Xe Hino 8 Tấn thuộc phân khúc xe tải Hino 500 Series Model FG, đây là dòng sản phẩm xe tải có tải trọng hạng trung được thiết kế mạnh mẽ xe có tải trọng cao, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán hợp lý mang lại lợi ích kinh tế cao, do đó dòng xe tải hạng trung này hiện rất được ưa chuộng tại Việt Nam Hiện nay các dòng xe thế hệ mới Hino 8 tấn 2019 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm nhiên liệu.
Dưới đây là so sánh chi tiết về xe Hino Euro 4 và Euro 2 hãy cùng tham khảo chi tiết để biết những thay đổi, cải tiến của dòng xe tải 8 tấn này nhé! Thiết kế Hino Euro 4 hoàn toàn mới với bề ngoài mạnh mẽ hơn thay đổi về cụm đèn xe hệ thống đèn pha được đổi sang sử dụng đèn led mặt nạ trước cứng cáp và mạnh mẽ hơn, logo Hino cũng lớn hơn Và xe 8 tấn Hino Euro 2 trước đây chỉ có 1 bệ bước chân nhưng Hino 8 tấn thế hệ mới có 2 bệ bước chân giúp lên xuống xe dễ dàng hơn Phía trong nội thất xe cũng đầy đủ và sang trọng hơn xe được trang bị hệ thống máy lạnh cabin cao cấp theo xe chứ không bán rời như dòng Hino trước Và hệ thống Cabin treo toàn phần giúp xe di chuyển êm ái hơn dòng Hino Euro 4 còn được trang bị thêm hệ thống cabin điều khiển bằng điện giúp dễ lật cabin để kiểm tra và sữa chữa xe Ở phiên bản cũ thì Hino 8 tấn sử dụng hệ thống phanh trợ lực thủy lực còn xe Hino 8 tấn Euro 4 thì sử dụng hệ thống phanh khí nén toàn phần điều khiển 2 dòng độc lập giúp phanh tốt hơn và dễ bảo dương hơn do không còn hệ thống thủy lực Động cơ xe thay đổi hoàn toàn so với động cơ xe đời trước xe được trang bị khối động cơ hiện đại nhất của hãng Hino Nhật Bản Xe sử dụng động cơ J08E-WE, 6 xi lanh thẳng hàng với tuabin tăng nạp và làm mát khí nạp dung tích xy lanh 7684 CC, xe có công suất cực đại lên tới 260 PS tại 2500 Vòng /Phút Mômen xoắn cực đại 794 N.
m, xe sử dụng hộp số MX06, với cơ chế 6 tiến 1 lùi, đồng tốc từ số 2 đến 6 với những trang bị này mang đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và giúp xe vượt đèo dốc linh hoạt khi vận tải hàng hóa nặng Còn trên Hino Euro 2 thì được trang bị khối động cơ Diesel J08E-UG 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích xi lanh 7684 CC cho công suất cực đại 235 PS tại 2500 vòng/phút, Mo-men xoắn cực đại đạt 706N.
m tại 1500 vòng/phút đi cùng là hộp số MF06S, 6 số tiến, 1 số lùi, đồng tốc từ số 2 đến số 6 Và Hộp số xe cũng được cải tiến hơn, tay số được thiết kế ngắn hơn giúp thao tác dễ dàng, nhẹ nhàng hơn khi sang số Hộp số thông minh được trang bị thêm hệ thống điều khiển ECU giúp ngăn ngừa hệ thống quá tốc động cơ do về số thấp khi tốc độ của xe còn cao Về giá bán thì giá xe tải 8 tấn Euro 4 có giá chênh lệch với phiên bản Euro 2 tầm khoảng từ 45-55 triệu Trong tầm giá bán trên 1 tỷ là quý khách có thể sở hữu được chiếc xe tải Nhật Bản siêu chất lượng với mức giá khá phù hợp và nếu so sánh giá với xe tải Isuzu 8 tấn thì giá xe tải Hino 8t rẻ hơn gần cả trăm triệu và mặc dù có mức giá cao hơn so với các dòng xe tải Jac, xe tải Dongfeng, xe tải Veam, Hyundai HD800, .
.
.
nhưng chất lượng thì vượt trội hơn rất nhiều.
.