hanghoavacongluan.vn
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
  • Trang chủ
  • Thời sự
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • Nhà đất
  • Thị trường
    • Năng lượng
    • Nguyên liệu
    • Nông sản
    • Vàng
    • Hàng thật – hàng giả
  • Đời sống
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Làm đẹp
  • Sức khoẻ
  • Tiêu dùng
  • Công nghệ
  • Ô tô – Xe máy
No Result
View All Result
hanghoavacongluan.vn
No Result
View All Result
Home Thị trường Hàng thật - hàng giả

Trump Thắng Lớn Hàng Nhái Trung Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

3 years ago
in Hàng thật - hàng giả, Thời sự
Trump Thắng Lớn Hàng Nhái Trung Quốc | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, luật thương hiệu Trung Quốc nào có thể làm khó được Trump! Chào mừng đến với Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, tôi là Chris Chappell.

LIÊN QUAN

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Khiếu nại: Một từ tôi chắc chúng ta đều liên tưởng ngay đến Tổng thống Trump.

Ông đã và đang khiếu nại tại Trung Quốc hơn một thập kỷ qua.

Đó là, khiếu nại về quyền thương hiệu cái tên Trump.

“Năm 2006, Trump đệ đơn xin cấp quyền thương hiệu tên ông dùng cho công ty xây dựng tại Trung Quốc.

Đơn yêu cầu bị từ chối, vì một doanh nhân Trung Quốc khác đã đăng ký thương hiệu cái tên Trump trong lĩnh vực xây dựng trước.

” Khoan, thương hiệu Trump được sở hữu bởi một doanh nhân Trung Quốc? Sao chuyện đó xảy ra được? Vâng, có đến 225 thương hiệu tại Trung Quốc dính đến cái tên Trump.

Mọi thứ từ bồn cầu Trump, bao cao su Trump, máy trợ tim Trump, và thậm chí là khách sạn Quốc tế Trump.

Đều thuộc sở hữu người khác.

Chuyện này quả khiến Tập đoàn Trump nóng mắt, vì hình mẫu kinh doanh chính của họ là đặt tên Trump lên sản phẩm.

Như các tòa nhà.

Tạp chí.

Bò bít tết.

Socola.

Và rượu vodka.

Bạn biết đấy, hàng thông dụng.

Luật thương hiệu ở Trung Quốc chẳng khác nào miền Tây hoang dã.

Nội dung một trời một vực với vẻ ngoài.

Tại Hoa Kỳ, luật thương hiệu được xây dựng trên nguyên tắc người-dùng-đầu.

Tức, nếu bạn là người đầu tiên dùng một thương hiệu, ví dụ iPhone chẳng hạn, thì bạn có quyền sở hữu thương hiệu đó.

Trung Quốc, và các nước khác, như Pháp hay Đức, lại theo nguyên tắc người-đăng-ký-đầu.

tức, bạn sẽ sở hữu một thương hiệu nếu bạn là người đầu tiên hợp pháp hoá giấy tờ.

Nhưng tại Trung Quốc, luật thương hiệu còn được áp dụng theo phong cách Trung Quốc.

Hàng trăm thương hiệu tín nhiệm kém đã được ghi lại.

Lại lấy iPhone làm ví dụ.

Ồ không không.

Đó có thể là một chiếc “iPhone” tại Mỹ và hầu hết những nơi khác trên thế giới.

Nhưng tại Trung Quốc, đây mới là iPhone.

Xin lỗi, đó không phải một tẩu thuốc.

Đây mới là iPhone.

Mà lại không phải iPhone.

Tình trạng này xảy ra vì một nhà sản xuất đồ da Trung Quốc đã đăng ký thương hiệu iPhone.

.

.

.

.

.

tôi đoán, trong lĩnh vực túi da giá rẻ trước Apple.

Đồng nghĩa tại Trung Quốc, những thứ này mới là iPhone.

Một tòa án Trung Quốc còn cắn vào quả táo khi bác đơn khiếu nại của Apple.

Giờ quay lại với Trump.

Tập đoàn Trump đã đang tranh chấp với hầu hết 225 thương hiệu Trump kể trên trong hơn một thập kỷ qua.

Tính đến nay, họ đã nộp hơn 126 đơn xin cấp thương hiệu ở Trung Quốc.

Phần nhiều trong số đó thành công đăng ký.

Nhưng quyền sử dụng thương hiệu Trump trong lĩnh vực xây dựng vẫn thuộc về doanh nhân Trung Quốc nọ.

Và hàng nhái thương hiệu Trump rất thịnh hành.

Thậm chí còn hơn cả hàng nhái hiệu Obama nữa.

Nhưng ít phân biệt chủng tộc hơn.

Dù sao, ngài Donald không phải thành viên duy nhất của gia tộc Trump gặp loại vấn đề này.

Giờ đây, bồn cầu Trump, vốn rất rất đồ sộ, có lẽ đang gặp phiền phức.

Cùng rất nhiều háng nhái thương hiệu Trump khác.

Vì hồi tháng Chín, Cục quản lý Thương hiệu Trung Quốc cuối cùng đã tước quyền sở hữu hàng thập kỷ thương hiệu Trump của doanh nhân Trung Quốc nọ.

Tháng Hai vừa qua, Cục quản lý Thương hiệu Trung Quốc rốt cuộc đã cấp cho Tập đoàn Trump quyền sử dụng thương hiệu Trump— ít ra là trong lĩnh vực xây dựng.

Và mới tuần rồi, thêm 38 thương hiệu Trump khác được cấp phép cho Tập đoàn Trump.

Chúng bao gồm nhiều dịch vụ từ “khách sạn, bảo hiểm, vệ sĩ và cả tháp tùng.

” Khoan, dịch vụ tháp tùng ư? Trước khi bạn nổi cáu vì Tập đoàn Trump được cấp phép dùng thương hiệu Trump cho dịch vụ tháp tùng vào ngày Quốc tế Phụ nữ, chuyện không như bạn nghĩ.

Quảng cáo đó là của một công ty có trụ sở tại Australia từng đặt tên Trump cho dịch vụ tháp tùng của họ vào năm 2007.

Và—xin lỗi khiến bạn mất hứng— công ty đó chẳng có chút liên hệ gì với Donald Trump cả.

Tuy nhiên, nhằm không để có người thành lập dịch vụ tháp tùng mang tên Trump tại Trung Quốc, Tập đoàn Trump đã đăng ký trước thương hiệu này.

Hmm, có lẽ tôi nên đăng ký trước thương hiệu dịch vụ tháp tùng Trung Quốc Không Kiểm Duyệt.

Khoan.

.

.

Có cảm giác sẽ bị hiểu nhầm mất.

Dù sao, Tập đoàn Trump muốn quản lý hình ảnh thương hiệu trên toàn thế giới hiệu quả hơn.

Nên nhà nhà đều vui vẻ vì thắng lợi trong cuộc chiến thương hiệu và không có tranh cãi xảy ra.

Tôi đùa đấy, tất nhiên là có tranh cãi rồi! Chuyện liên quan đến Donald Trump cơ mà.

Nếu bạn thử tra từ “tranh cãi” trên trang từ điển Merriam Webster thì sẽ thấy ảnh của Trump xuất hiện trong phần kết quả.

Ồ, xem ra thực tế không quá viễn tưởng như ta tưởng đâu.

Các bạn biết toà án Trung Quốc bị kiểm soát bởi Đảng Cộng sản nước này.

Nên quyết định cấp phép sử dụng thương hiệu cho Tập đoàn Trump sau 10 năm chắc chắn là chỉ đạo từ cấp cao.

“Nhưng các nhà phê bình đạo đức nói, chuyện có vẻ như Trung Quốc đã cho Trump một thứ rất quý trọng, và sẽ muốn nhận lại 'đáp lễ' tương xứng.

” Một bộ phận người kết luận rằng thắng lợi trong cuộc chiến thương hiệu của Trump là kết quả sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây một tuần.

“Xin chào, Chủ tịch Tập? Nghe này, Mỹ và Trung Quốc.

Một mối quan hệ phi thường.

Mối quan hệ tốt đẹp nhất.

Nếu tôi nhận lại những thứ thuộc về mình.

” Nhưng cũng còn một lý giải hợp lý khác.

Có vẻ như nỗ lực cải cách thương hiệu đang thực sự diễn ra tại Trung Quốc.

Hồi tháng Một, “Tòa án Nhân dân Tối cao ban hành hướng dẫn theo đó nghiêm cấm dùng thương hiệu là tên người của công chúng trong các lĩnh vực như chính trị và văn hóa.

” Vì Tổng thống Trump từng là một doanh nhân, nên ở đây còn vấn đề “tín nhiệm” nữa.

Một từ tôi chắc chúng ta đều liên tưởng ngay đến Tổng thống Trump.

Đơn cử, Quỹ tín thác do ông lập ra nhằm trao quyền kiểm soát đế chế kinh doanh cho các con trai mình.

Thông tin cụ thể của Quỹ tín thác, cũng như Tổng thống Trump có quyền kiểm soát đến đâu? Vâng, họ không nói chi tiết, nhưng này, không phải vô cớ mà họ gọi nó là Quỹ tín thác đâu.

Về mặt pháp lý, Donald Trump không được phép tác động đến Quỹ cho đến khi rời nhiệm sở.

Nên khả năng Trump yêu cầu Tập trả lại đồ khá thấp.

Và thực tế, thắng lợi trong cuộc chiến thương hiệu của Tập đoàn Trump vốn đã được dày công theo đuổi suốt cả một thập kỷ và hẳn đã thành hiện thực từ lâu nếu hệ thống tòa án Trung Quốc không đối xử bất công với doanh nghiệp nước ngoài đến thế.

Tuy nhiên, cũng có khả năng, rằng Đảng Cộng sản sẽ lợi dụng cơ hội này để cố tạo ảnh hưởng lên Trump.

Nói cho cùng, 'có qua có lại' là cách người ta làm kinh doanh ở Trung Quốc.

Nhưng đừng lo.

Bởi lẽ kể cả nếu Đảng cố ý cấp phép thương hiệu để Trump cảm thấy có trách nhiệm phải báo đáp, thôi nào.

Trump sẽ không cảm thấy có trách nhiệm phải báo đáp.

Ông ta sẽ nghĩ giới chức Trung Quốc rốt cuộc cũng đã thể hiện sự kính trọng mà ông đáng được hưởng nhờ phong cách lãnh đạo mạnh mẽ của mình.

Gậy ông đập lưng ông nhé.

Dù vậy, ý nghĩa của việc này là tôi phải đi đăng ký thương hiệu cho bồn cầu Trung Quốc Không Kiểm Duyệt thôi.

“Mời ngồi tận hưởng dân chủ!” Vậy các bạn nghĩ gì về thắng lợi trong cuộc chiến thương hiệu của Tập đoàn Trump tại Trung Quốc? Liệu điều đó có tạo cho chính quyền Trung Quốc lợi thế trước Trump? Hãy để lại bình luận bên dưới.

Và hãy nhớ, chính khán giả như các bạn ủng hộ cho Trung Quốc Không Kiểm Duyệt trên Patreon.

Nếu có thể, mong bạn xem xét đóng góp cho chương trình.

Đường dẫn nằm dưới đây.

Một lần nữa tôi là Chris Chappell.

Hẹn gặp lại.

.

Related Posts

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

by Hàng hoá và công luận
January 4, 2022
0
0

Các trận đấu EPL sẽ diễn ra dày đặc và nhanh chóng trong vài tuần tới. Người hâm mộ xem...

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Kế Hoạch Bá Chủ Toàn Cầu của Trung Quốc: Một Vành Đai, Một Con Đường | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by Hàng hoá và công luận
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, kế hoạch mật thâu tóm thế giới của Trung Quốc! Tôi nghe đây...

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

Buôn Bán Xác Chết Và Chỉ Tiêu Hỏa Táng Ở Trung Quốc | Góc Nhìn Trung Quốc

by Hàng hoá và công luận
June 23, 2020
0
0

Chào mừng các bạn đến với chương trình Góc nhìn Trung Quốc tôi là Ben Trong chương trình những câu...

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Đây Có Lẽ Là Hồi Kết Của Trung Quốc Không Kiểm Duyệt! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

by Hàng hoá và công luận
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ NÀY... Chris, đây là kịch bản mới....

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

Trung Quốc vạch trần vấn đề Nhân Quyền của Mỹ | Trung Quốc không kiểm duyệt

by Hàng hoá và công luận
June 23, 2020
0
0

Trung Quốc Không Kiểm Duyệt kỳ này, Trung Quốc không kiểm duyệt Hoa Kỳ. Chào mừng đến với Trung Quốc...

Next Post
Hàng Nhái Air Jordan Của Trung Quốc… Thắng Kiện! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Hàng Nhái Air Jordan Của Trung Quốc... Thắng Kiện! | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Hàng nhái đồ Mỹ trong quân đội Trung Quốc

Hàng nhái đồ Mỹ trong quân đội Trung Quốc

RECOMMENDED

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

Dự đoán kết quả bóng đá cho các trận đấu EPL sắp tới

January 4, 2022
0
Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

Làm thế nào để chọn một trang web cá cược phù hợp?

December 14, 2021
0

HIỆP HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU VIỆT NAMTRUNG TÂM TƯ VẤN, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU (GBC) Giấy phép số 131/GP - TTDT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/9/2015 Văn phòng Hà Nội: số 930, đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội Văn phòng đại diện tại Hải Phòng: Số 3 Lê Thánh Tông - Quận Ngô Quyền - Tp Hải Phòng. Điện thoại: 024.6260.1324 - 098 111 5848- 0904 658575Email: trungtamgbc@gmail.com Độc giả có thể gửi bài viết qua email: hanghoavacongluan.vn@gmail.com© Ghi rõ nguồn "Hàng hóa và Công luận" khi phát hành lại thông tin từ Website này. (Mọi thông tin lấy từ hanghoavacongluan.vn phải ghi rõ nguồn cấp)

CATEGORY

  • Ẩm thực
  • Chứng khoán
  • Công nghệ
  • Doanh nghiệp
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Hàng thật – hàng giả
  • Kinh doanh
  • Làm đẹp
  • Ngân hàng
  • Nhà đất
  • Nông sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Sức khoẻ
  • Thị trường
  • Thời sự
  • Tiêu dùng
  • Vàng

Đối tác liên kết

Foot.vn - Review giày


Nhiet.vn - Đánh giá sản phẩm

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)

No Result
View All Result
  • Doanh nghiệp
  • Nguyên liệu
  • Chứng khoán
  • Đời sống
  • Ngân hàng
  • Vàng
  • Thị trường
  • Hàng thật – hàng giả
  • Công nghệ
  • Nông sản
  • Food

© 2020 Hanghoavacongluan.vn -Trung Tâm Tư Vấn, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Và Phát Triển Thương Hiệu (GBC)