hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Nhà đất

Lấy chồng theo phúc nhà chồng, đúng hay sai? | Thầy Thích Trúc Thái Minh

2 years ago
in Nhà đất
Lấy chồng theo phúc nhà chồng, đúng hay sai? | Thầy Thích Trúc Thái Minh

Câu hỏi thứ 5 của nick Thanh Vũ, hỏi trên Facebook “Kính thưa Thầy, Thầy cho con hỏi một chút ạ” “Khi một người con gái đi lấy chồng” “lúc ấy, họ sẽ hưởng lộc, phúc đức theo gia tiên nhà chồng” “hay vẫn hưởng lộc, phúc đức của gia tiên nhà mình ạ?” “Có người nói rằng: Lấy chồng theo chồng” "thì cái gì cũng hưởng theo nhà chồng" “Nhưng có người lại bảo” “Theo chồng nhưng phúc đức vẫn theo gia tiên của bố đẻ mình” “Có người lại nói: Ăn theo phúc đức của gia tiên bên mẹ đẻ mình” “Rồi những người phụ nữ bỏ chồng” “thì sau khi bỏ chồng, lại ăn lộc bên nào vậy ạ?” “Xin Thầy giải đáp thắc mắc giúp cho chúng con” “Con chân thành cảm ơn Thầy ạ” Đại chúng thấy câu hỏi này cũng rất là đặc biệt Trước đây, Thầy cũng đã có nghe một vài Phật tử đến bạch với Thầy về việc này rồi Quan niệm người phụ nữ khi lấy chồng thì phải ăn theo phúc đức nhà chồng nó xuất phát từ bên Nho giáo Người nữ làm sao? “Tại gia thì phải tòng phụ” “Xuất giá thì phải tòng phu” “Phu tử thì phải tòng tử” Quan niệm Nho giáo ngày xưa “Trọng nam, khinh nữ” “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” Nhà mà sinh được một người con trai cũng coi như là có Mà có sinh mười cô con gái thì cũng coi như là chưa có đứa con nào Quan niệm của Nho giáo ngày xưa là "trọng nam khinh nữ" Cho nên người phụ nữ trong xã hội phong kiến Nho giáo thời xưa Cái thân phận rất là thấp kém bị xem rất nhẹ, rất là khổ Nhưng xã hội bây giờ thì chúng ta đã thay đổi rất nhiều Việc bình quyền nam nữ đã được nâng cao Đất nước chúng ta là đất nước truyền thống là theo phụ hệ chứ không phải mẫu hệ Vẫn có một số các bộ tộc lấy theo truyền thống mẫu hệ Tức là người con sinh ra lấy họ theo mẹ Còn chúng ta là người con sinh ra lấy họ theo bố Gọi là chế độ phụ hệ Thế thì vì như vậy rồi cùng kết hợp với quan niệm của Nho giáo cho nên mới sinh ra quan niệm là “Người phụ nữ khi đi lấy chồng” “thì ăn theo phúc của nhà chồng” Thế mới nói là: “Một trăm cái phúc nhà vợ không bằng một cái nợ của nhà chồng” Nghĩa là một cái nợ của nhà chồng rất nặng Mà cái phúc của người vợ, của người con gái không thể nào có thể bồi đắp được với cái nợ của nhà chồng Thế thì như vậy, một cái phúc của nhà chồng chắc phải lớn bằng trăm cái phúc của nhà vợ Đấy, quan niệm người ta nghĩ như vậy.

LIÊN QUAN

Đại Hồng Thủy (Kỳ 3): Trời mới, Đất mới – Tâm Linh Cuộc Sống

Sự Sống Ngoài Trái Đất – Sự Cố Roswell (Phần 5)

Cách Trộn Đất Và Gieo Hạt Dưa Lê, Dưa Lưới, Dưa Leo Để Có 1 Vụ Mùa Bội Thu

Tức là người phụ nữ lấy chồng rồi ăn theo phúc nhà chồng Vậy quan niệm này đối với Đạo Phật có đúng hay không? Kính thưa đại chúng, Đối với đạo Phật thì rất rõ ràng Phúc ai nấy hưởng.

Người con gái có phúc thì người con gái ấy được hưởng phúc của họ Người con trai có phúc thì người con trai hưởng phúc của họ.

Hai người kết hợp với nhau thì sẽ hưởng cái phúc chung của hai người cộng lại Chứ không phải lấy chồng rồi là phúc người con gái mất đi ăn theo cái phúc của người chồng Không phải thế.

Cho nên có những người phụ nữ có phúc báu họ sẽ lấy được người chồng vinh hiển Cho nên người ta gọi là: Những người phụ nữ “vượng phu ích tử” Người phụ nữ này – phước của họ là “vượng phu ích tử” làm cho chồng được tốt lên làm cho con được tốt lên Thì đấy chúng ta thấy có phải là phúc của người nữ không? Cho nên quan niệm là: “Người phụ nữ ăn theo phúc nhà chồng” là hoàn toàn không đúng Mà phúc ai vẫn là nấy hưởng Nếu người phụ nữ ấy có phước phận bao nhiêu thì họ sẽ được hưởng theo đúng phước phận như vậy Cho nên, không phải đi lấy chồng rồi là phước của người phụ nữ ấy mất đi mà họ phải ăn theo phước đức của nhà chồng Đây là hai cái phước cộng lại hay là hai cái họa cộng lại thì đều là do nhân duyên như vậy Cho nên ở đây bảo là: “Lấy chồng thì cái gì cũng hưởng theo nhà chồng” Cái đó đối với Đạo Phật không đúng Thế rồi những người phụ nữ bỏ chồng rồi thì sau khi bỏ chồng thì ăn lộc, ăn phúc ở bên nào? Chúng ta cũng không phải là ăn phúc đức của cha mẹ, của ông bà tiên tổ đâu Nói cho thật là như vậy Thường thì ở đời hay nói rằng: “Cha mẹ hiền lành để phúc, để đức cho con” Câu đó là đúng, nhưng cũng có cái không phải là đúng.

Mà những người cha mẹ hiền lành phúc đức, có phúc thật Ở đây nói có phúc thật chứ không phải chỉ là chữ hiền lành Hiền lành chưa hẳn đã gọi là phúc đức Hiền lành, đần đù chưa phải là phúc đức Còn chữ “phúc đức” nó khác Nếu cha mẹ có phúc, thì nhân duyên đồng cảm sẽ chiêu cảm những người con có phúc đức tương ứng họ sinh vào gia đình nhà mình để họ hưởng phần phúc của họ Thầy nhớ có một câu chuyện trong kinh nói: Ông Vua này có một cô công chúa Ông Vua này cũng là người hiểu Phật Pháp Cô công chúa con gái Vua cũng rất hiểu Phật Pháp Thì ông Vua này có nói với cô con gái là: “Con nhờ phúc đức của cha mẹ, con mới được thế này đấy” “Con là công chúa con Vua mà” “Con mới được vinh hoa, phú quý thế này” Nhưng cô con gái cũng rất là đáo để Cô rất am hiểu Phật Pháp, cô nói: “Con tâu Vua cha, con hưởng phúc của con” “chứ không phải con ăn nhờ phước đức của cha mẹ” Thế thì Vua cha cũng giận Giận, nghĩ là cô con gái công chúa này hư Cho nên Vua cha để cho cô con gái biết tay Đưa cô ấy đi đến một vùng rất xa Cô công chúa chấp nhận.

Khi mà cô ấy bị Vua cha đưa đến ở một vùng rất xa Đến đấy tự lập sống Cho một chút kinh phí đến đấy Thì sau đó, cô ấy đến vùng đấy mà một thời gian sau, cô ấy gây dựng cái vùng đấy Cô ấy lấy chồng, rồi gây dựng lên thành một vùng rất trù phú, rất đẹp Khi ấy, Vua mới đi kinh lý qua vùng này, mới hỏi: “Cái làng trù phú kia là của ai?” Thì dân mới nói là: “Đấy chính là nơi ngày xưacông chúa con Vua bị đày ra đấy” Bây giờ cô gây dựng chỗ đấy trở thành một chỗ rất đẹp đẽ như một cái đô thị vậy đó Thế thì khi đó, đức Vua mới đến nơi và công chúa biết tin, ra đón Vua cha Thì Vua mới biết, mới khẳng định Đúng thật là phước báu của chính con gái mình, nó được hưởng Cho nên chúng ta thấy là: “Phúc ai nấy hưởng” là đúng Chúng ta nếu có cái cộng duyên với nhau Cha mẹ có phúc báu thì thường cũng có những người con có phúc báu tương ứng tái sinh về Chứ không phải là “Cha mẹ làm, con cái hưởng phúc báu” mà là có những nhân duyên với nhau Người con đấy có phước duyên như vậy cho nên họ được về với nhau để cộng với nhau hưởng phúc báu như vậy Cho nên với câu hỏi này, Thầy nói rất rõ là “phúc ai nấy hưởng” Cho nên mỗi mỗi chúng ta ở trên đời phải khéo biết tu để tích lũy phúc báu cho chính mình Phúc báu không ai lấy được của ai.

Không ai lấy được của ai Và chúng ta không đem phúc của mình cho người khác được Phúc của mình là mình hưởng.

Mình cho ai cái gì thì mình lại được sinh thêm phúc báu.

Bố thí đi thì mình lại được phúc báu nữa Chứ không phải là mình mất Tất nhiên trong mối liên hệ nhân duyên tương quan, tương duyên với nhau thế này Chúng ta biết: người có phúc báu lớn thì họ giúp đỡ được rất nhiều người khác Họ giúp đỡ được rất nhiều người khác.

Thì những người khác ấy, xét về nhân quả, họ cũng có phước duyên để họ được ở gần với người có phúc báu lớn này Để họ cùng được hưởng cái phước mà phước ấy cũng phải chính do họ Nếu họ không có phước, họ cũng không được cộng sinh ở gần với người có phước báu như thế Thế thì việc này Thầy nói để mọi người biết rất rõ Phước ai nấy hưởng Ai tu thì phước người nấy hưởng.

Và chúng ta đã có phước báu rồi thì ở đâu cũng thế Phước báu ấy theo bên mình Không ai lấy mất của mình được Không phải người phụ nữ đi lấy chồng rồi là cái phước của mình mất đi để mình chỉ được hưởng theo phước phận của nhà chồng Không phải như vậy.

Và phước của nhà chồng cũng không phải có thể cho người con gái này được Người con gái ấy theo phước của họ để họ hưởng.

Thì Thầy xin trả lời cho câu hỏi này để mọi người nắm được.

Related Posts

Đại Hồng Thủy (Kỳ 3): Trời mới, Đất mới – Tâm Linh Cuộc Sống

Đại Hồng Thủy (Kỳ 3): Trời mới, Đất mới – Tâm Linh Cuộc Sống

by
August 7, 2020
0
0

ừ ừ Xin Chào mừng bạn đến với chương trình audio tâm linh cuộc sống của thư viện tâm linh.net...

Sự Sống Ngoài Trái Đất – Sự Cố Roswell (Phần 5)

Sự Sống Ngoài Trái Đất – Sự Cố Roswell (Phần 5)

by
August 7, 2020
0
0

Nhớ lại phần 2 của series này vào năm 1947 hiện tượng bắt gặp UFOs bỗng trở nên cao một...

Cách Trộn Đất Và Gieo Hạt Dưa Lê, Dưa Lưới, Dưa Leo Để Có 1 Vụ Mùa Bội Thu

Cách Trộn Đất Và Gieo Hạt Dưa Lê, Dưa Lưới, Dưa Leo Để Có 1 Vụ Mùa Bội Thu

by
August 7, 2020
0
0

Xin chào tất cả các bạn hôm nay mình xin phép được chia sẻ kinh nghiệm trộn đất và gieo...

(eng) swatch 12 màu son cam đất cho mọi tông da

(eng) swatch 12 màu son cam đất cho mọi tông da

by
August 7, 2020
0
0

Anh Hello mọi người và chào mừng mọi người quay trở lại với channel của mình hôm nay mình sẽ...

Vụ 43 ha "đất vàng" ở Bình Dương: Công an thu giữ tang vật, kêu gọi người liên quan cung cấp th…

Vụ 43 ha "đất vàng" ở Bình Dương: Công an thu giữ tang vật, kêu gọi người liên quan cung cấp th…

by
August 7, 2020
0
0

Vụ 43 ha "đất vàng" ở Bình Dương: Công an thu giữ tang vật, kêu gọi người liên quan cung...

Next Post
Amazing Thor – Giải pháp BCM cho doanh nghiệp làm việc tại nhà

Amazing Thor - Giải pháp BCM cho doanh nghiệp làm việc tại nhà

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý luật sư Lê Văn Thiệp vì những lời lẽ thô tục

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý luật sư Lê Văn Thiệp vì những lời lẽ thô tục

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)