“Con kính bạch cô ạ.
” “Con có được về Chùa Ba Vàng” “lần trước ạ.
” “Và buổi chiều hôm đấy” “là được lên núi Bồ Đề trên kia ạ.
” “Chiều tối về có nghe Thầy – Sư Phụ” “trụ trì có nói là có cây Bồ Đề, ” “cây Bồ Đề do Chư Thiên trồng ạ.
” “Thầy có giảng là trên thế giới” “có hai cây Bồ Đề.
” “Cây Bồ Đề trước” “là trồng ở bên Ấn Độ.
” “Còn cây này là cây thứ hai” “được trồng ở đây ạ.
” “Là do người Trời xuống trồng.
” “Con có về con nói chuyện với các bạn” “thì các bạn không tin.
” “Con mong cô giải thích về người Trời.
” “Và tại sao có cây này” “trồng vào hồi 3 giờ 15 phút” “ngày 2 tháng 4″ “năm Ất Mùi năm 2015 ạ.
” Cô cảm ơn về câu hỏi của cháu.
Vừa nãy cô đã nói là có người vong linh chưa? Mình gọi là một chúng sinh vong linh có chưa? Có rồi.
Thế có này mọi người có nhìn thấy không? Nhưng có người khác có nhìn thấy không? Có.
Vì có cõi vong linh này, có người nhìn thấy và có người khác không nhìn thấy.
Đúng không? Cho nên có Cõi Trời, có người Trời, có người thấy và có người không thấy.
Đúng không ạ? Còn vong linh, người ta có thể làm cho mình bị thế này, bị thế kia thì người Trời cũng có thể làm cho mình, được cái này, được cái kia.
Đúng không? Đây cô chỉ nói ví dụ thôi: “Con kiến, con kiến này” “nó đang bò thế này, ” “mình lấy tay mình nhấc nó lên.
” “Nó có biết tại sao?” “và cái gì nhấc nó không?” Bởi vì, con người của mình: nó ngoài tầm mắt của con kiến, nó ngoài sự hiểu biết của con kiến, nó ngoài sự lý giải của con kiến.
Đúng không? Cho nên có những điều, nó ngoài sự hiểu biết của người này nhưng nó lại là sự hiểu biết của người kia.
Nó ngoài khả năng của người này nhưng nó lại là trong khả năng của người kia.
Vì là việc con kiến nó nhấc người mình lên là ngoài khả năng của nó nhưng mình nhấc nó lại trong khả năng của mình.
Cho nên có những điều về phía tâm linh thì lại phải trong khả năng của người tu Đạo Phật.
Cho nên Phật mới nói thế này: “Đạo của Ta đến để mà thấy” “Rời xa sự lý luận” “không thể nghĩ bàn được.
” Tức là hai người không thể bàn được với nhau mà là phải hai người tương ưng tu tập Chứng Đắc như nhau sẽ bàn về một vấn đề.
Ví dụ: Cô không thể bàn những chuyện về y học vì cô không theo học ngành y khoa.
Đúng không? Cho nên cô cũng là người hiện diện nhưng không thể bàn với các cháu việc này được.
Ví dụ gen này, gen kia là cô chịu rồi.
Đúng không? Vi khuẩn này, vi khuẩn kia hay cái gì đó cô nghe thấy còn không hiểu nó là từ gì nữa kia.
Nếu như các cháu mà lại sinh ra ở một cái vùng mà Mèo, Mán không biết đến y khoa là gì.
Tự nhiên có một bệnh bảo: “Trong này có một con virut” “hay con gì đang chạy” thì cả cái chỗ đấy nó bảo cái người này bị điên rồi.
Và nhốt người này vào chỗ lán cùng với trâu, bò gì đó.
Đúng không? Đây cũng thế những người tu sĩ tu Đạo Phật khi biết về thế giới tâm linh là họ phải hoàn toàn nói lời chân thật.
Bởi vì nếu không thì thế giới tâm linh sẽ làm hại họ.
Họ không biết đường mà tránh được.
Nếu người nói dối thì không biết đường mà tránh.
Còn người nói thật, nói ra thế nào nó là sự thật.
Ví dụ: Cô khẳng định với các cháu.
Hôm nay, về đây với các cháu có tất cả là 533 vong thai theo cái pháp hội này.
Cô sẽ là người nói chính xác đến con số không thể sai.
Các cháu có ai nhìn thấy không? Không thể.
Nhưng cô thì có thể.
Thì do nhân duyên gì? Nó về nó biết rằng: Hôm nay ở đây có vấn đề giải quyết đến nó hoặc là của các cháu hoặc là anh chị em hoặc là họ hàng, nó đi theo tâm ý của các cháu mà về đây.
Các cháu rõ chỗ này chưa? Bây giờ buổi chiều có ai muốn rằng: “Các bé vong thai này được ở Chùa tu không?” “Có không?” Thế thì gồm có hai điều kiện: Điều kiện thứ nhất là các cháu phải có phát nguyện để hồi hướng.
Cô sẽ nói xong các cháu tự chọn nhé.
“Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni” “Chúng con xin phát nguyện” “đời đời, kiếp kiếp, sinh ở nơi đâu” “cũng đến nơi biết” “được Nhân được Quả, ” “hiểu được về Nhân, về Duyên, về Quả, ” “để cho chúng con bỏ ác làm lành” “để cho chúng con được hạnh phúc tối hậu.
” Tức là hạnh phúc vĩnh viễn không có đau khổ.
Đấy là điều thứ nhất các bạn phải phát nguyện.
Và điều thứ hai: Nếu các bạn muốn cho gia đình nhà mình những vong linh này được về chùa tu tập thì chiều các con, các bạn chịu khó đi lao động ba tiếng bê đá.
Có làm được không? Cứu độ được hơn năm trăm vong thai đấy.
Chứ không phải việc mang nó đi chôn đâu ạ.
Cứu độ được hẳn đấy.
Tức là họ được tu tập để siêu thoát đấy.
Liệu chúng ta có sẵn sàng làm việc thiện không? Có làm không? Ai cũng muốn mình sẽ là người đi làm từ thiện.
Ai cũng muốn là mình gặp được điều phước thiện.
Nhưng mà làm việc thiện thì phải mệt.
Đúng không? Chẳng có ai làm việc thiện lại không mệt cả.
Ví dụ: Như cô muốn nói chuyện với các cháu cô cũng phải mất hơi chứ.
Đúng không? Nếu như các cháu đồng ý thì cô sẽ cho phát nguyện nhé.
Còn nếu bạn nào không sẵn sàng bố thí, không sẵn sàng cứu độ những chúng sinh đang khổ đau kia, thì các bạn không làm và không phát nguyện.
Còn bạn nào sẵn sàng cứu các bé thì các bạn có thể phát tâm làm việc thì sẽ mất đi ba tiếng đồng hồ chơi của các bạn.
Thế nhé.
Việc đấy là tùy ý các bạn thôi.
“Ý cô muốn nói là:” “Cô nhìn thấy vong linh” “theo chúng ta tới đây.
” “Hôm nay, chúng ta tới đây” “chỉ có 750 người” “nhưng trực tiếp cõi vong linh” “những bào thai theo chúng ta” “là 533 bào thai theo chúng ta tới đây” “để nghe Pháp.
” Các em hiểu không ạ? Do chúng ta không nhìn thấy nhưng cô nhìn thấy và cô nói cho chúng ta.
Các em hiểu không? Nhưng các em nhớ nhé, về nhà mà kể lại là người ta không tin đâu đấy.
Chỉ chúng ta tin thôi.
Còn về nhà kể chắc người ta không tin đâu.
Cô có cho chúng ta là muốn cho người ta được siêu thoát thì chúng ta có hai phương án.
Một là lao động trong ba tiếng làm công quả để cúng dường cho người ta.
Nếu họ được siêu thoát nhé thì họ sẽ trở thành một con người bình thường.
Các em hiểu không? Đấy là việc đại phúc đấy.
Các em có muốn làm không? Có muốn làm không? Có ạ.
Có nhé.
Vỗ tay nào.
Con xin cô cho chúng con phát nguyện để đi làm công quả ạ.
Cô sẽ cho tất cả cùng phát nguyện, nói theo cô nhé.
Giờ các bạn quỳ lên, cô cũng sẽ quỳ lên ở trước Chánh Điện ta cùng phát nguyện.
“Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni” “Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni” “Tất cả chúng con” “hướng về 533 vong thai” “đang có duyên với chúng con” “đang có duyên với chúng con” “chúng con khỏi tâm phát nguyện.
” “chúng con khởi tâm phát nguyện.
” “Chúng con nguyện rằng:” “Chúng con nguyện rằng:” “Đời đời, kiếp kiếp” “Đời đời, kiếp kiếp” “sinh về nơi đâu” “cũng gặp được bậc thiện tri thức” “hướng dẫn cho chúng con” “để cho chúng con” “có trí tuệ được sáng suốt, ” “thấu rõ được lý, nhân, duyên, quả.
” “Chúng con sẽ bỏ ác làm lành, ” “đi trên con đường này” “cho tới ngày đạt được” “tối hậu hạnh phúc.
” “Chúng con thành tâm phát nguyện” “kính lễ Tam Bảo tam bái.
” Các em lễ xuống.
Lễ thứ nhất.
Chúng con kính lễ Tam Bảo.
Lễ thứ hai.
Chúng con kính lễ Tam Bảo.
Lễ thứ ba.
Các bạn nói theo cô nhé.
“Chúng con đã thành tâm phát nguyện rồi.
” “Chúng con xin vào buổi chiều hôm nay, ” “lao động ba tiếng” “lao động ba tiếng” “để hồi hướng công đức, phước lành” “cho các bé vong thai.
” “Nguyện cho các bé” “tiêu trừ nghiệp chướng, ” “khởi tâm hoan hỉ, ” “xả bỏ các oán kết” “với cha mẹ của bé” “được hoan hỉ” được hoan hỉ “như tâm hoan hỉ của chúng con” “như tâm hoan hỉ của chúng con” “đang làm công đức cho bé.
” “Nguyện cho bé” “sinh ở nơi đâu” “hình tướng cũng tốt đẹp, ” “phước trí được trang nghiêm, ” “làm lợi ích cho mình, ” “làm lợi ích cho thế gian, ” “làm lợi ích cho thế gian” “và cùng với chúng con” “và cùng với chúng con” “gặp lại nhau ở kiếp nào” “cũng mang lợi ích cho nhau, ” “cũng mang lợi ích cho thế gian, ” “kết duyên trong trí tuệ, ” “cho tới ngày đạt được tối hậu hạnh phúc.
” “cho tới ngày đạt được tối hậu hạnh phúc.
” “Chúng con đã phát nguyện rồi, ” “chúng con xin Chư Phật” chứng minh cho chúng con.
” “chúng con xin Chư Phật” “chứng minh cho chúng con.
” Tất cả các bạn lễ xuống một lễ ạ.
“Con khởi bạch Chư Phật, ” “Chư Bồ Tát, Chư Thánh Hiền Tăng” “cùng hết thảy Chư Thiên, ” “Thiện Thần Hộ Pháp” “nương oai lực của các Ngài” “đồng gia hộ cho tất cả các bạn” “sinh viên hôm nay, ” “có mặt tại nơi đây” “được tiêu trừ nghiệp chướng ác nghiệp, ” “phúc lành được tăng trưởng.
” “Trong hiện kiếp này” “gặp được những người thiện lành giúp đỡ” “khiến cho các bạn bỏ ác làm lành, ” “làm được các điều lợi ích cho thế gian” “và luôn luôn hướng tới” “trí tuệ của Như Lai” “làm lợi ích cho muôn loài.
” “Nam Mô Thường Gia Hộ Bồ Tát Ma Ha Tát” “Nam Mô Thường Gia Hộ Bồ Tát Ma Ha Tát” Buổi chia sẻ của chúng ta có một cái kết thúc rất là tốt đẹp.
Xin chúc các bạn, một ngày hôm nay thật là hữu ích, làm lợi ích cho mình, làm lợi ích cho chúng sinh.
Đây là duyên đầu tiên kết duyên giữa cô và các cháu.
Cô nguyện rằng nhiều kiếp sinh ra cô cũng cùng với các cháu làm những việc thiện lành, lợi ích cho số đông, lợi ích cho muôn loài.
“Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
” Cô chào các cháu nhé.
.