SEO đã trở nên quan trọng đối với mọi trang web không phân biệt quy mô kinh doanh hay ngành nghề. Chi tiêu cho các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở Mỹ được dự báo sẽ đạt 80 tỷ USD vào cuối năm 2020.
Tuy nhiên, hầu như không thể làm SEO nếu không có các công cụ phù hợp cho phép bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và phân tích hiệu suất của bạn trong thời gian thực.
Dưới đây là năm công cụ SEO mà bạn phải thử để mang lại kết quả tốt hơn cho trang web của mình.
Tìm hiểu SEO là gì
1- Ubersuggest
Ubersuggest là một công cụ miễn phí giúp bạn tìm đúng từ khóa mà bạn nên tối ưu hóa trang web của mình. Bạn có thể xem lượng tìm kiếm hàng tháng của từng từ khóa, kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web, các từ khóa hàng đầu và các trang. Ubersuggest là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các công cụ SEO đắt tiền cung cấp khá nhiều dữ liệu giống nhau.
Gần đây, Ubersuggest đã tung ra ba tính năng mới:
- Thiết bị được sử dụng để tìm kiếm: Nó cho biết số lượng tìm kiếm đang diễn ra từ thiết bị di động hoặc máy tính để bàn cho một từ khóa cụ thể.
- Số người nhấp vào kết quả tìm kiếm: Hiển thị số lượng người đang nhấp vào bất kỳ liên kết nào, bao gồm cả kết quả không phải trả tiền và có trả tiền.
- Độ tuổi của người tìm kiếm : Nó cho biết nhóm tuổi nào của những người đang tìm kiếm các từ khóa mục tiêu của bạn.
Những tính năng này cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị vì họ sẽ có thể chọn đúng từ khóa mà đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm.
Các Site Audit tính năng trong Ubersuggest cho phép bạn tìm các vấn đề trong trang web của bạn có thể được giữ lại. Nó phân loại các lỗi trong các danh mục khác nhau tùy thuộc vào tác động của nó đến SEO của bạn.
2- SEOQuake
SEOQuake là một plugin trình duyệt miễn phí trang bị cho bạn dữ liệu nghiên cứu hữu cơ cho bất kỳ miền nào chỉ bằng một cú nhấp chuột.
SEOQuake hiển thị các số liệu như Xếp hạng Alexa, Xếp hạng SEMrush, số lượng các trang được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm chính (Google, Yahoo, Baidu và Bing), lưu lượng truy cập ước tính và liên kết ngược.
Điều tôi thích nhất về SEOQuake là trình kiểm tra liên kết của nó. Nó hiển thị số lượng liên kết ngược, bao gồm cả liên kết tên miền phụ và tên miền gốc.
Ngay sau khi bạn nhấp vào bất kỳ số nào, nó sẽ chuyển hướng bạn đến nền tảng SEMrush, nơi bạn có thể kiểm tra loại liên kết ngược (văn bản, hình ảnh, biểu mẫu hoặc khung) và các thuộc tính (theo dõi, không theo dõi, tài trợ, UGC ).
3- MediaScale
MediaScale là một công cụ tuyệt vời để chạy các chiến dịch SEO và xây dựng liên kết trên quy mô lớn.
Nó tích hợp với Ahrefs, Moz, SemRush, SimilarWeb và Alexa để tạo danh sách tiếp cận dựa trên số liệu SEO mong muốn của bạn và tạo cơ sở dữ liệu trang web được cập nhật thường xuyên.
Nền tảng này cho phép bạn tạo các báo cáo toàn diện hiển thị tổng số liên kết có được cho khách hàng, loại liên kết và phân tích văn bản liên kết và có các tính năng lọc trang web giúp bạn tìm thấy các trang web mà bạn quan tâm nhất.
MediaScale hiển thị tất cả các số liệu quan trọng liên quan đến chiến dịch SEO của bạn, bao gồm tổng thu nhập, chi phí, lợi nhuận, trạng thái và URL trang web ở một nơi, vì vậy nó đặc biệt hữu ích cho các đại lý SEO và dịch giả tự do xây dựng liên kết.
Một tính năng khác mà tôi thích trong MediaScale là trình phân tích tiêu đề của nó rất hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị nội dung.
Nó cung cấp cho dòng tiêu đề của bạn điểm từ 0-100 (0 là thấp nhất và 100 là cao nhất). Nó cũng phân loại các thuật ngữ bạn sử dụng trong tiêu đề của mình thành các từ quyền lực, thông dụng và không phổ biến. Điều này giúp đảm bảo tiêu đề của bạn có hiệu quả.
Các công cụ tiếp cận và quảng cáo chiêu hàng của MediaScale có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy phóng viên và đưa tin trên phương tiện truyền thông, cho phép bạn mở rộng quy mô nỗ lực xây dựng liên kết của mình.
4- Hunter.io
Hunter.io là một công cụ tuyệt vời khác dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số giúp tìm địa chỉ email của các chuyên gia trong các công ty. Chỉ cần nhập URL của trang web và Hunter sẽ trả về cùng với chi tiết liên hệ của những người làm việc trong tổ chức.
Điều này cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị tìm cách liên hệ với quản trị viên web để viết blog của khách hoặc đối tác.
Huy hiệu màu xanh lá cây bên cạnh địa chỉ email cho biết rằng địa chỉ đó đã được xác minh và đang hoạt động. Đối với những cái chưa được xác nhận, bạn sẽ thấy một vòng tròn cùng với một dấu tích.
Bạn cũng có thể tìm kiếm email của một người cụ thể trong một công ty. Ví dụ: lần đầu tiên tôi gõ “nike.com” vào thanh tìm kiếm Hunter. Sau đó, tôi nhập tên “Michael Spillane” vào hộp bên dưới tìm kiếm tên miền. Công cụ trả lại cùng với địa chỉ email của Michael.
Một trong những tính năng tốt nhất của Hunter.io là nó cũng cho phép bạn thực hiện các tìm kiếm hàng loạt. Ví dụ: nếu bạn muốn tìm địa chỉ email từ danh sách các công ty, tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên miền hoặc tải lên tệp (CSV, Excel, Numbers hoặc TXT).
Bạn cũng có thể đặt bộ lọc, chẳng hạn như địa chỉ email tối đa cho mỗi miền, loại địa chỉ email (chung và cá nhân) và bộ phận (điều hành, tiếp thị, nhân sự, bán hàng, v.v.) để tìm kiếm hàng loạt.
5- Majestic
Majestic là một công cụ thông minh về backlink. Majestic có cơ sở dữ liệu Link Intelligence thương mại lớn nhất trên thế giới.
Với Majestic, bạn có thể dễ dàng xác định những trang nào lý tưởng cho các chiến dịch backlink của mình. Nó cung cấp “ Điểm dòng tin cậy ” cho mỗi trang web. Bạn có thể xem thể loại nào là tốt nhất cho bất kỳ miền nào.
Ví dụ: BBC UK có điểm Trust Flow là 90. Đây là điểm lý tưởng cho các công ty truyền hình thời tiết hoặc internet. Tuy nhiên, nếu bạn làm trong ngành âm nhạc hoặc luật, BBC UK không phải là một trang hoàn hảo để bạn lấy backlink.
Bạn cũng có thể kiểm tra hồ sơ backlink của bất kỳ trang web nào. Nó bao gồm tổng số liên kết ngược, tên miền giới thiệu, IP và mạng con.
Majestic hoàn hảo để theo dõi các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể kiểm tra các liên kết đến hàng đầu của họ, lọc nó theo chủ đề, chất lượng, ngôn ngữ hoặc văn bản liên kết.
Tính năng “ Clique Hunter ” của Majestic cho phép bạn tìm các trang web đang liên kết với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể nhập tối đa mười tên miền khác nhau và công cụ sẽ trả về danh sách các thành quả treo thấp để xây dựng liên kết.
Kết luận
Cho dù bạn đang bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số hay là một chuyên gia, các công cụ SEO là điều bắt buộc. Cá nhân tôi thích Ubersuggest nhất vì nó cung cấp miễn phí hầu hết mọi thứ bạn cần cho SEO.
Hunter là một công cụ khác mà tôi thích. Hunter giúp việc tìm kiếm chi tiết liên hệ của chủ sở hữu trang web trở nên dễ dàng hơn, hỗ trợ các hoạt động viết blog của khách. Công cụ yêu thích của bạn trong danh sách là gì? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận!