10 câu hỏi quan trọng để viết một bản chiến lược kinh doanh- Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Một chiến lược kinh doanh tốt là một chiến lược mà bạn có thể sắp xếp được quy trình mà bạn muốn doanh nghiệp của bạn hướng tới nhưng thông thường một kế hoạch kinh doanh thường là một công cụ hữu hiệu để bán hàng Phần lớn chúng ta đều sử dụng chiến lược kinh doanh để tăng cường nguồn vốn kiếm thêm đồng đội và khiến nhiều người thích thú với ý tưởng của bạn Và tôi nhận thấy rằng có rất nhiều người thường có câu hỏi: Vậy làm một chiến lược kinh doanh như thế nào? Đây là 10 câu hỏi quan trọng bạn phải trả lời trong bản chiến lược kinh doanh, và nếu bạn muốn lập được bản chiến lược này hãy cố gắng trả lời các câu hỏi càng rõ ràng càng tốt Đầu tiên: Sản phẩm và dịch vụ bạn định kinh doanh là gì? Chúng ta hãy cùng lấy 1 ví dụ minh họa Có một vài người sẽ giới thiệu cho bạn về một ý tưởng họ muốn khởi nghiệp, họ đưa cho bạn 1 bản kế hoạch kinh doanh và giới thiệu trong vòng 5-10p và sau khi họ nói xong bạn vẫn không biết về sản phẩm cũng như doanh nghiệp của họ là gì Nếu bạn ko thể giới thiệu sơ qua về doanh nghiệp của bạn trong vòng 30 giây hoặc ít hơn, đồng thời cũng phải giới thiệu cho một cậu nhóc lớp 5 hiểu điều bạn trình bày, để cậu bé hiểu và sẽ phải giải thích cho người khác nghe về doanh nghiệp của bạn Thứ 2: Điều quan trọng đầu tiên để bạn lập được một chiến lược kinh doanh: Sản phẩm(dịch vụ) của bạn là gì? Ví dụ về Docstoc(Cty của diễn giả) Docstoc là một website nhằm giúp đỡ cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách đưa cho họ đúng kiến thức mà họ cần để phát triển doanh nghiệp như cần người pháp lý như thế nào, , nên bắt đầu với mô hình kinh doanh gì, mô hình tài chính định sử dụng là gì? và một số các video và công cụ bạn cần sử dụng để bắt đầu và tăng trưởng doanh nghiệp của bạn Thế đó! bạn cần phải giới thiệu thành thật về doanh nghiệp của bạn chỉ trong vòng 30s, kể cả khi bạn được người khác hỏi bạn về nhược điểm của sản phẩm bạn cũng phải trả lời được rằng tôi biết được điều đó và bạn biết rằng nên trả lời nó một cách rành mạch.
Hãy miêu tả sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ hiểu.
Thứ 3: : Giá trị dịch vụ (sản phẩm) của bạn có độc nhất trên thị trường hay không? Tại sao sản phẩm của bạn lại tốt hơn hay khác biệt hơn vơi sản phẩm khác? Tôi là một luật sư! một luật sư sẽ giúp các bạn trở thành môt doanh nghiệp lớn mạnh bằng một hợp đồng của chúng tôi với cùng dịch vụ là làm sao để biến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và tốt hơn! Tôi đã làm việc với 400 doanh nghiệp trong năm qua.
Tôi đã kết nối hàng nghìn doanh nghiệp với nhau.
Tôi cũng đã nhìn thấy các tình huống tài năng nhưng họ đi nhầm đường.
.
Tôi cam đoan sẽ giúp bạn có dịch vụ tốt nhất được nhiều người yêu quý nhất và minh bạch nhất.
Và tôi đã làm được! Thứ 4: Bạn phải xác định thị trường tiềm năng của bạn Vậy là giờ bạn cần phải giải quyết vấn đề thị trường của bạn lớn thế nào nghĩa là bạn sẽ phải chi bao nhiêu tiền vào đó.
ĐÓ là một câu hỏi quan trọng để bạn huy động vốn.
điều đầu tiên tôi muốn mạo hiểm vốn xem chúng tôi sẽ nhận được một cách chính xác sự khác biệt về đầu tư mạo hiểm hiểm để có thể xác định được rằng chúng ta cần phải đầu tư vào thị trường đó bao nhiêu tiền, thị trường đó tăng trưởng nhanh đến mức nào? phải chúng ta đang nói về các thiết bị di động và đó sẽ là một thị trường tiền năng và ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn lập kế hoạch như thế nào để kiếm ra tiền và phải chắc chắn phải giải thích đươc nó vô cùng đơn giản và rõ ràng rằng bạn kiếm được bao nhiêu tiền.
Từ các dịch vụ thuê bao , từ các sản phẩm chỉ bán được 1 lần từ quảng cáo hay các phương pháp khuyến khích để bạn bán được sản phẩm Thứ 5: Chiến lược của bạn là gì? Chiến lược được trả lời một bằng một câu hỏi: Tầm nhìn của bạn xa bao nhiêu.
Bạn phải xây dựng được bức tranh vào 5 năm tới, 10 năm tới và 50 năm tới .
Mục đích của tôi khi xây dựng Docstoc là nơi trao đổi các nguồn kiến thức dành cho các doanh nghiệp nhỏ để giúp đỡ họ phát triển .
Đó là chiến lược dài hạn của tôi.
Nhưng còn chiến lược ngắn hạn của bạn trong vòng 3, 6, 9 và 12 tháng tới như thế nào và chìa khóa để đo lường chiến lược của bạn sẽ là gì? Thứ 6: Làm thế nào để bạn có thể bán sản phẩm? Đừng có nghĩ rằng bạn có thể xây thứ gì đó là có thể có được khách hàng.
đưng tưởng bạn có thể xây dựng một cái shop và mọi người sẽ đến cửa hàng của bạn để mua hàng.
Trước hết bạn phải xác định rằng: Làm thế nào để mọi người muốn sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Thứ 7: Bạn cần bao nhiêu vốn? Chính xác bạn cần bao nhiêu vốn để khiến doanh nghiệp của bạn có lợi nhuận.
hay bạn cần dùng để chứng minh rằng bạn sẽ huy động thêm nhiều vốn nếu như doanh nghiệp đó là một doanh nghiệp có tính thanh khoản cao.
Hãy nhớ rằng doanh nghiệp chúng ta muốn tạo lợi nhuận với một doanh nghiệp thanh khoản cao Thứ 8: Ai là người quản lý đội và tại sao kỹ năng của người quản lý đó phải độc nhất .
Để tôi hỏi bạn rằng nếu chúng ta đang đi đúng đường.
.
.
Giờ đây chúng ta cần có hàng trăm nghìn đô để bắt đầu một doanh nghiệp làm về dịch vụ internet nhưng leader của bạn lại đang muốn kinh doanh nhà hàng.
.
Hãy tưởng tượng chúng ta có 10 triệu đô trong tài khoản ngân hàng , Vậy bạn muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ internet đã từng thành công trong quá khứ hay bạn kinh doanh nhà hàng mới bắt đầu hình thành ý tưởng.
Làm thế nào để người quản lý của bạn phải có ý kiến đồng nhất với bạn Làm thế nào để người quản lý của bạn phải có ý kiến đồng nhất với bạn Thứ 9: bạn phải xác định tình hình tài chính của công ty Doanh thu của bạn là bao nhiêu trong 1, 2, 3 năm .
bạn chỉ cần quan tâm tình hình tài chính trong 3 năm tiếp.
Tất cả các thứ còn lại ngoài 3 năm này ra đều vô nghĩa , nhưng trong năm tiếp theo vô cùng đặc biệt vì nó sẽ cho bạn thấy bạn hoạt động công ty ra sao.
Bạn có nghĩ được rằng bạn sẽ dành chi phí sẽ đến từ đâu, , bạn có nghĩ rằng bạn tạo ra lợi nhuận? và những dòng vốn tuyệt vời không? Và cuối cùng là bạn đánh giá sơ bộ công ty bạn như thế nào? tức là nếu bạn đã xác định huy động vốn thành công thì bạn sẽ bỏ số tiền đó trong bao lâu? Hãy lấy ví dụ nếu bạn cần 10.
000$ cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn chỉ muốn bán các sản phẩm online và bạn tìm thấy một địa điểm tuyệt vời , chúng ta sẽ bán các phụ kiện cho laptop.
Chúng ta sẽ gọi là tổ chức buôn bán phụ kiện laptop.
Và bạn tìm thấy một địa điểm tuyệt mà bạn thấy nó bán ở đó với giá 2 đô với các màu sắc thú vị.
Bạn sẽ bán nó với giá 10 đô.
Bạn sẽ cần 10.
000 đô và vốn lưu động để mua nó.
Bạn đã có website bằng cách sử dụng tiền để mua các phụ kiện laptop bạn đến bất cứ ai đã nói rằng tôi có 10k đô rằng bao nhiêu % sẽ từ bỏ nếu tôi để bạn kinh doanh sản phẩm này .
Nếu bạn tăng được 10% nếu như bạn nói rằng bạn có một trăm ngàn đô la trong thực tế bạn muốn tăng số tiền bạn có lên 110 nghìn đô la nhưng thực tế rằng bạn chỉ có 10 nghìn đô la .
Bạn chỉ có một doanh nghiệp một trăm ngàn đô la và nó ko có thực .
Đánh giá của thị trường dành cho các sản phẩm mới đơn giản là để khách hàng sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đó Tổng kết lại cho phần này chính là bạn có bao nhiêu kinh nghiệm, bạn có sản phẩm nào ví dụ nếu tôi bắt đầu doanh nghiệp internet? tôi phải tìm được khoảng trống của internet sử dụng doanh nghiệp của mình.
.
.
để lấp đầy khoảng trống đó cũng giống như một người kinh doanh nhà hàng sẽ đánh giá theo kiểu người kinh doanh nhà hàng.
Và đây chính là 10 câu hỏi giúp bạn trả lời điều đó.
.