía dưới.
Nếu bạn thích video này, hãy chắc chắn cho tôi biết bằng cách “đập” nút thích bên dưới và đăng ký để xem video mới trong tương lai.
Nếu bạn có ý tưởng cho các chủ đề trong tương lai mà bạn muốn tôi nói, đừng ngại viết trong phần bình luận.
Cảm ơn một lần nữa, tận hưởng một ngày của bạn và hẹn gặp lại lần sau.