hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Thị trường

Thế giới hậu Corona virus! Khủng hoảng kinh tế? | Vũ Minh Trường

2 years ago
in Thị trường
Thế giới hậu Corona virus! Khủng hoảng kinh tế? | Vũ Minh Trường

Có rất nhiều người hỏi tôi rằng “Liệu bao giờ Thế giới sẽ quay trở lại sau đại dịch?” Câu trả lời thực ra là Thế giới sẽ không bao giờ quay trở lại được như cũ nữa ! Chào mừng các bạn đã quay trở lại với kênh Youtube Vũ Minh Trường Nơi tôi chia sẻ những suy nghĩ của mình về cuộc sống cũng như là kinh doanh! Một người thành công là một người luôn có sẵn kế hoạch để hành động Và lúc này là một thời điểm hoàn hảo để các bạn suy nghĩ xem “Liệu sau khi kết thúc đại dịch thì chúng ta làm gì?” Nhưng trước khi để có thể lên được kế hoạch cho những việc đó thì chúng ta cần phải biết rằng tương lai Thế giới sau đại dịch sẽ như thế nào.

LIÊN QUAN

Những lưu ý khi mua xe máy mới

Xe đạp TREK Marlin 2019 | Tiêu chuẩn mới cho MTB khởi đầu

GIỚI THIỆU XE TẢI BEN HOWO 6X4 V7G THÙNG VUÔNG ĐỜI MỚI/ XE TẢI BEN HOWO 3 CHÂN ĐỜI 2019 EURO5

Và bây giờ tôi sẽ chia sẻ những suy nghĩ của mình về Thế giới sau đại dịch.

Có rất nhiều người cho rằng nguyên nhân dịch bệnh bùng phát là do sự mở cửa giao thương.

Cũng có những nghị sĩ Mỹ chỉ trích Tổng thống Và cho rằng nguyên nhân của việc đại dịch không thể kiểm soát là do chúng ta đã phụ thuộc quá lớn về sản xuất tại Trung Quốc.

Để rồi khi đại dịch xảy ra, các nước tranh giành nhau từng lô hàng khẩu trang, máy thở từ Trung Quốc.

Điều các nước sẽ làm sau khủng hoảng đó là tự xây dựng các khu công nghiệp sản xuất tại nước mình và không phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, hạn chế giao thương.

Thực sự vấn đề không phải là sự toàn cầu hóa.

Toàn cầu hóa vẫn sẽ diễn ra như một xu hướng mà không ai có thể cản được.

Theo nguyên lý kinh tế thì việc các nước tập trung, chuyên biệt hóa một sản phẩm là xu hướng bắt buộc để nâng cao tính cạnh tranh và tối ưu hóa chi phí.

Nhắc đến đồng hồ, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Thụy Sĩ.

Nhắc tới ô tô, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới xe Đức.

Tất nhiên các nước khác cũng có thể làm được nhưng không bao giờ tốt bằng Thụy Sĩ hay Đức.

Một yếu tố nữa chính là chi phí cơ hội ! Chi phí cơ hội chính là chi phí vô hình mà chúng ta phải trả khi đưa ra một lựa chọn.

Vợ bạn chắc chắn nấu cơm và chăm con giỏi hơn bạn.

Nhưng cô ấy vẫn phải nhờ bạn chăm con để có thời gian nấu cơm.

Hoặc bạn phải đi nấu cơm để cô ấy chăm con.

Dù cô ấy giỏi nhưng không thể làm được cả hai việc cùng một lúc.

Vậy nên, Trung Quốc vẫn sẽ là đại công xưởng của Thế giới.

Vì không ở đâu có thể có lượng công nhân, hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của các công ty Thế giới nhanh và rẻ mà vẫn đủ chất lượng như Trung Quốc.

Trên Thế giới có một thuật ngữ đó chính là “giá Trung Quốc”.

Dù bạn có làm một sản phẩm rẻ đến đâu thì Trung Quốc vẫn có cách để đưa ra một mức giá rẻ hơn.

Đó chính là sự đáng sợ của nền sản xuất Trung Quốc.

Vũ khí thực sự để chúng ta có thể chống lại được đại dịch chính là sự minh bạch thông tin chứ không phải bế quan tỏa cảng.

Nếu Trung Quốc minh bạch về thông tin bệnh dịch thì chắc chắn sẽ không có sự lây lan mạnh mẽ như hiện tại.

Nếu Trung Quốc minh bạch về thông tin thì các nước có thể dự đoán và tính toán chính xác về sự nguy hiểm của đại dịch để đưa ra những biện pháp phòng chống.

Bản thân các nước dựa vào thông tin của tổ chức Y tế Thế giới.

Còn Tổ chức Y tế Thế giới WHO lại dựa hoàn toàn vào thông tin được Trung Quốc cung cấp.

Chính vì những thông tin cung cấp một chiều, thiếu chính xác mà cả Thế giới đã có cái nhìn sai về virus Corona và bị bất ngờ trước đại dịch.

Nếu thông tin minh bạch thì các nước hoàn toàn có thể chia sẻ những kinh nghiệm về cách kiểm soát đại dịch cho nhau.

Phân phối nhu yếu phẩm tới những nơi cần thiết trước.

Nước Anh có thể nhìn vào Hàn Quốc để dự đoán dịch bệnh sau 1 tháng.

Công thức thuốc chữa bệnh từ Nhật sẽ được chia sẻ cho các nước chỉ trong 1 ngày.

Mỹ sẽ không cấm bay với các nước Châu Âu Khi các nước Châu Âu thực sự kiểm soát được dịch bệnh và những người lên máy bay là những người đã được kiểm tra và chắc chắn an toàn.

Vậy nên, toàn cầu hóa vẫn sẽ diễn ra nhưng chúng ta cần một cách tiếp cận khác.

Mỹ và rất nhiều nước đã nhận ra sự phụ thuộc của mình vào Trung Quốc Và họ đã đề ra những phương pháp như là “Trung Quốc +1” để hạn chế sự phụ thuộc của mình.

Ngoài sản xuất tại Trung Quốc, họ sẽ tìm thêm những nhà cung cấp khác ở các nước để đa dạng hóa nền cung cấp.

Trong tương lai, sự đa dạng hóa các chuỗi cung ứng sẽ là lời giải cho toàn cầu hóa, chứ không phải tất cả các nước đều rút về và sản xuất tại nội địa.

Trước khi nói về sự chuyển dịch kinh tế Các bạn hãy giúp tôi một điều nhỏ đó là ấn vào nút like của Youtube để Youtube hiểu được nội dung này có giá trị và tiếp tục chia sẻ nội dung này tới nhiều người hơn nữa.

Các bạn đã ấn vào nút like chưa? Nếu ấn rồi thì chúng ta sẽ tiếp tục nhé ! Chúng ta sẽ không băn khoăn hay nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng kinh tế sau đại dịch này.

Điều này là chắc chắn theo rất nhiều chuyên gia tài chính đã xác nhận.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này sẽ khác với khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Khủng hoảng kinh tế năm 2008 là khủng hoảng bong bóng.

Tức là các giá trị bị thổi phồng quá mức.

Như một người rất to con nhưng thực ra là bị phù nước, rất yếu.

Còn cuộc khủng hoảng 2020 là khủng hoảng đóng băng như một người ngủ đông.

Vậy nên Khủng hoảng kinh tế lần này sẽ phục hồi nhanh hơn, vì bản chất chúng ta vẫn giữ được tài nguyên giá trị cốt lõi của mình.

Tất nhiên sẽ có một sự chuyển dịch giữa các ngành.

Đại dịch này là một sự chuyển giao về quyền lực và tài nguyên giữa rất nhiều nhóm.

Tất nhiên, các nhóm sẽ cố gắng chiếm miếng bánh lớn nhất cho mình.

Sẽ có những người giàu lên và sẽ có những người nghèo đi.

Đại đa số các ngành đều bị ảnh hưởng, nhưng ngành sản xuất khẩu trang, dược phẩm hay kinh doanh online lại phát triển mạnh.

Khoảng cách phân hóa giàu nghèo càng lớn.

Đơn giản ví dụ như những mặt bằng tại các khu đất vàng sẽ trở về giá trị thực của nó khi cho thuê, không bị thổi phồng giá nữa.

Và lúc này, ai là người đủ vốn thì sẽ thâu tóm thị trường.

Có một sự đứt gãy trong thị trường, và thường trong sự đứt gãy này, những điều mới lạ sẽ được sinh ra.

Vào năm 2008, khi khủng hoảng lộ ra thì lúc đó airbnb hay uber ra đời.

Khi thị trường tạo ra những nhu cầu mới thì các dịch vụ cũng sẽ được tạo ra để đáp ứng những nhu cầu đó.

Tôi tin rằng, sau đại dịch này sẽ có rất nhiều mô hình kinh doanh sáng tạo và đột phá ra đời.

Hành vi và thể chế thay đổi ! Tại Mỹ và các quốc gia Châu Âu thì hành vi đeo khẩu trang thể hiện bạn bị bệnh.

Còn các quốc gia Châu Á thì việc đeo khẩu trang thể hiện sự tôn trọng và bảo vệ cộng đồng.

Hiện nay, tư duy của người Mỹ đã thay đổi.

Và họ bắt đầu tự đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ mình.

Hay một ví dụ khác như việc học online tại Việt Nam.

Đó là một điều khá khó khăn khi tính tự giác còn thấp và mọi người thích sự tương tác trực tiếp hơn.

Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch thì việc học hành online là bắt buộc và chẳng có ai than phiền cả.

Họ chấp nhận một hành vi mà bình thường có lẽ chẳng bao giờ họ sẽ làm.

Một hành vi được duy trì hơn 21 ngày sẽ tạo thành thói quen và thay đổi nhận thức của người dùng.

Trước đây uber hay grab đã phải đổ rất nhiều tiền và thời gian để thay đổi hành vi của người dùng.

Từ việc gọi taxi từ tổng đài thay bằng dùng ứng dụng điện thoại.

Nhưng đại dịch đã thay đổi hành vi và tư duy người dùng một cách nhanh chóng và triệt để.

Vậy nên Tư duy và hành vi mua hàng của khách hàng sẽ thay đổi sau đại dịch.

Các công ty và dịch vụ cần phải nắm bắt thay đổi này để phù hợp những thói quen và tư duy mới, nếu không họ sẽ bị đào thải.

Đại dịch chính là cơ hội để chúng ta làm những việc mà bình thường không thể làm.

Lúc này, vì sức khỏe mà mọi người sẽ chấp nhận đánh đổi sự tự do cá nhân, đồng ý với những điều không bình thường.

Những quy chế, công nghệ có thể bị chín ép, đưa ra sử dụng dù chưa sẵn sàng.

Như Trung Quốc đã áp dụng trí thông minh nhân tạo và hệ thống camera CCTV để theo dõi toàn bộ người dân, kiểm soát dịch bệnh.

Họ đi đâu, làm gì, gặp gỡ ai đều được ghi lại.

Và với sự can thiệp mạnh mẽ vào quyền riêng tư, các yếu tố cá nhân của con người thì vụ khủng hoảng rò rỉ thông tin cá nhân từ Facebook cho Cambridge Analytica chỉ còn là quá khứ và nhỏ như con muỗi.

Có nhiều người cho rằng những chế tài đó sẽ được rút lại sau khi đại dịch chấm dứt.

Nhưng rất tiếc, mọi điều sẽ không như vậy ! Bạn sẽ làm như thế nào nếu chính quyền muốn kiểm soát sự riêng tư của bạn? Can thiệp sâu vào công việc kinh doanh với lý do để đề phòng đại dịch bùng phát lần hai.

Giữa sức khỏe và sự tự do cá nhân, bạn sẽ lựa chọn điều gì? Bạn có biết rằng chiến tranh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang diễn ra? Sau bao nhiêu năm trời thì hai quốc gia vẫn luôn ở trong tình trạng chiến tranh chứ chưa từng tuyên bố kết thúc.

Vì vậy, ở Hàn Quốc việc đi nghĩa vụ quân sự 2 năm là bắt buộc để đảm bảo sẵn sàng cho chiến tranh.

Và điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn bộ người dân Hàn Quốc.

Có những điều rất khó để làm, nhưng đã làm thì khó dừng lại.

Vậy nên, sau đại dịch Corona Thế giới sẽ không bao giờ quay trở lại như trước nữa.

Tại vì Thế giới đã thay đổi và chúng ta cũng đã thay đổi.

Nếu bạn có một tầm nhìn đủ lớn về tương lai thì các bạn sẽ thấy rất nhiều cơ hội dành cho bạn.

Hãy chia sẻ những suy nghĩ của các bạn về những thay đổi trong cuộc sống sau khi đại dịch này kết thúc bằng cách comment phía bên dưới.

Đừng quên ấn vào nút chuông và nút theo dõi để tôi biết rằng chúng ta đã tương tác với nhau.

Khi đó tôi sẽ làm thêm nhiều nội dung tương tự có giá trị để chia sẻ tới cho các bạn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi video này ! Tôi là Trường, tôi tư duy về cuộc sống !.

Related Posts

Những lưu ý khi mua xe máy mới

Những lưu ý khi mua xe máy mới

by
June 21, 2020
0
0

Hello Lão Bí chào các bạn Bữa nay mình mới sắm được cái camera hành trình SJCAM cũ Mình cũng...

Xe đạp TREK Marlin 2019 | Tiêu chuẩn mới cho MTB khởi đầu

Xe đạp TREK Marlin 2019 | Tiêu chuẩn mới cho MTB khởi đầu

by
June 21, 2020
0
0

Marlin là chiếc xe địa hình thực thụ, sẵn sàng khám phákhu rừng gần nhà hay dù chỉ để di...

GIỚI THIỆU XE TẢI BEN HOWO 6X4 V7G THÙNG VUÔNG ĐỜI MỚI/ XE TẢI BEN HOWO 3 CHÂN ĐỜI 2019 EURO5

GIỚI THIỆU XE TẢI BEN HOWO 6X4 V7G THÙNG VUÔNG ĐỜI MỚI/ XE TẢI BEN HOWO 3 CHÂN ĐỜI 2019 EURO5

by
June 21, 2020
0
0

Giới thiệu xe Ben 3 chân HOWO V7G... Đăng ký kênh để nhận video mới nhất! Xin kính chào tất...

BharatBenz Thương Hiệu Xe Tải Mới Của Daimler AG tại Ấn Độ

BharatBenz Thương Hiệu Xe Tải Mới Của Daimler AG tại Ấn Độ

by
June 21, 2020
0
0

Xin chào các bạn đã đến với kênh xe tải 365 hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một...

Báo Giá Xe Sonic 150R 2020 Giữa Tháng 6 Tại Đại Lý Xe Ngọc An

Báo Giá Xe Sonic 150R 2020 Giữa Tháng 6 Tại Đại Lý Xe Ngọc An

by
June 21, 2020
0
0

Hi xin chào tất cả các buổi sáng ngày chủ nhật nha hôm nay thì là ngày 14 tháng 6...

Next Post
TẬP 3 – VÂN SƠN Du Ký Kiên Giang | Lặn Biển Nhổ Sò Mai | Cuộc Hành Trình Khám Phá Vô Cùng Độc Đáo

TẬP 3 - VÂN SƠN Du Ký Kiên Giang | Lặn Biển Nhổ Sò Mai | Cuộc Hành Trình Khám Phá Vô Cùng Độc Đáo

ĂN TÔM HÙM, Ốc Nhảy • Đi Làng Bích Hoạ | Du Lịch Quảng Ngãi-Quảng Nam

ĂN TÔM HÙM, Ốc Nhảy • Đi Làng Bích Hoạ | Du Lịch Quảng Ngãi-Quảng Nam

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)