hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Thời sự

'Vũ khí' trong cuộc chiến MV nhạc Việt | Tin Tức 24h

3 years ago
in Thời sự
'Vũ khí' trong cuộc chiến MV nhạc Việt | Tin Tức 24h

'Vũ khí' trong cuộc chiến MV nhạc Việt Kịch bản tình tay ba, drama từng là một lợi thế trong cuộc chiến MV Nhưng sự đầu tư tiền tỷ hoặc những ý tưởng mới lạ cũng là cơ sở cho những MV gây bão ở thị trường nhạc Việt.

LIÊN QUAN

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Sự bùng nổ của loại hình music video (MV) suốt thời gian dài đã góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường MV hiện cũng được coi là mặt trận chủ lực trên đường đua Vpop.

Giới ca sĩ Việt không ngại đầu tư tiền của, thậm chí là tiền tỷ cho một MV, phát hành miễn phí trên mạng, sau đó chờ đợi phản hồi của truyền thông và lượt xem của công chúng Tuy nhiên, cũng có thực tế là không phải MV nào cũng gây bão, cũng có lượt xem cao sau khi ra mắt.

Đằng sau cuộc chiến MV ở thị trường, liệu có công thức “ăn khách” chung hay không? Với loại hình MV, âm nhạc đã bước ra ngoài mối quan hệ giữa nhạc sĩ, ca sĩ và phòng thu Thay vào đó, trong cuộc chiến MV, sự đầu tư tiền của về hình ảnh được cho là yếu tố hàng đầu để tạo nên một sản phẩm đạt hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Điểm qua những sản phẩm gần đây lọt top 1 thịnh hành hoặc có lượt xem cao đều là những MV tiền tỷ và được đầu tư lớn về hình ảnh Có những MV có cả đạo diễn, giám đốc sáng tạo cùng ê-kíp hùng hậu hàng trăm người MV thậm chí được xây dựng với hơi hướm điện ảnh.

Chân ái do Châu Đăng Khoa đầu tư với giọng hát của Orange là đang có 38 triệu lượt xem là MV được đầu tư hơn 1, 3 tỷ đồng Trong khi Truyền thái y của Ngô Kiến Huy với 64 triệu lượt xem cũng được xác nhận là MV có 1 tỷ đồng đầu tư.

Việt Nam tôi (K-ICM và Jack), I’m diva (Thu Minh).

.

và đặc biệt Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đều là những MV được đầu tư lớn trước khi trở thành những MV có lượt xem cao của thị trường trong năm 2019.

Những MV có lượt xem cao khác như Giá như cô ấy chưa xuất hiện (Miu Lê) hay Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc tuy có mức đầu tư thấp hơn nhưng ca sĩ vẫn phải bỏ ra 600-800 triệu đồng.

“Tiền nào của ấy”, những MV được đầu tư lớn cũng thường ghi điểm về bối cảnh, đạo cụ, thậm chí cả phục trang Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP được quay ở Mỹ, trong khi Chân ái và Truyền thái y có yếu tố cổ trang, còn Việt Nam tôi được quay ở nhiều địa điểm khắp Việt Nam.

Xu hướng đầu tư tiền của cho bối cảnh được dự đoán còn tiếp tục chiếm lĩnh loại hình MV trong thời gian tới Theo một số nguồn tin từ hậu trường, một số MV hiện trong quá trình hậu kỳ, sẽ được ra mắt sau dịch Trong đó, có những MV được đầu tư về bối cảnh.

Ngoài sự đầu tư về bối cảnh, một thực tế không khó để nhận ra là thị trường nhạc Việt đặc biệt ưa chuộng kiểu MV drama, tình tay ba.

Không ít sản phẩm bị chê bai về âm nhạc nhưng vẫn gây bão vì nội dung kịch tính xoay quanh chuyện tình yêu phản bội Kịch bản kịch tính cùng những câu thoại dễ tạo “trend” cũng là một cơ sở để MV có lượt xem cao.

Trường hợp sản phẩm của Hương Giang Idol là một dẫn chứng cho thấy MV vẫn có thể gây bão dù phần âm nhạc và giọng hát ca sĩ bị chê.

Loạt MV Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy , Tặng anh cho cô ấy… thậm chí được xây dựng như một series phim Trong đó, Tặng anh cho cô ấy, sản phẩm mới nhất đóng vai trò như một sản phẩm kết thúc toàn bộ tấn bi kịch xung quanh các nhân vật Hương Giang – Gia Hân – Phillip – Jack – Apinya.

Tặng anh cho cô ấy dài tới gần 13 phút, gấp gần 3 lần thời lượng một MV thông thường MV có nhiều tình tiết drama MV cũng nhanh chóng thu hút lượt xem lớn và lọt top thịnh hành.

Tuy nhiên, cũng có một thực tế là sản phẩm của Hương Giang chủ yếu thu hút bình luận về câu chuyện của MV, rất “né” bình luận về giọng hát hay chất lượng ca khúc.

Nhưng không chỉ trường hợp của Hương Giang mà nhiều giọng ca thực lực, đôi khi ra MV cũng cần phải có yếu tố drama để “ăn khách” Dương Hoàng Yến là một ví dụ.

Không phải em đúng không, Em một mình quen rồi – những sản phẩm của nữ ca sĩ có hàng triệu lượt xem chủ yếu nhờ xây dựng nội dung drama, tình tay ba, khóc lóc Trước đó, khi theo đuổi hình ảnh như một vocal đúng nghĩa, nữ ca sĩ chưa từng có những MV với lượt xem lớn đến vậy.

Nhìn rộng ở thị trường, điểm chung của các MV drama là thể loại ballad dễ nghe, dễ hiểu Về hình ảnh, MV chủ yếu xoay quanh cốt truyện người thứ ba, bạn thân cướp người yêu hoặc phản bội… Ca sĩ thường đóng làm nhân vật chính MV có nhiều cảnh khóc lóc, đau khổ.

Những MV tình yêu, tình tay ba dễ chạm được cảm xúc của số đông, dễ nhận được sự đồng cảm Khán giả dễ thấy mình trong đó Khi đã đồng cảm, cũng dễ chia sẻ và đón nhận Do vậy đôi khi âm nhạc không quá xuất sắc, nhưng nhờ yếu tố nội dung, MV vẫn có nhiều người xem, và gây sốt.

Chia sẻ với Zing.

vn, đạo diễn Vũ Lâm cho biết MV tình cảm drama hiện là một dòng của thị trường và đang được nhiều ca sĩ ưa chuộng Tuy nhiên, anh cũng cho biết thời gian tới, thị trường có thể sẽ có những điều chỉnh.

Dù sự đầu tư và kịch bản kịch tính đóng vai trò quan trọng Song, giới trong nghề cho rằng ý tưởng và âm nhạc cũng vẫn giữ vai trò không thể thiếu Nói với Zing, Đen Vâu từng cho biết ý tưởng đôi khi có sức mạnh không kém sự đầu tư.

Nhìn vào những sản phẩm của Đen, có thể thấy chia sẻ của anh là có cơ sở Phần lớn MV của Đen được thực hiện đơn giản, với mức đầu tư không lớn, trong đó Hai triệu năm là một sản phẩm tiêu biểu.

Đen quyết định quay một MV tiết kiệm vào năm 2019 với duy nhất một cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, rap và hát hơn 3 phút Kịch bản MV chỉ bắt đầu với hình ảnh biển êm dịu, sau đó có cơn mưa xuống, song sản phẩm nhận được sự yêu thích lớn và đạt 46 triệu lượt xem.

Ngoài sản phẩm Đen, nhạc Việt cũng không hiếm những MV đầu tư ít mà gây bão, ví như Vài lần đón đưa của Soobin Hoàng Sơn.

Soobin Hoàng Sơn có nhiều MV được đầu tư, tuy nhiên anh cũng có MV giá rẻ là Vài lần đón đưa Toàn bộ MV chỉ là cảnh Soobin Hoàng Sơn ngồi cùng Hoàng Touliver trên xe hơi và hát.

Hoàng Touliver từng tiết lộ phần hình ảnh MV được anh và nam ca sĩ Soobin thực hiện bằng cách gắn một máy quay trên xe hơi và chạy quanh TP.

HCM để có những thước phim trọn vẹn nhất MV này chỉ mất 100.

000 đồng tiền xăng nhưng đang có 50 triệu lượt xem.

Những dẫn chứng cho thấy những MV triệu view đôi khi lại không cần mất quá nhiều tiền đầu tư về bối cảnh hay xây dựng kịch bản kịch tính, nhiều nước mắt.

Nhưng khi đầu tư ít, âm nhạc được cho là phải đủ ấn tượng, chất lượng Hai triệu năm, Anh đếch cần gì nhiều ngoài em hay Vài lần đón đưa đều là những ca khúc nhận được phản hồi tích cực về chất lượng âm nhạc.

Nếu âm nhạc không xuất sắc, MV phải kịch tính, và ngược lại Nếu nhạc dở, hình ảnh thiếu đầu tư, lại không có ý tưởng mới lạ, tất nhiên sẽ không thể có được một MV gây bão.

.

Related Posts

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

by Hàng hoá và công luận
January 4, 2022
0
0

Các trận đấu EPL sẽ diễn ra dày đặc và nhanh chóng trong vài tuần tới. Người hâm mộ xem...

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, kế hoạch mật thâu tóm thế giới của Trung Quốc! Tôi nghe đây...

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

by
June 23, 2020
0
0

Chào mừng các bạn đến với chương trình Góc nhìn Trung Quốc tôi là Ben Trong chương trình những câu...

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ NÀY... Chris, đây là kịch bản mới....

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc không kiểm duyệt Hoa Kỳ. Chào mừng đến với Trung Quốc...

Next Post
BÀI 4 – Nên học khóa học hay tự học giao dịch Forex? | CHN PRO TRADING

BÀI 4 - Nên học khóa học hay tự học giao dịch Forex? | CHN PRO TRADING

FULL WEEK FOREX ANALYSIS FEBRUARY 24TH- 28TH TRIPLE ARROW SYSTEM |HOW TO TRADE FOREX- TRADING FX

FULL WEEK FOREX ANALYSIS FEBRUARY 24TH- 28TH TRIPLE ARROW SYSTEM |HOW TO TRADE FOREX- TRADING FX

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)