hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Đời sống Sức khoẻ

Giới Là Gì Và Lợi Ích Của Việc Giữ Gìn Ngũ Giới

3 years ago
in Sức khoẻ
Giới Là Gì Và Lợi Ích Của Việc Giữ Gìn Ngũ Giới

Kính thưa các quý đạo hữu.

LIÊN QUAN

Rau Ngổ – Bài Thuốc Chữa Đau Nhức Xương Khớp Khỏi Tịt Đến Già Không Tái Phát

BÀI THUỐC QUÝ CỨU NGƯỜI BỊ BỆNH TIM MẠCH XƯƠNG KHỚP ĐƯỢC TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI KHUYÊN DÙNG TRỌN ĐỜI

Top 8 cây thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ mọc quanh nhà bạn | Chữa Bệnh Gan

Chúng ta đi quy y Tam Bảo, chúng ta cũng biết về giới nhưng có bạn hôm nay lại hỏi rõ: Giới là gì? Lợi ích của ngũ giới như thế nào? Bạn hỏi rõ lợi ích của ngũ giới.

Thì chúng ta cũng đôi phần là hiểu rồi.

Nhưng còn về giới là gì? Có khi bạn muốn hỏi rõ ra.

Đôi khi chúng ta chỉ biết giới là giới không sát sinh, giới không trộm cắp, giới không tà dâm, giới không nói dối, giới không say sưa nghiện ngập.

Thế thì hôm nay bạn hỏi là: Giới là gì? Thế thì Yến đến với câu hỏi của bạn ấy: “Cháu chào Cô!” “Cháu mới đi chùa” “và được nghe một số từ các bạn nói với cháu là” “nên nhận giới đi.

” “Rồi nhận được Ngũ giới rất lợi ích.

” “Nhân đây cháu xin được hỏi Cô” “để Cô nói rõ cho cháu hiểu giới là gì?” “Và khi nhận được Ngũ giới” “thì đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình, xã hội.

” “Nếu cháu không quy y Tam Bảo” “mà vẫn nhận giới thì có được không ạ?” Kính thưa các quý đạo hữu! Giới thì chúng ta được hiểu là giới hạn.

Tức là nó trong một khoảng giới hạn nào đó.

Nếu như các bạn xem phim Tôn Ngộ Không.

Có một lần mà Ngộ Không đi xin ăn thì mới dặn Đường Tăng là Sư Phụ ngồi ở đây và vẽ cho một cái vòng và Sư Phụ không được đi ra khỏi cái vòng này.

Nếu đi ra khỏi cái vòng này thì sẽ bị yêu quái ăn thịt.

Thế thì Đường Tăng mới ngồi ở đấy chờ; thì Đường Tăng mới nghe thấy tiếng của một cô gái, nó mới kêu là: “Cứu với, cứu với”.

Vì Đường Tăng là từ bi mà; cho nên nghe thấy tiếng kêu như vậy, mới đi vượt ra khỏi cái vòng của Ngộ Không đã vẽ.

Thế là thôi, bị luôn yêu quái, nó giả vờ, nó bắt luôn đi.

Cho nên Yến lấy cái đấy để cho các bạn hiểu về giới là một giới hạn, một phạm vi mà chúng ta chỉ ở trong phạm vi ấy thôi.

Tức là chúng ta nhận năm giới, tức là năm cái phạm vi đấy.

Khiến cho chúng ta sẽ được an toàn, được hạnh phúc, không bị đau khổ.

Thế thì cái phạm vi thứ nhất là phạm vi không được sát sinh, phạm vi thứ hai là phạm vi không trộm cắp; phạm vi thứ ba là phạm vi không nói dối; phạm vi thứ tư là không tà dâm đối với người Phật tử; phạm vi thứ năm là không say sưa nghiện ngập.

Thì năm cái phạm vi đấy sẽ đưa cho chúng ta đến có kết quả hạnh phúc.

Cho nên giới thì gọi là phạm vi thì cho chúng ta ở ngoài đời dùng từ ngoài đời cho dễ hiểu.

Chứ cho đôi khi chúng ta biết là như thế rồi, nhưng tại sao lại phải giữ giới thì nó rất là khó hiểu.

Nhưng chúng ta nói là chúng ta nên hành động ở trong những phạm vi đó thì chúng ta không bị quả báo đau khổ.

Thì chúng ta rất là dễ hiểu.

Ví dụ như trong nhà này là chúng ta nên ở trong cái phạm vi trong nhà, trong những ngày bão to thôi, đi ra ngoài gió thổi bay đi mất.

Đấy là phạm vi thì an toàn cho chúng ta.

Thế thì năm giới của người Phật tử tại gia là năm phạm vi khiến cho chúng ta mà sinh ra các phúc lành cho chúng ta, khiến cho chúng ta không bị quả báo đau khổ.

Đấy, các quý đạo hữu nhé.

Hiểu như thế cho rõ đối với lại chế định từ ở thế gian.

Chúng ta hiểu rõ.

Bạn ấy hỏi tiếp là: “Khi nhận được Ngũ giới” “thì đem lại lợi ích gì cho bản thân?” Tức là đem lại cái lợi ích là chúng ta sẽ được cái quả phước khiến cho chúng ta không bị khổ.

Chúng ta bị khổ là do chúng ta phải nhận những quả báo đau khổ do những hành vi làm ác.

Và năm giới này là năm quy định của thiện, khiến chúng ta có quả báo hạnh phúc, gọi là quả báo lành đấy.

Ví dụ như là cây lá ngón, nó mọc lên lá ngón và phạm vi tất cả những cái lá nào, nó mọc ra từ cành của lá ngón thì đừng ăn.

Cái phạm vi đấy đừng ăn, ăn vào là chết người.

Thế còn phạm vi của một quả, nó mọc ra từ cây cam thì nên ăn, ăn nó có chất dinh dưỡng.

Thì khi nhận giới, chúng ta nhận những cái mà chúng ta thực hành, chúng ta suy nghĩ, nói và làm theo đúng phạm vi của giới thì chúng ta sẽ có kết quả hạnh phúc an vui.

Còn nếu chúng ta mà suy nghĩ nói và làm ngoài phạm vi của năm giới này thì chúng ta có quả báo đau khổ.

Đó là lợi ích đưa đến từ sự nhận giới, thực hành giới; có lợi ích là khi thực hành chúng ta được kết quả an vui và hạnh phúc.

Một ý nữa của bạn: “Nếu cháu không quy y Tam Bảo” “mà vẫn nhận giới” “thì có được không ạ?” Thì kính thưa các bạn.

Có những người hành thập thiện; tức là tự họ không biết Tam Bảo là gì nhưng họ cũng hành thập thiện, họ cũng sinh nên cõi trời.

Nhưng vì mình không có quy y Tam Bảo cho nên mình không biết Phật Bảo là gì, không biết Pháp Bảo là gì.

Cho nên, chúng ta không chuyên nhất và không thực hành đến được sự giải thoát đau khổ.

Vì chúng ta chỉ có là: “Thôi tôi không sát sinh, ” “tôi không trộm cắp, tôi không tà dâm.

” “Tôi chỉ có như thế thôi, ” “tôi không làm những việc đấy” “nhưng tôi không nương tựa vào Tam Bảo.

” Thế thì còn những Pháp Bảo mà bạn không biết thì bạn không thực hành tiếp được.

Vì bạn không chuyên tâm vào đi tìm lời Phật dạy cho nên bạn không biết.

Bạn chỉ gặp, bạn nghe nói thì bạn theo thôi.

Thế còn cái phần nữa là bạn quy y Tam Bảo là quay về nương tựa, quay về nương tựa nơi tính giác ngộ của mình.

Nếu như bạn thực hành giới mà bạn không quy y Tam Bảo thì bạn khó có thể đạt được giác ngộ.

Bởi vì tự bạn, bạn không có thể tìm được.

Thế còn nếu như bạn cứ đi tìm hiểu tất cả mọi việc theo lời Phật dạy, để bạn thực hành.

Rồi bạn cứ đi đến chỗ các vị Thầy Sư việc gì bạn cũng hỏi, đến vị Thầy Sư để hỏi thì đấy chính là bạn có nương tựa đấy chứ.

Đấy là quy y, có nương tựa.

Nhưng mà chưa chính thức vị Thầy này trao giới cho bạn.

Thế nhưng tại sao bạn nên đến vị Thầy trao giới? Thì bạn ở đó, bạn có tâm cung kính khiến cho bạn không ngã mạn, không vô ơn; bạn mới thành tựu được.

Còn nếu bạn cứ giữ giới, bạn cứ đi tìm hiểu, rồi bạn tu.

Rồi bạn bảo: “Tôi chẳng phải quy y, nương tựa vào ông thầy nào cả.

” Đấy, chính cái ngã mạn của bạn sẽ phá tan hết tất cả các công đức của bạn, và chính cái ngã mạn của bạn khiến bạn không tư duy nổi các giới đâu, để bạn thực hành đâu.

Cho nên đừng nghĩ rằng là: Tôi cứ thực hành theo giới nhưng tôi không quy y mà tôi có thể đắc.

Không phải như thế được, các bạn ạ.

Mà chính cái việc đó sẽ khiến cho tâm các bạn tự ngã mạn và chính tự ngã mạn này là vô minh.

Mà chính vô minh sẽ khiến cho không thể tư duy nổi giới, trong các trường hợp đời thường của bạn đâu.

Cái tính ngã mạn nó coi thường, coi thường chính là ác tâm.

Đấy, chính là ác giới đấy.

Các bạn ạ, nhé! Cho nên, Cô khuyên bạn là chúng ta không biết về Tam Bảo thì thôi, còn biết về Tam Bảo thì nên đi quy y Tam Bảo để cho mình thực hành được tâm khiêm hạ, cung kính thì khiến cho chúng ta tu tiến hơn, nhé.

Chúng ta không ngã mạn thì chúng ta mới có thể thoát được những cái ác nghiệp.

Nếu chúng ta còn để nuôi dưỡng cho chúng ta những cơ hội ngã mạn thì chúng ta rất là khó thành tựu.

Yến chỉ nói một ví dụ thế này ạ.

Cũng có những nhóm Phật tử người ta không nương tựa vào bất cứ một Thầy nào, người ta tu hết đấy.

Hôm đấy cũng được đi tháp tùng cùng với Sư Phụ, với chư Tăng, cùng với một số Phật tử nữa, để đi công việc.

Xong rồi thì Sư Phụ có bảo là: “Hôm nay, đoàn của chúng ta” “đến chỗ đoàn tu, pháp hội tu tịnh độ.

” “Người ta mời Thầy đến đấy giảng Pháp.

” Thế thì khi mà vào đến đấy một cái, thì mới thấy là họ cúng phóng sinh hết rồi, cúng phóng sinh hết rồi.

Thế Sư Phụ bảo: “Ơ! Thế các con cúng phóng sinh rồi à?” Thì một bác trưởng của nhóm tu tịnh độ, niệm Phật đấy.

Bác bảo: “Chúng con cúng rồi ạ.

” Thế là Thầy vào, Thầy giảng Pháp.

Thì Yến mới ngồi phía đằng sau nghe.

Thì có một người Phật tử ở trong nhóm niệm Phật đấy mới nói chuyện với Yến thế này: “Hôm nay, các Thầy có mỗi năm Thầy thôi.

” “Thế thì năm Thầy mà đến phóng sinh” “thì năm Thầy niệm cũng không được bao nhiêu câu niệm Phật” “mà thời gian nó ít.

” “Vì thế cho nên là” “cả đoàn ở đây, hơn 100 người” “phóng sinh làm lễ, ” “phóng sinh cho những con vật này, ” “niệm gần một tiếng niệm Phật liền.

” “Thế là được bao nhiêu là nhiều công đức” “để mà hồi hướng.

” “Chứ đợi các Thầy đến, may ra thì các Thầy niệm Phật được, ” “may ra được lấy một tràng thì hết thời gian.

” “Thế thì được bao nhiêu công đức, ” “hồi hướng cho nó thì được bao nhiêu công đức.

” Đấy các quý đạo hữu ạ! Không hiểu gì cả, cho nên nói ra những lời như thế là lời ngã mạn.

Cũng không hiểu được là cái duyên là gì cả, cũng không hiểu mình là ai cả.

Cứ nghĩ là đọc tên Phật được nhiều thì nhiều công đức; đọc tên Phật được ít thì ít công đức.

Mà họ còn là thế này nữa cơ ạ.

Lại còn niệm Phật cực đoan; tức là người tu, các Thầy đi tu thì cũng niệm Phật, mình ở nhà thì cũng phải niệm Phật, làm sao mà phải đi xuất gia.

Người xuất gia chưa chắc đã bằng mình, một ngày các Thầy chưa chắc đã niệm Phật được nhiều như mình.

Thế cho nên là một ngày khóa của tôi là năm nghìn câu niệm Phật buổi sáng, năm nghìn câu niệm Phật buổi tối.

Nhưng mà các Thầy thì thấy các Thầy còn.

.

.

có khi các Thầy còn làm rất là nhiều việc, có khi, có ngày các Thầy chẳng niệm Phật được câu nào, các Thầy ít công đức hơn, đấy.

Cái hiểu sai lầm, nó đi đến ngã mạn và chính đó là sẽ sinh ra quả báo thôi.

Cho nên chúng ta cần phải quy y Tam Bảo để chúng ta nhận sự chỉ dạy từ chư Tăng, và chúng ta được cung cấp, nuôi dưỡng Tam Bảo.

Thì chúng ta luôn luôn thấy mình là người tại gia, thì luôn luôn thấy mình là người tại gia, luôn luôn thấy cái duyên ràng buộc của mình, để cho mình cố gắng, mình nỗ lực thì mình sẽ tu tập được tốt hơn, nhé.

Cho nên là nên quy y Tam Bảo, chứ không phải là: “Tôi không quy y Tam Bảo, ” “tôi không cần phải nương tựa vào ông thầy nào.

” Đấy là không được.

Thế còn một trường hợp thứ hai cũng diễn ra ở cái việc mà không nương tựa vào Thầy nào.

Tức là đoàn Phật tử này, họ đi 5, 6, 7, 8 chùa; không biết là bao nhiêu ấy.

Nay thì họ đến chùa này cúng dường, mai đến chùa kia cúng dường, ngày kia đến chùa kia cúng dường.

Họ không có nương tựa vào chính thức ở nơi đâu để tầm cầu học Pháp cả.

Thế thì từ đây họ cũng sẽ bị khởi sinh ra tâm ngã mạn thôi, vì không có nương tựa vào Tam Bảo để mà học Pháp.

Việc cúng dường là việc đi sau việc học Pháp.

Các quý đạo hữu ạ! Mình đến nơi Tam Bảo, mình thực hành lời Phật dạy, mình thấy quý quá, thấy quý các Thầy dạy cho mình quá.

Cho nên mình làm các việc để hộ trì Tam Bảo mong mỏi cho Tam Bảo còn ở thế gian này và Pháp Bảo truyền rộng cho mọi người.

Thì đương nhiên là Pháp Bảo phải truyền đến mình nữa chứ, ai chả nhẽ lại Pháp bảo cứ truyền đến mọi người, trừ tôi.

Tức là tôi chỉ đi cúng dường để cho người khác học Pháp thôi, để cho các vị Thầy tu thôi, còn tôi thì tôi không có học Pháp.

Thế thì tôi đã không nuôi dưỡng được Pháp Bảo trong tôi rồi, tôi đã không nuôi dưỡng được Phật Bảo trong tôi rồi.

Đúng không? Tôi cũng không nuôi dưỡng được Tăng Bảo trong tôi rồi, tôi chỉ nuôi dưỡng ở bên ngoài thôi.

Đấy là một ý mà làm tai hại, là chỉ biết đi cúng dường mà không học Pháp, là không đi đến sự giải thoát mà chỉ được phước báo ở thế gian này thôi, ở lục đạo luân hồi này thôi.

Cúng dường nhiều thì phước lên đến cõi trời.

Thế thôi.

Còn không trì giới, không học Pháp thì không giác ngộ, không kiểm soát được tâm của mình.

Thế thì mình sẽ không đoạn trừ được các tâm cấu uế của mình, thì mình sẽ không giải thoát được.

Tức là chỉ mang lại phước báo thế gian mà lại không mang lại phước báo giải thoát.

Tức là có hữu lậu mà không có vô lậu, thì cái đấy chúng ta không nên.

Thế còn một cái nữa là ở trong nhánh của việc đi hết cúng chỗ này, chỗ kia.

Thì ở đấy đôi khi họ không cung kính được chư Tăng đâu.

Họ thấy là chư Tăng ở đây, vừa lòng họ thì họ cúng dường; chư Tăng ở kia làm cho vừa lòng họ, họ cúng dường.

Thế thì tất cả chư Tăng ở các nơi mà khi mình không nương tựa vào thì chư Tăng cũng không dám nói lỗi của mình, không dám nhắc nhở mình, không dám sửa đổi cho mình.

Vì có phải là đệ tử chính thức đâu.

Nay đi chỗ này một tí, mai đi chỗ kia tí, đi đến chỉ để cúng dường, thì các Thầy cũng chỉ nói sơ qua cho việc chứng minh công đức cúng dường, hồi hướng rồi các Thầy cũng chỉ nói vài lời tán thán thôi.

Rồi: “Các con cúng dường như thế” “thì công đức cũng rất là lớn, phước báo cũng lớn.

” “Thế thì các con cũng nên đi nghe Pháp nhé, ” “rồi nên bảo nhau tu tập nhé.

” Cũng chỉ đến nói như thế thôi, chứ không dám quở là: “Các con tại sao hôm nay không đi học Pháp?” “Các con có trì giới không?” Không dám sách tấn vào tới đấy đâu; bởi vì sách tấn vào tới đấy thì nhóm Phật tử này: “Thôi, gớm Thầy lại như thế nữa.

” “Thầy còn lại nói động đến mình nữa.

” Thôi lại bỏ đi đến chỗ Thầy khác.

Đấy thực sự đây Yến cũng nói thế này.

Ví dụ, con mình mình mới dám mắng được, nó sai mình mới dám mắng được.

Ví dụ, Yến cũng nhận Sư Phụ làm Thầy Bổn Sư, thì Yến cũng bạch rằng là: “Con có lỗi gì” “thì con xin là Sư Phụ chỉnh sửa cho con.

” “rồi Phật tử trong đạo tràng của chúng con” “một lòng là nương tựa vào Thầy” “để mà cầu Pháp tu tập giải thoát.

” Giải thoát theo duyên của người Phật tử tại gia.

Tức là giải thoát bớt đi những cái khổ đau.

“Thế thì chúng con có điều gì chưa đúng” “thì Sư Phụ và chư Tăng cứ quở mắng chúng con.

” “Chúng con thỉnh Sư Phụ cùng chư Tăng” “giảng Pháp cho chúng con, giúp cho chúng con thực hành Pháp.

” Thế thì mình sai ở đâu Sư Phụ mới mắng, mới quở, chứ còn nếu như mình lại đi khắp đây, khắp đây, khắp kia chẳng một vị Thầy nào dám quở.

Tức là mình chẳng nhận các Thầy làm Thầy hướng đạo cho mình thì làm sao mà các Thầy dám quở.

Đúng không? Mà chỉ là các Thầy nhận phước, rồi các Thầy chứng minh, hồi hướng cho mình thôi.

Thế là mình thiệt thòi.

Cũng đi cúng dường nhưng phải đi cúng dường với tâm cung cấp, nuôi dưỡng Tam Bảo và phải làm lợi ích cho mình.

Bằng cách từ nơi Tam Bảo đó, mình thực hành được các Pháp để cho mình đoạn trừ được các tâm tham, sân của mình, tham ái của mình.

Thì mới chính thức là việc cung cấp, nuôi dưỡng Tam Bảo, cúng dường Tam Bảo mang tới lợi ích cho mình và thọ trì ngũ giới và được lợi ích và mới quan trọng đó là quy y Tam Bảo.

Phải có một Thầy nào đó, mà vị Thầy đó mình thấy rằng giới thể trang nghiêm, Thầy dạy cho mình các Pháp đúng lời Phật dạy để cho mình bỏ ác làm lành, để cho mình đoạn trừ các tâm cấu uế của mình.

Vì thế cho nên ta phải quy y Tam Bảo, nhé.

Chúc các bạn tinh tấn! Mà chưa quy y Tam Bảo thì nên quy y Tam Bảo.

Và khi chúng ta đã quy y Tam Bảo rồi thì chúng ta cũng có một cái nhân duyên tốt đối với lại Tam Bảo trong nhiều tiền kiếp nữa, chứ không phải chỉ có một kiếp này đâu, nhé.

Thì tất cả các pháp giới là nhân duyên; cho nên kiếp này chúng ta quy y Tam Bảo thì nhiều kiếp sau chúng ta sinh ra ở nơi đâu, chúng ta cũng sẽ có thể có duyên được gặp lại Tam Bảo để tu tập.

.

Related Posts

Rau Ngổ – Bài Thuốc Chữa Đau Nhức Xương Khớp Khỏi Tịt Đến Già Không Tái Phát

Rau Ngổ – Bài Thuốc Chữa Đau Nhức Xương Khớp Khỏi Tịt Đến Già Không Tái Phát

by
August 18, 2020
0
0

Giới thiệu với bạn đây là cây rau ngổ Người ta thường dùng cây này làm rau gia vị cho...

BÀI THUỐC QUÝ CỨU NGƯỜI BỊ BỆNH TIM MẠCH XƯƠNG KHỚP ĐƯỢC TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI KHUYÊN DÙNG TRỌN ĐỜI

BÀI THUỐC QUÝ CỨU NGƯỜI BỊ BỆNH TIM MẠCH XƯƠNG KHỚP ĐƯỢC TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI KHUYÊN DÙNG TRỌN ĐỜI

by
August 18, 2020
0
0

Rượu tỏi: Bài thuốc tuyệt vời được Tổ chức Y tế Thế giới khuyên dùng trọn đời Tỏi là gia...

Top 8 cây thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ mọc quanh nhà bạn | Chữa Bệnh Gan

Top 8 cây thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ mọc quanh nhà bạn | Chữa Bệnh Gan

by
August 18, 2020
0
0

TOP 8 CÂY THUỐC CHỮA GAN NHIỄM MỠ MỌC QUANH NHÀ BẠN Do thói quen ăn uống thời hiện đại,...

Cafe, thuốc lá & những ngày vui (hợp âm + cảm âm) – Thế Bảo – Piano Cover wizardrypro

Cafe, thuốc lá & những ngày vui (hợp âm + cảm âm) – Thế Bảo – Piano Cover wizardrypro

by
August 18, 2020
0
0

mib lab xib reb do do xib do xib lab sol xib xib xib do lab ...

Bài thuốc trị sưng đau các khớp

Bài thuốc trị sưng đau các khớp

by
August 18, 2020
0
0

 Tý có nghĩa là không thông của kinh lạc, khí huyết gây ra bệnh lý ở các phần kể trên...

Next Post
Dinh dưỡng khi mang thai: Lợi ích tuyệt vời của nước dừa mà các mẹ nên biết

Dinh dưỡng khi mang thai: Lợi ích tuyệt vời của nước dừa mà các mẹ nên biết

Bản Chất Và Lợi Ích Của Việc Quy Y Tam Bảo | Thầy Thích Trúc Thái Minh

Bản Chất Và Lợi Ích Của Việc Quy Y Tam Bảo | Thầy Thích Trúc Thái Minh

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)