hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Kinh doanh

5 Cách Xây Dựng Các Mối Quan Hệ Kinh Doanh Quyền Lực Như Mark Zuckerberg Hay Bill Gates

2 years ago
in Kinh doanh
5 Cách Xây Dựng Các Mối Quan Hệ Kinh Doanh Quyền Lực Như Mark Zuckerberg Hay Bill Gates

Trong xu hướng hội nhập quốc tế, việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh là chiếc chìa khoá quyết định thành công Các tỷ phú như Bill Gates hay Mark Zuckerberg làm rất tốt điều này.

LIÊN QUAN

4 cách kiếm tiền với sự đam mê thể thao của bạn

3 Steps to Improve Your Marketing MESSAGE

Zero To $520.00 PROFIT Per Day (Affiliate Marketing For Beginners 2020) *PROOF*

Bí quyết nào để có thể tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh quyền lực như các tỷ phú? Các bạn hãy cùng Tony Xin chào tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Một số nhà lãnh đạo luôn “biện minh” rằng họ quá bận rộn để tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ.

Mặc dù điều này là rất cần thiết để đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới.

Một số khác lại cho rằng tự họ cũng có thể tự xây dựng doanh nghiệp, không cần ai giúp đỡ.

Nhưng thực tế là sự hợp tác có thể trở thành nguồn sống cho doanh nghiệp đó.

Ví dụ, hầu hết mọi người nghĩ rằng tỷ phú Mark Zurkerberg đã tự mình tạo ra Facebook.

Sự thật là đã có 4 người cùng ông đồng sáng lập nên mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

Mark đã xây dựng mối quan hệ với Peter Thiel, một trong những nhà đầu tư tài ba.

Peter cũng là nhà đầu tư đầu tiên của Facebook từ những ngày mới thành lập Ông đã mua 10, 2% cổ phần của Facebook với giá 500.

000 đô vào năm 2004.

8 năm sau, ông bán lại phần lớn số cổ phần đó với giá lên đến hơn 1 tỷ đô Con số này phần nào thể hiện được doanh nghiệp của Mark Zukerberg đã phát triển nhanh và mạnh như thế nào.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg đã sớm thuyết phục được bà Sheryl Sandberg ngồi vào vị trí Giám đốc điều hành của Facebook Sau khi gia nhập, Sandberg đã nhanh chóng tìm ra cách khiến Facebook “đẻ ra” lợi nhuận khổng lồ Trong làm ăn, không phải ai chúng ta cũng kết giao được, cần phải biết chọn lọc.

Rõ ràng là bạn không đủ thời gian để chăm sóc cho quá nhiều mối quan hệ Vì vậy, hãy biết cách chọn lọc và đầu tư cho những nhân vật “đáng đồng tiền bát gạo”.

Một trong những đối tượng ưu tiên là người làm trong cùng lĩnh vực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi cái mới Đây là kiểu quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Giúp cả hai bên có sự cải tiến liên tục, dễ tiếp cận với các thị trường mới và tạo lợi nhuận cao hơn.

Mối quan hệ giữa Bill Gates và Warren Buffett là minh chứng rõ ràng của việc “chọn bạn mà chơi”.

Warren Buffett vừa là cố vấn, vừa là bạn thân cuả Bill Gates Hai tỷ phú giàu nhất thế giới này đã duy trì tình bạn suốt gần 30 năm qua.

Họ thường dành thời gian thảo luận vệ xu hướng ngành công nghiệp mới và cùng nhau chia sẻ các ý tưởng.

Xây dựng mối quan hệ với những người phù hợp sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn hơn trong sự nghiệp của mình Duy trì mối quan hệ gắn bó với khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công Trong thời đại tự động hoá lên ngôi và sự trợ giúp của internet, kết nối với khách hàng đã trở nên thật dễ dàng Làm mỗi khách hàng hài lòng là doanh nghiệp của bạn đã có thêm một khách hàng trung thành tiềm năng.

Người khách hàng đó có thể sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tới những người khác Một nhà lãnh đạo thông minh là người biết làm bạn với đối thủ, thay vì hạ bệ.

Đây cũng có khả năng là một nguồn lực tiềm năng cho doanh nghiệp Bạn và đối thủ đều làm chung một lĩnh vực, có chung một nhóm khách hàng.

Điều này giúp cả hai thường xuyên theo dõi thông tin của nhau Theo dõi không phải để đánh cắp ý tưởng.

Mà để cùng tìm hiểu thêm về lĩnh vực mình theo đuổi.

Vì vậy, cả hai có thể học được nhiều hơn về điều gì sẽ tốt nhất cho doanh nghiệp của mình Hãy lấy Bill Gates và Steve Jobs làm ví dụ.

Trong suốt 30 năm, mối quan hệ giữa hai người đàn ông quyền lực này trải qua nhiều sắc thái Đối tác, bàn bè, đôi lúc là thù địch.

Có những thời điểm cả ba tính chất này hợp làm một.

Gates từng phát biểu: “Tôi sẽ đánh đổi để có được tầm nhìn của Steve”.

Jobs cũng từng bộc bạch: “Tôi khâm phục Bill bởi đế chế oai hùng ông dựng được.

Tôi còn rất thích làm việc cùng ông ấy”.

Có thể nói chưa chắc Apple của Steve Jobs có được ngày hôm nay nếu không có Microsoft của Bill Gates và ngược lại.

Mọi ngành công nghiệp đều có những tác nhân thúc đẩy riêng.

Họ có thể tạo ra xu hướng, nhu cầu mới trong một mảng nhất định Việc kết nối doanh nghiệp của mình với những người có sức ảnh hưởng sẽ mang lại kết quả kinh doanh khả quan Đây là cách hiệu quả để có một mạng lưới những mối quan hệ chất lượng Quay trở lại trường hợp của Bill Gates.

Giám đốc điều hành của công ty IBM, John Opel đã xây dựng mối liên hệ với mẹ của Gates Khi đó cả hai đang phục vụ trong hội đồng quản trị của tổ chức phi lợi nhuận United Way.

Chính mối quan hệ này đã tạo nên các hợp đồng, thúc đẩy doanh nghiệp Microsoft thành công Rất hiếm có doanh nghiệp nào phát triển độc lập, không cần đối tác kinh doanh mà có thể dẫn đầu thị trường được Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty, giải pháp liên kết rất có hiệu quả Một đối tác tốt sẽ cùng bạn chia sẻ những khó khăn, khuyến khích công việc của bạn phát triển Các nhà kinh doanh có quan hệ rộng sẽ có khả năng tìm và tiếp cận nhiều đồng minh khác.

Mục đích là để tạo ra các dòng sản phẩm mới, tăng quy mô phân phối, giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Thế giới đã chứng kiến nhiều sự liên kết thành công giữa các công ty nhỏ để trờ thành một tập đoàn lớn.

Ví dụ như Ben & Jerry, Proter & Gamble, … Nếu chỉ tập trung vào những hoạt động nội bộ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội hợp tác với những công ty tiềm năng khác Đồng nghĩa với bỏ lỡ cơ hội làm giàu cho doanh nghiệp của mình Tựu chung lại, trong kinh doanh, những ý tưởng táo bạo là điều cần thiết.

Nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả Nhất là để duy trì một doanh nghiệp dài hạn.

Chỉ có mối quan hệ với đúng người, đúng thời điểm mới có thể tạo dựng giá trị bền vững.

Hy vọng với những thông tin trên của Tony Xin chào, bạn đã hiểu được 5 cách xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh như các tỷ phú Ngoài ra, nếu cảm thấy những nguyên tắc trên có thể phù hợp để áp dụng vào cuộc sống của mình.

Bạn hãy thử xem! Đừng quên Like và theo dõi kệnh Tony Xin chào để đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác về kinh doanh và khởi nghiệp, bạn nhé.

Related Posts

4 cách kiếm tiền với sự đam mê thể thao của bạn

4 cách kiếm tiền với sự đam mê thể thao của bạn

by Hàng hoá và công luận
November 5, 2021
0
0

Ngành công nghiệp thể thao là hoàn toàn khổng lồ trên toàn thế giới, và số tiền được chuyển đi...

3 Steps to Improve Your Marketing MESSAGE

3 Steps to Improve Your Marketing MESSAGE

by
August 24, 2020
0
0

Tôi hy vọng bạn đang có một ngày tuyệt vời! Chào mừng các bạn quay trở lại với một phiên...

Zero To $520.00 PROFIT Per Day (Affiliate Marketing For Beginners 2020) *PROOF*

Zero To $520.00 PROFIT Per Day (Affiliate Marketing For Beginners 2020) *PROOF*

by
August 24, 2020
0
0

trong video này tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể đi từ số 0 đến chỉ hơn năm...

Copy and Paste to Make $3,621.17 With NO Money! (Easiest Affiliate Marketing Strategy)

Copy and Paste to Make $3,621.17 With NO Money! (Easiest Affiliate Marketing Strategy)

by
August 24, 2020
0
0

trong video này hôm nay tôi muốn cho bạn thấy chiến lược tiếp thị liên kết đơn giản nhất mà...

How does the stock market work? – Oliver Elfenbaum

How does the stock market work? – Oliver Elfenbaum

by
August 24, 2020
0
0

Translator: Da My Tran NgocReviewer: Emily Nguyen Vào những năm 1600, Công ty Đông Ấn Hà Lanđã thuê hàng trăm...

Next Post
TẬP BỤNG TẠI NHÀ | AB WORKOUT // No equipment

TẬP BỤNG TẠI NHÀ | AB WORKOUT // No equipment

[Korean Reaction] AMEE – SAO ANH CHƯA VỀ NHÀ (ft. RICKY STAR)[Vietsub+Engsub+Hangul]

[Korean Reaction] AMEE - SAO ANH CHƯA VỀ NHÀ (ft. RICKY STAR)[Vietsub+Engsub+Hangul]

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)