hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Thời sự

Mỹ vs Trung: Ai Khởi Xướng Cuộc Chiến Tranh Lạnh Mới? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

3 years ago
in Thời sự
Mỹ vs Trung: Ai Khởi Xướng Cuộc Chiến Tranh Lạnh Mới? | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Hoa Kỳ và Trung Quốc đang đứng trên bờ vực một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

LIÊN QUAN

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Nước nào là bên khởi xướng? Và truyền thông phương Tây đã hiểu sai điều gì? Chào mừng trở lại với Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, tôi là Chris Chappell.

Tuần trước, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo Hoa Kỳ rằng Mỹ đang đưa Trung Quốc đến bờ vực một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Khi chính quyền Mỹ tăng cường chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày càng có nhiều quan ngại dấy lên trong truyền thông phương Tây về khả năng xảy ra một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Đơn cử, bài báo này viết rằng một cuộc Chiến tranh Lạnh mới có thể tàn phá nền kinh tế toàn cầu.

Sao chuyện đó lại diễn ra lúc này? Rõ là vì đại dịch Corona.

À không, phải là vì Hồng Kông.

Nghe này, điều quan trọng là một cuộc Chiến tranh Lạnh mới đã bắt đầu.

Đang diễn ra rồi.

Và ai là kẻ khởi xướng cuộc Chiến tranh Lạnh này? Có phải Trump đã nhen nhóm Chiến tranh Lạnh với Trung Quốc để thắng cử? Hay Chiến tranh Lạnh mới bắt đầu ở Bắc Kinh? Này nhé, câu trả lời rất rõ ràng.

Ai cũng biết “kẻ nào la làng trước, thì chính kẻ đó làm”.

Trừ khi, “kẻ nào chối bay biến, thì mới là kẻ làm”.

Hiển nhiên.

Ý tưởng rằng Mỹ và Trung Quốc đang hướng tới hoặc đã ở trong một dạng Chiến tranh Lạnh nào đó không hề mới.

Trên thực tế, chúng tôi đã làm một tập về Chiến tranh Lạnh gần 2 năm trước khi CIA nói tới chủ đề đó.

Khi CIA công khai nói tới chủ đề đó.

Chúng tôi không có tay trong ở CIA.

Lại nói, có rất nhiều ý kiến xoay quanh ý tưởng trên.

Nhưng điều quan trọng nhất cần biết là Mỹ không cần một cuộc Chiến tranh Lạnh mới vì chiến tranh lạnh với Trung Quốc sẽ là một sai lầm.

Nghe này, không ai muốn Chiến tranh Lạnh mới cả có lẽ ngoại trừ gã này.

Nhưng rất nhiều trong những bài báo đang cảnh báo về một cuộc Chiến tranh Lạnh mới đều mắc những sai lầm căn bản giống nhau.

Sai lầm đầu tiên là họ đã không xem xét nghiêm túc những gì Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nói và làm.

Lấy bài luận này của Washington Post làm ví dụ.

Bài viết thừa nhận rằng “một hiểu biết rộng rãi rằng Mỹ-Trung Quốc và nền kinh tế phụ thuộc chặt chẽ vào nhau của hai nước đang dần mờ nhạt.

” Tôi tự hỏi tại sao? Bài viết đề cập việc “Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới gần hai thập kỷ trước.

.

.

từng được xem là thành tựu biểu tượng của toàn cầu hóa.

” Sau đó thêm rằng chính quyền Trump xem đó là việc xấu vì Trump không thích WTO.

Nhưng bài viết trên lại không hề đề cập tất cả những cách Đảng Cộng sản Trung Quốc liên tục lừa dối và thất hứa kể từ khi gia nhập WTO.

Những hành vi như thương mại bất công, chèn ép cạnh tranh nước ngoài và cưỡng bức chuyển giao công nghệ.

Còn đây là báo cáo dài 192 trang của Đại diện Thương mại Mỹ gửi đến Quốc hội về tính tuân thủ quy tắc WTO của Trung Quốc.

Báo cáo kết luận rằng “có tồn tại một khuôn mẫu phổ biến như sau: khi Hoa Kỳ đưa ra một quan ngại nhất định, Trung Quốc sẽ hứa hẹn giải quyết quan ngại đó, và rồi Trung Quốc thất hứa.

” Nhưng bạn biết không? Chẳng có gì phải lo cả vì bài luận này của tờ Nhật báo Phố Wall nói rằng chính phú Mỹ đã phóng đại tham vọng và năng lực của Trung Quốc vì “Bắc Kinh không hề tìm cách thay đổi trật tự thế giới”.

Hẳn rồi! Làm gì có chuyện Trung Quốc có tầm nhìn thế nào đó về một trật tự thế giới mới đâu?! Hay làm gì có chuyện họ lên kế hoạch kiểm soát trật tự thế giới chỉ vì theo một chỉ thị nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, họ thấy bản thân đang kẹt trong một cuộc chiến dữ dội về hệ tư tưởng để tồn tại.

Hay vì lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình từng phát biểu rằng Trung Cộng “phải xây dựng một chủ nghĩa xã hội ưu việt hơn chủ nghĩa tư bản, và thiết lập cơ sở cho tương lai nơi chúng ta sẽ đi trước và giành vị thế thống trị.

” Mấy câu này có nghĩa lý gì không đây? Có lẽ Tập Cận Bình đang phóng đại tham vọng của Trung Quốc, chỉ toàn nói quá mà thôi.

Thông điệp chính từ những bài báo về Chiến tranh Lạnh này là chiến tranh lạnh nghe rất đáng sợ, không ai muốn, nên Mỹ không cần phải đối đầu với Trung Quốc.

Đồng ý đối đầu đôi chút thì được, nhưng đừng nghiêm túc quá, vì hai nền kinh tế quá phụ thuộc nhau, vì hai bên cần hợp tác để giải quyết dịch Corona, vì chúng ta không nên làm xáo trộn cân bằng trật tự quốc tế.

Ừ thì Đảng Cộng sản Trung Quốc hẳn là đang.

.

.

thanh lọc sắc tộc chỗ này chỗ kia, và quân sự hóa các đảo trên Biển Đông, nhưng nếu chúng ta tiếp tục phong cách ngoại giao vẫn dùng mấy thập kỷ qua, chúng ta có thể khiến họ dừng tay.

Tôi đồng ý làm thế tới nay vẫn chưa hiệu quả, nhưng bạn biết họ nói gì mà, quá tam 583 bận! Và ai sẽ cực lực tán đồng quan điểm này? Chính là Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Họ không thích bị thách thức.

Họ biết rằng thuật ngữ “chiến tranh lạnh” gợi nghĩ đến điềm xấu.

Thế là họ liên tục cáo buộc Mỹ và các nước mà đang chỉ trích họ là mang tâm lý Chiến tranh Lạnh khi nói đến chuyện thương mại hay biểu tình Hồng Kông hay nói chung.

Tôi tự hỏi cứ nhắc đi nhắc lại mãi như vậy có mệt không? Lại nói, vấn đề ở đây là “khi giới chức chính quyền Trung Quốc chỉ trích cái mà họ gọi là 'tâm lý Chiến tranh Lạnh' ở Mỹ, không phải họ đang kêu gọi chấm dứt cuộc cạnh tranh về ý thức hệ hay ganh đua siêu quyền lực, mà là những nỗ lực của Mỹ nhằm ngăn cản các kế hoạch của Bắc Kinh.

” Đó là vì, như tôi nói khi nãy, Đảng Cộng sản Trung Quốc tự thấy bản thân đang phải đấu tranh ý thức hệ để sinh tồn.

Điều đó thể hiện rất rõ trong chính tài liệu nội bộ của họ— mà sẽ đưa chúng ta đến với sai lầm thứ hai mà rất nhiều truyền thông phương Tây phạm phải trong các bài luận về Chiến tranh Lạnh của họ— là họ không xem xét nghiêm túc phản ứng của chính quyền Trump với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bất kể bạn nhận xét cá nhân Trump là người thế nào, quan trọng là phải nhìn vào điều mà chính quyền của ông đang nói và làm về Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Một số kênh truyền thông đánh giá thấp những điều đó, nói rằng đó chỉ là trọng tâm Trump chọn cho chiến dịch tranh cử thay vì một nền kinh tế đang lao dốc.

Hoặc cho rằng đó chỉ là nỗ lực nhằm ngăn cản Trung Quốc vươn lên.

Vậy thực tế Mỹ phản ứng ra sao với Đảng Cộng sản Trung Quốc? Chính quyền Trump gần đây đã công bố một tài liệu dài 16 trang giải thích chiến lược tiếp cận của Hoa Kỳ với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Rất đáng đọc nhé.

Vì khi động đến chuyện Mỹ thay đổi chính sách với Trung Quốc, thì chính quyền Trump không hề e ngại.

Thứ nhất, tài liệu này nêu đích danh Đảng Cộng sản Trung Quốc— điều mà họ sẽ ghét cay ghét đắng.

Nó cũng phân tích việc những hành động của Trung Cộng đang đe dọa kinh tế, an ninh và giá trị Mỹ ra sao.

Thậm chí viết rõ mồn một rằng đây là cuộc đấu tranh về ý thức hệ trong cho Trung Cộng.

“Xét những lựa chọn chiến lược mà giới lãnh đạo Trung Quốc đang đưa ra, Hoa Kỳ hiện thừa nhận và chấp nhận rằng quan hệ với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa— như nội bộ Trung Cộng đã xác định từ lâu— là quan hệ cạnh tranh quyền lực cực lớn.

” Chính quyền Trump nói rõ rằng Mỹ không hề ra sức ngăn cản sự vươn lên của Trung Quốc và rằng tương lai của Trung Quốc chỉ có thể được quyết định bởi chính nhân dânTrung Quốc.

Nhưng họ cũng thêm rằng họ sẽ không chấp nhận cách Đảng Cộng sản Trung Quốc định hình mọi thứ, đồng thời chỉ trích nỗ lực của Trung Cộng trong đối trọng sai cũng như các nỗ lực tuyên truyền sai trái của Bắc Kinh nhằm bóp méo sự thật và ra sức hạ thấp các giá trị và lý tưởng Mỹ.

Hoa Kỳ cũng sẽ đáp trả những gì Trung Cộng thực chất đang làm chứ không phải những gì họ hứa sẽ làm.

“Khi những biện pháp ngoại giao thầm lặng không hiệu quả, Hoa Kỳ sẽ tăng cường áp lực công chúng lên chính quyền Trung Quốc và hành động để bảo vệ lợi ích Mỹ bằng cách tận dụng chi phí tỷ lệ khi cần.

” Wow.

Như tôi mới nói, tài liệu này rất đáng đọc.

Vậy dù bạn có muốn gọi đó là một cuộc Chiến tranh Lạnh mới hay không, rõ ràng Hoa Kỳ không hề nhún nhường trong cách tiếp cận chiến lược tổng thể nhằm đối phó Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Câu hỏi là liệu Trung Cộng sẽ phản ứng ra sao trước lập trường cứng rắn hơn của chính phủ Mỹ? Nói cho cùng, nhiều năm qua họ đã thành công áp đặt kiểu ngoại giao bịt miệng nhưng đầy họa hại lên phần còn lại của thế giới.

Nhưng lúc này, Hoa Kỳ đã thắp lên que diêm đầu tiên.

Còn giờ là lúc để tôi trả lời một câu hỏi từ một trong số các bạn, những fan đã đóng góp cho Trung Quốc Không Kiểm Duyệt qua trang gây quỹ Patreon.

Curtis L.

Christensen hỏi “Tôi để ý thấy nhiều video bị hạ quảng cáo của anh trên YouTube vẫn có quảng cáo.

.

.

vậy ai sẽ nhận phần tiền này nếu các anh không nhận?” Hỏi hay lắm Curtis.

Khi YouTube hạ quảng cáo một trong các video của kênh, nếu nhìn vào phần ghi chú, họ không viết rằng “không có quảng cáo”, mà là “hạn chế hoặc không có quảng cáo”.

Vẫn có một số ít các nhà quảng cáo không ngại đăng quảng cáo trên những video gây tranh cãi.

Chúng tôi không thể kiểm soát được quảng cáo nào sẽ xuất hiện ở đầu video.

Nên nếu các bạn bị ám ảnh bởi màn quảng cáo nệm màu tím, thì chúng tôi xin lỗi.

Giả sử chúng tôi nhận được khoảng 200 đôla doanh thu quảng cáo từ một video YouTube.

Nếu nó bị hạn chế hoặc gỡ toàn bộ quảng cáo, thì chúng tôi chỉ còn khoảng 10 đô, cách biệt rất lớn.

Và chúng tôi không thể mất 4 người làm việc cả ngày để sản xuất một video lấy 10 đô.

Nhưng chúng tôi sẽ không dừng đưa tin các chủ đề gây tranh cãi như che đậy virus Corona hay Hồng Kông chỉ vì YouTube đe dọa tước đoạt gần hết doanh thu quảng cáo.

Chúng tôi có thể mặc kệ trò hạ quảng cáo đó vì có những người như bạn, Curtis ủng hộ trực tiếp cho Trung Quốc Không Kiểm Duyệt qua Patreon.

Vậy nên cảm ơn bạn đã ủng hộ và cảm ơn câu hỏi của bạn.

Hãy như Curtis và truy cập patreon.

com/Chinauncensored ủng hộ chúng tôi với 1 đô la hoặc hơn cho mỗi tập.

Một lần nữa tôi là Chris Chappell, hẹn gặp lại.

.

Related Posts

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

by Hàng hoá và công luận
January 4, 2022
0
0

Các trận đấu EPL sẽ diễn ra dày đặc và nhanh chóng trong vài tuần tới. Người hâm mộ xem...

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, kế hoạch mật thâu tóm thế giới của Trung Quốc! Tôi nghe đây...

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

by
June 23, 2020
0
0

Chào mừng các bạn đến với chương trình Góc nhìn Trung Quốc tôi là Ben Trong chương trình những câu...

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ NÀY... Chris, đây là kịch bản mới....

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

by
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc không kiểm duyệt Hoa Kỳ. Chào mừng đến với Trung Quốc...

Next Post
Miến Trùng Khánh nội địa Trung Quốc có ngon như lời đồn !??? | Review món ngon

Miến Trùng Khánh nội địa Trung Quốc có ngon như lời đồn !??? | Review món ngon

Xét Nghiệm Corona Quy Mô KHỦNG của Trung Quốc: Tin Thật hay Tuyên Truyền? | TQKKD

Xét Nghiệm Corona Quy Mô KHỦNG của Trung Quốc: Tin Thật hay Tuyên Truyền? | TQKKD

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)