[nhạc nhẹ] Chức năng Đặt giá thầuthông minh trong Google Ads cho phép bạn quản lýgiá thầu một cách hiệu quả.
Chức năng sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để giúp bạn điều chỉnh giá thầuphù hợp cho từng phiên đấu giá.
Để hiểu đúng về hiệu suấtĐặt giá thầu thông minh, bạn không nên tiến hànhquá trình phân tích quá sớm.
Bạn nên đánh giá và kiểm tra hiệu suấtđặt giá thầu theo thời gian biểu như sau: Áp dụng chức năng Đặt giá thầu thông minhvà sau đó xem xét giai đoạn học tập.
Giai đoạn học tập là khoảng thời gian để Google Ads thu thập dữ liệu hiệu suấtcần thiết nhằm tối ưu hóa giá thầu của bạn.
Khi một chiến lược giá thầuđang trong giai đoạn học tập, hãy hạn chế những sự thay đổi lớnđối với chiến dịch ở mức tối đa.
Ví dụ: hãy tránh thay đổi ngân sách, bổ sung từ khóa chính và hoán đổi trang đích.
Nguyên nhân là do chiến lược giá thầu đangđiều chỉnh theo chiến dịch đã thiết lập.
Thường phải mất một đến hai tuầnđể chiến lược giá thầu điều chỉnh, dù rằng khoảng thời gian nàyphụ thuộc rất nhiều vào số lượt chuyển đổi.
Đặt giá thầu thông minh sẽhoạt động cho tất cả các chiến dịch, nhưng có xu hướng tăng tốc nhanhhơn khi có nhiều lượt chuyển đổi hơn.
Khi giai đoạn học tập kết thúc, hãy thiết lập một giai đoạnhậu kiểm dài từ 2 đến 4 tuần.
Và cuối cùng, hãy nhớ xem xét độ trễ của lượt chuyển đổi.
Hầu hết các lượt nhấp khôngdẫn đến lượt chuyển đổi ngay lập tức, vì khách hàng có thể tương tác vớiquảng cáo trên nhiều lượt tìm kiếm và thiết bị.
Sau khi đợi Đặt giá thầu thông minhhọc hỏi và các lượt chuyển đổi được ghi nhận, bạn có thể bắt đầu phân tích hiệu suấtthông qua một trong ba phương pháp sau: Chạy nháp và thử nghiệm, so sánh chỉ số mục tiêuthông qua báo cáo chiến lược giá thầu hoặc phân tích chỉ số trước/sau.
Nếu đã kiểm tra chiến lượcgiá thầu bằng cách chạy thử nghiệm, thì bạn có thể hiểu kết quả từ thẻ điểmxuất hiện ở trên cùng của màn hình thử nghiệm.
Nếu đã trực tiếp thêm chiến lượcgiá thầu vào chiến dịch, thì bạn nên sử dụng phương phápbáo cáo chiến lược giá thầu để đánh giá hiệu suất.
Báo cáo này giúp bạn hiểu chiến lược giá thầuthu được kết quả như thế nào về các chỉ số chính.
Từ tab Chiến dịch, hãy sử dụng cột “Loại chiến lược giá thầu”để vào phần báo cáo chiến lược giá thầu.
Bạn có thể xem trạng thái chiến lượcgiá thầu của chiến dịch ở trên cùng của báo cáo.
Chiến dịch này hiện đang hoạt độngchứ không phải đang học tập.
Ở đây, CPA mục tiêu củachiến dịch được đặt là 5 đô la.
CPA mục tiêu trung bình là mục tiêu trung bình mà chiến lượcgiá thầu của bạn tối ưu hóa để đạt được trong khoảng thời gian đã chọn Trong báo cáo này, CPA trung bình cao hơn 5 đô la.
Điều này là do CPA trung bìnhbao gồm mọi sự điều chỉnh giá thầu thiết bị, các CPA mục tiêu đặt ở cấp nhóm quảng cáo và bất kỳ sự thay đổi nào đối với mục tiêuchiến lược của bạn trong khoảng thời gian này.
CPA thực tế là chi phí thực tế của một lượtchuyển đổi mà chiến lược giá thầu của bạn đã đạt được.
Chúng tôi thấy rằng CPA thực tếthấp hơn CPA mục tiêu là 5 đô la.
Khi xem biểu đồ, đừng tập trung vào hiệu suất hàng ngày.
Hãy xem một khoảng thời gian dàiít nhất một tuần để hiểu xu hướng CPA.
Tam giác màu vàng biểu thị các thay đổiảnh hưởng đến chiến lược giá thầu trong thời gian này.
Ví dụ: trong khoảng thời gian này, chiến lược giá thầucủa chiến dịch bị giới hạn bởi ngân sách.
Báo cáo chiến lược giá thầu cho biết mọiđộ trễ chuyển đổi ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn.
Báo cáo chiến lược giá thầukhác với Báo cáo Trễ thời gian, vì liên quan cụ thể đến chiến dịchsử dụng chức năng Đặt giá thầu thông minh.
Trung bình, trong chiến dịch chúng ta đang xem xét, cần 23 ngày để khách hàng chuyển đổi.
Để đánh giá chính xác hiệu suất, hãy loại trừ độ trễ của lượt chuyển đổi nàytrong báo cáo chiến lược giá thầu.
Cách thứ ba để so sánh hiệu suất làsử dụng phương pháp đánh giá trước/sau.
Đây là cách khó nhất để so sánhhiệu suất của chức năng Đặt giá thầu thông minh, vì có thêm nhiều biến sốcó thể ảnh hưởng đến các chỉ số này.
Ví dụ: nếu bạn chọn so sánhhiệu suất của tháng này với tháng sau, có thể có khác biệt theo mùa hoặc yếu tố tác độngđến đấu giá làm cho so sánh không thực sự có ý nghĩa.
Báo cáo chiến lược giá thầu sẽ cho bạn thông tintổng quan ổn định nhất về hiệu suất Đặt giá thầu thông minh.
Để xem video hướng dẫn từng bướcvề việc triển khai và tối ưu hóa Google Ads, hãy xem Hướng dẫn về Google Ads.
Nếu bạn có câu hỏi hoặc cần thêm thông tin, vui lòng truy cậpvào Trung tâm trợ giúp của Google Ads.
[nhạc tiếp tục phát].