Kinh doanh thương mại điện tử : Chiến lược ship hàng của shop nghìn đơn Một khách hàng mới tìm đến website, Fanpage của bạn (có thể thông qua tìm kiếm tự nhiên, hoặc trả phí) và họ rất ưng một sản phẩm nào đó.
Nhưng khi cho hàng vào giỏ thanh toán, hoặc hỏi giá ship, họ mới té ngửa khi nó quá cao.
Họ sẽ nhẩm một vài phép tính và cảm thấy nếu phải bỏ cả một khoản tiền ship như vậy thì tính ra là quá đắt để mua một món đồ như vậy.
Họ bắt đầu lưỡng lự, trì hoãn mua hàng, thậm chí thay đổi ý định hoàn toàn.
Chiến lược vận chuyển, kết hợp cách tính phí ship cho khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng tăng cao tỷ lệ chuyển đổi, và giảm tải tỷ lệ đơn hoàn.
Dưới đây là một số chiến lược vận chuyển phổ biến, bạn có thể tận dụng để tính phí vận chuyển cho khách hàng của mình Cách tính phí ship Offer Free Shipping Offer Free Shipping là giao hàng miễn phí đi kèm một điều kiện (offer) nào đó.
Giao hàng miễn phí là cách tính phí ship hữu hiệu thôi thúc khách hàng mua sắm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tuy nhiên, giao hàng miễn phí không bao giờ miễn phí, chỉ là hoản đổi người chịu phí từ người mua sang người bán, hoặc mỗi bên chịu một phần.
Tùy thuộc vào lợi nhuận doanh thu, mà chiến lược giao hàng miễn phí có thể là có hoặc không có ý nghĩa.
Cách A: Tăng nhẹ giá sản phẩm Khi đưa ra chính sách giao hàng miễn phí, bạn cần giảm chi phí ở khâu vận hành khác, hoặc tăng nhẹ giá sản phẩm để bù đắp thâm hụt lợi nhuận.
Ví dụ: Giá sản phẩm 250, 000đ.
Ship 40, 000đ khách đắn đoGiá sản phảm 299, 000.
Free ship toàn quốc có vẻ lại hấp dẫn nhỉ.
Cách B: Freeship với số tiền nhất định Một lựa chọn khác khá hay là đưa ra chính sách giao hàng miễn phí cho đơn hàng đạt đến một mức tiền nhất định.
Loại ưu đãi này có thể khuyến khích khách mua thêm sản phẩm để đạt ngưỡng miễn phí ship, một mặt lại giúp tăng giá trị đơn hàng cho bạn Tuy nhiên sẽ cần tính toán một chút xem nên để freeship cho đơn hàng trên bao nhiêu tiền là hợp lý.
Thường tính toán 3 chỉ số sau: Phí chuyển đổi mỗi đơn hàng bao nhiêu? Giá trị trung bình 1 đơn hàng bao nhiêu? Phí ship trung bình bao nhiêu? Sau đó tính toán để đưa ra Giá trị đơn hàng ngưỡng phù hợp.
Cách tính phí ship Charge Exact Costs Charge Exact Costs: Nghĩa là cứ ốp theo bảng giá vận chuyển của bạn, hoặc bảng giá ship niêm yết của các đối tác vận chuyển đưa ra.
Sử dụng bảng giá niêm yết của đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn tạo được lòng tin với khách hàng.
Đó là bằng chứng cho thấy bạn không hề tăng phí vận chuyển mà chỉ là đang áp dụng theo đúng bảng giá hiện hành.
Đây cũng là một lựa chọn tối ưu nếu bạn kinh doanh những sản phẩm có trọng lượng lớn, hoặc kích thước quá khổ.
Cứ áp dụng đúng theo bảng giá vận chuyển nhà cung cấp khách hàng sẽ không thể đòi hỏi được nhiều hơn.
Cách tính phí ship Flat Rate Shipping Flat Rate Shipping là phương pháp tính tiền ship áp dụng một mức phí vận chuyển cố định cho một khu vực địa lý.
.
.
.
.
.
một khoảng thời gian nhất định, một khoảng giá trị đơn hàng, một phạm vi số lượng nhất định.
Ví dụ: Phí ship nội thành Hà Nội đồng giá 20K.
Đồng giá phí ship 10K từ nay đến hết T1/2019.
.
.
.
.
.
Đồng giá tiền ship 10K cho đơn hàng trên 500, 000đ.
Ưu đãi tiền ship 10K cho 50 người mua hàng đầu tiên.
Phương pháp phí ship đồng giá này đòi hỏi bạn cần tính chi phí vận chuyển trung bình một đơn hàng, sau đó đưa ra mức phí ship của bạn.
Tất nhiên, mức phí bạn đưa ra phải ưu đãi hơn so với giá niêm yết chung trên thị trường một chút.
.
.
.
.
.
nhưng nếu biết cách vận dụng đúng đắn cuối cùng nó sẽ đem lại doanh thu cân bằng cho bạn thôi.
Là một người chủ cửa hàng, doanh nghiệp, bạn cần hiểu rất rõ về sản phẩm, thị trường, người dùng và đối thủ của mình.
Từ đó đưa ra một chiến lược vận chuyển đúng đắn nhất.
Tất nhiên, không có gì là chính xác ngay từ lần đầu, bạn cần làm một vài thử nghiệm và tìm ra giải pháp vận chuyển thích hợp nhất.
.
.
.
.
.
ở cả góc độ trải nghiệm khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
.