Xin chào các bạn, tôi là Mikhail Kirichenko.
Các bạn đang xem tin tức SkyWay, trong đó chúng tôi sẽ nói với các bạn về những phát triển và ứng dụng công nghệ vận tải đột phá.
Ấn tượng nhất trong sự kiện EcoFest vừa qua, tất nhiên là bài báo cáo của tổng công trình sư SkyWay Anatoly Eduardovich Yunitskiy.
Sau đó, mối quan tâm tương tự được dành cho cả việc đi trên các phương tiện vận tải SkyWay, cũng như việc giới thiệu dự án unibus cao tốc trong di chuyển tới nhiều đối tác.
Chúng ta hôm nay sẽ trò chuyện với Sergey Vladimirovich Artyushevskiy, kỹ sư trưởng thiết kế phức hợp vận tải cao tốc.
– Xin chào anh, Sergey Vladimirovich.
– Xin chào anh, Mikhail.
Trước tiên, xin hãy nói về U4-362, phương tiện độc đáo này có điều gì đáng tự hào.
Nếu như đi sâu vào chi tiết, vào từng số-chữ cái, thì đây là unibus thế hệ thứ 4, thuộc dòng phương tiện vận tải cao tốc loại bố trí 2 hàng ghế ngồi.
1 năm trước unibus cao tốc đã được giới thiệu tại InnoTrans 2018.
Tại sao phải chế tạo thêm 1 phương tiện nữa, gọi là phương tiện lai? Nếu hé mở toàn bộ các bí mật, thì để có thể tìm hiểu và chạm tới các thành phần trong phương tiện vận tải cao tốc, thì cần phải tháo ghế, chỗ thì phải tháo tấm bọc, panel.
Còn trong khung gầm phương tiện vận tải cao tốc đằng sau chúng ta đây, mọi thành phần bên trong được mở ra, và chỉ cần đi vào, chúng ta sẽ thấy mọi hệ thống điều khiển, mọi dây nối, mọi chi tiết và cụm thiết bị.
Thêm nữa, như tôi hiểu, chúng ta không mạo hiểm sử dụng các vật liệu, sự gia công tinh tế và mọi thứ đắt tiền khác mà đã dùng trong unibus cao tốc của chúng ta.
Đúng vậy không? – Hoàn toàn chính xác.
Xin cảm ơn rất nhiều.
Xin hãy cho biết, có đúng không khi chúng ta gọi phương tiện vận tải này là độc đáo? Trong đó có những đặc điểm nào? Về phương tiện vận tải này, nó là loại 6 chỗ ngồi, tốc độ tối đa là 500 km/h, gia tốc tăng tốc tới 1, 5 m/s2, tầm xa hoạt động vận tải tới 2h.
Tức là với nó, có thể trong 1 lần sạc chạy được từ Minsk tới Moscow? Tôi hiểu vậy có đúng không? Vâng.
Thậm chí còn hơn thế.
Xin cảm ơn rất nhiều! Xin hãy cho biết, chúng ta đã lên kế hoạch xây dựng tại đây một tuyến đường hoàn chỉnh dài hơn 20 km, nhưng hiện chỉ có thể có khu tăng tốc, và trên đó chúng ta đang cố thử nghiệm gì đó.
Vậy có thể làm được gì trên một tuyến đường ngắn như hiện nay, nếu tôi không nhầm thì chỉ dài 950 m? Trước tiên, nhiệm vụ của tuyến đường này, cũng như khung gầm xe này, đó là học cách làm việc và phối hợp giữa mọi chi tiết, cụm thiết bị, mọi thành phần.
Cho hệ thống điều khiển học cách quản lý và đưa ra các lệnh cần thiết và đúng đắn đối với các cơ chế thực thi.
Còn các cơ chế thực thi phải phản ứng chính xác với các lệnh của hệ thống điều khiển và đảm bảo tương tác giữa các hệ thống quản lý và hệ thống cơ khí.
Đó là nhiệm vụ trước tiên của khu thử nghiệm này.
Xin cảm ơn rất nhiều.
Vậy những đặc tính vận hành nào của các thành phần và v.
v.
, đã được xác nhận trong thời gian qua? Trong thời gian qua chúng tôi đã đạt được những tốc độ thực nghiệm đầu tiên, chúng tôi đã xác nhận được hoạt động chính xác của hệ thống thu hồi kết hợp với hoạt động tương ứng của các ắc quy trong hệ thống sạc, và, tương ứng là các động cơ điện của chúng tôi.
Hệ thống làm việc xuất sắc, thực hiện mọi chức năng của mình.
Ắc quy được nạp khi phanh, điều đó kéo dài thời gian hoạt động của phương tiện vận tải trong 1 lần sạc.
Xin cảm ơn rất nhiều.
Vậy vận tốc tối đa có thể đạt được trên tuyến đường nàycủa U4-362 là bao nhiêu? Trong tương lai, để hoàn thiện và lăn bánh, chúng tôi sẽ nâng vận tốc lên.
Chúng tôi lên kế hoạch đạt tốc độ hành trình trên tuyến đường này là 80 km/h, đối với các thử nghiệm kiểm tra tài nguyên của các bộ phận và chính khung gầm.
Xin cảm ơn anh rất nhiều về những câu trả lời gọn ghẽ.
Hãy đăng ký trên kênh Youtube của chúng tôi, theo dõi những thông tin cập nhật trên trang web chính thức của chúng tôi.
Hãy ủng hộ dự án của chúng tôi, và nếu trong cuộc sống của các bạn có điều gì đó bị ngưng trệ lại, rồi mọi thứ sẽ lại đi lên các đường ray cao tốc.
Xây SkyWay, cứu Hành tinh!.