Sau lùm xùm ly hôn tỷ đô giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, mỗi nước cờ tiếp theo của 2 người luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng Trong khi ông Vũ vẫn đang thăm dò thị trường trong nước với chuỗi E-Coffee, thì bà Thảo bỗng bất ngờ “chơi lớn”, quảng bá King Coffee ra ngoài thế giới.
Cùng Tony Xin chào tìm hiểu về sự kiện này nhé Nhân dịp tham dự Hội thảo kết nối giao thương tại CAEXPO 2019 ở Trung Quốc, bà Thảo đã giới thiệu sản phẩm King Coffee King Coffee là sản phẩm của Trung Nguyên International, được thành lập bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào năm 2008.
Trụ sở của King Coffee đặt tại Burlington Square, Singapore với mục tiêu hiện thực hóa chiến lược phát triển mạng lưới toàn cầu Công ty hội tụ các chuyên gia về cà phê của Việt Nam và thế giới, chia thành 2 nhóm chiến lược Âu – Á Đây được xem là 1 nước cờ mà bà chủ King Coffee đã tính toán từ trước.
Về cơ bản, CAEXPO là Hội chợ Thương mại ASEAN.
Nó bao gồm các nước Đông Nam Á với hơn 40 lĩnh vực và hàng ngàn gian hàng.
Thông qua CAEXPO, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm các mối quan hệ Đồng thời nơi đây là cơ hội cho họ mở rộng thị trường tại các nước ASEAN và Trung Quốc.
Một doanh nghiệp được đánh giá tốt ở CAEXPO tương đương với việc họ sẽ có nhiều cơ hội phát triển ở thị trường ngoài nước “Tại CAEXPO 2019, King Coffee nổi bật giữa 5.
000 gian hàng của 2.
500 doanh nghiệp, tự hào giới thiệu tới thế giới hạt cà phê Việt với tầm vóc quốc tế Đặc biệt trong dịp này, sản phẩm cà phê đóng chai thế hệ mới King Coffee (RTD Coffee) cũng được ra mắt với 3 hương vị Espresso Coldbrew, cà phê sữa đá Sài Gòn và Latte Vanilla.
Đây được xem như sản phẩm chủ lực, có tính cạnh tranh cao và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc” – bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ trên facebook.
Trước đó, King Coffee đã cho ra mắt cà phê dạng chai tại thị trường Việt Nam.
Kết quả nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng Có thể thấy, sau cuộc chia tay không êm đẹp với ông Vũ, bà Thảo đang đứng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Khó có thể phủ nhận bản lĩnh của bà, khi thương hiệu King Coffee được phủ khắp mọi miền đất nước King Coffee dần trở nên phổ biến khi từng bước xâm nhập vào các siêu thị, cửa hàng ở nước ngoài, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, … Hiện tại, cuộc chiến ai mới là “Vua cà phê” Việt Nam vẫn chưa đến hồi ngã ngũ.
Đã từng có một đôi vợ chồng chung lý tưởng, mục tiêu cùng vượt bao gian khó để xây dựng 1 đế chế cà phê không đối thủ.
Thế nhưng ngày hôm nay, họ đã ở 2 chiến tuyến khác biệt Điều đó khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.
Tiếc nuối hơn cả, là cuộc chia tay không diễn ra êm đẹp mà hết sức ầm ĩ, đấu tố lôi kéo truyền thông và nhiều bên không liên quan.
Theo nhiều nguồn tin, bà Thảo liên tục cáo bận nên đến nay vẫn chưa có quyết định ly hôn chính thức từ Tòa án Lý do vì bà chưa nỡ buông cuộc hôn nhân hay chưa nỡ buông thương hiệu hàng tỷ đô, có lẽ chỉ bà Thảo mới biết Từ thiết kế bên ngoài đến bên trong, King Coffee vẫn mang nhiều nét tương đồng với chuỗi cửa hàng Trung Nguyên Không chỉ giống nhau về cách nhận diện và sản phẩm, mà 2 bên còn giống nhau về mặt chiến lược Đi theo đường lối kinh doanh của Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng bán lẻ các sản phẩm cà phê ngay tại quán Bà Thảo thẳng thắn thừa nhận, có sự giống nhau giữa King Coffee và hệ thống Trung Nguyên Theo đó, chuỗi quán King Coffee thừa hưởng kinh nghiệm và hệ giá trị từ chuỗi nhượng quyền Trung Nguyên Đây là một thương hiệu nổi tiếng thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã được xây dựng gần 20 năm Tuy nhiên, từ năm 2016, các cửa hàng bán lẻ mang tên Trung Nguyên đã thay đổi đồng loạt sang “Trung Nguyên LEGEND”.
Bộ nhận diện thương hiệu này thay đổi song song với cách bài trí và hình thức kinh doanh.
Nhìn chung, vẫn có sự tương đồng giữa Trung Nguyên LEGEND và King Coffee.
Điển hình như ly cà phê phin truyền thống cùng hạt cà phê Arabica Robusta quen thuộc từ Buôn Mê Thuột.
Thế nhưng, hai thương hiệu đã đi theo hai ngã rẽ, phong cách, định hình khác nhau Có lẽ, chỉ có một thứ không bao giờ thay đổi giữa đôi bên.
Đó là tình yêu mà họ dành cho cà phê.
Mỗi khi nhắc về chuỗi King Coffee, bà Thảo luôn tự hào và gọi đó là “tinh hoa cà phê, ” “thưởng thức cà phê đúng chất”.
Bà từng phát biểu rằng “cà phê là giấc mơ của tôi, là tình yêu của tôi”.
Chúc cho những dự định của bà Thảo trong tương lai sẽ ngày càng thành công, thắng lợi, nâng tầm cà phê Việt trên thị trường thế giới Đừng quên theo dõi kênh Tony xin chào để được truyền những cảm hứng tuyệt vời học hỏi các bí quyết thành công của các tỷ phú thế giới và Việt Nam – trong kinh doanh và khởi nghiệp, bạn nhé.