Ngày 3/10/2019, Công ty Cổ phần và Sản xuất Vinsmart thuộc tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố tham gia thị trường Nga Cùng với đó là ra mắt 4 sản phẩm smartphone mới nhất.
Kể từ khi thành lập vào tháng 6/2018 Nga là thị trường xuất khẩu thứ ba của Vinsmart sau Tây Ban Nha và Myanmar Những bước tiến này phần nào cho thấy Vinsmart sẵn sàng đưa điện thoại Việt ra cạnh tranh với các ông lớn trên thế giới Cùng Tony Xin chào tìm hiểu thêm về những nỗ lực mà thương hiệu Việt nói chung và Vinsmart nói riêng đang tạo ra, bạn nhé! Thị trường điện thoại Việt Nam có dấu hiệu bão hoà trong năm 2018 sau một thời gian tăng trưởng ở mức hai con số Các công ty nghiên cứu thị trường cho biết: Hơn 90% quy mô thị trường điện thoại di động Việt Nam bị các hãng ngoại thâu tóm Trong đó bao gồm Samsung, Apple, Oppo, Huawei và Xiaomi Tuy môi trường cạnh tranh khốc liệt nhưng vẫn có nhiều cái tên Việt Nam len lỏi, cố gắng bám trụ vào thị trường này Thương hiệu Mobiistar từng vươn lên chiếm gần 3% thị phần smartphone tại Việt Nam Đến năm 2018, họ bắt đầu gặp khó khăn tại thị trường này.
Hãng này tuyên bố tiếp tục thâm nhập thị trường Ấn Độ, có dân số đông thứ 2 thế giới Nói đến thương hiệu gây nên tranh cãi và tốn không ít giấy mực của báo chí nhất phải kể đến Bphone.
Bất chấp thị trường có nhiều sự lựa chọn khác, công ty BKAV cho ra mắt dòng smartphone mang thương hiệu Bphone Tuy liên tục đem đến những cải tiến cho sản phẩm, nhưng hãng này chưa được thị trường đón nhận mạnh mẽ.
Bởi giá bán được định vị ở phân khúc cao cấp và tầm trung.
Khách hàng có thể chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu có bề dày thị trường hơn với cùng số tiền.
Trong vòng 10 năm, thị trường điện thoại Việt cũng xuất hiện nhiều cái tên khác như Viettel, Masstel, Asanzo Mặc dù có nhiều tiềm năng, chiến lược phát triển, nhưng so với những thương hiệu ngoại, điện thoại Việt chưa để lại dấu ấn.
VinSmart là công ty thành viên của Vingroup, được thành lập tháng 6/2018.
Mục tiêu là phát triển hệ sinh thái các sản phẩm điện tử, công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo Từ đó góp phần đem lại cuộc sống tiện ích, hiện đại cho người dân.
Khởi đầu là sản xuất smartphone với thương hiệu Vsmart VinGroup đã mua lại BQ, công ty công nghệ Tây Ban Nha để nghiên cứu và phát triển sản phẩm Đồng thời ký kết hợp tác với Qualcomm nhằm tiếp cận với bản quyền sáng chế để phát triển sản phẩm Sau sáu tháng, công ty ra mắt thị trường với bốn dòng điện thoại có giá dao động 2, 5 đến 6, 3 triệu đồng.
Ông Trần Minh Trung, Tổng giám đốc Vsmart chia sẻ rằng hãng này không đặt hàng từ nhà máy của Trung Quốc Mà họ làm chủ ngay từ những công đoạn đầu tiên trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
Ở phân khúc tầm trung, Vsmart có khá nhiều đối thủ nước ngoài như Oppo, Samsung.
Tuy nhiên, với dân số 95 triệu dân của Việt Nam, Vingroup được trông đợi có đủ khả năng chiếm được miếng bánh thị phần VinSmart liên tiếp ký thoả thuận hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới.
Nhằm hoàn thiện công nghệ và tạo ra những sản phẩm tối ưu cho người dùng Để chinh phục khách hàng cũng như cạnh tranh khốc liệt tại thị trường quốc tế Các sản phẩm Vsmart phải vượt qua 2.
500 bài test tiêu chuẩn tại phòng thí nghiệm của BQ và nhà máy Vsmart.
Gồm test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm.
Các dòng điện thoại còn được kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm Đây là đơn vị cung cấp chip bán dẫn có hiệu năng tốt nhất thế giới hiện nay.
Các trang thiết bị của Vsmart đều tối tân nhất.
Trong đó, 3 dây chuyền hàn gắn linh kiện tự động sử dụng công nghệ mới nhất của Mỹ, Đức, Singapore.
3 dây chuyền test bo mạch với các thiết bị đo của Đức.
Phần mềm của Mỹ và 6 dây chuyền lắp ráp Tất cả đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trong sản xuất công nghiệp của thế giới Ngày 20/3/2019, Công ty VinSmart đã chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha.
Các sản phẩm của Vsmart sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của công ty Media Markt Đây là nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số 1 châu Âu.
Với hơn 35 năm kinh nghiệm và đã có mặt tại 13 quốc gia trên thế giới.
Tây Ban Nha là thị trường nước ngoài đầu tiên của Vsmart cũng là cửa ngõ giúp họ thâm nhập thị trường châu Âu Với việc sở hữu 51% cổ phần BQ – công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha, Vsmart hứa hẹn những bước đầu khởi sắc tại thị trường nước ngoài Thêm vào đó, nhánh nhỏ này của Vingroup có thể phát triển mạnh mẽ nhờ sự hậu thuẫn tài chính từ tập đoàn Sau bước chân đầu tiên đến châu Âu, VinSmart tiếp tục mang các sản phẩm của mình chinh phục thị trường châu Á Tháng 5/2019, VinSmart công bố thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Myanmar.
Đối tác phân phối sản phẩm là công ty Strong Source.
Đây là công ty kinh doanh đa ngành hàng đầu tại Myanmar.
Theo đó, các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối thông qua gần 1.
500 cừa hàng bán lẻ tại nước này.
Mới đây, VinSmart tiếp tục đưa 4 mẫu mới nhất trong 8 smartphone đã ra mắt đến Nga.
Đó là Vsmart Live, Vsmart Joy2+, Vsmart Star và Vsmart Bee.
Nhà phân phối chính thức của Vsmart tại Nga là TFN Trading Việc ra mắt điện thoại thông minh chỉ là khởi đầu trong chiến lược thâm nhập thị trường Nga của Vsmart Đây là sản phẩm đầu tiên từ hệ sinh thái toàn diện.
Bao gồm các thiết bị công nghệ, gia dụng và sinh hoạt Các thiết bị tiếp theo đang được lên kế hoạch cho ra mắt người dùng tại Nga.
Dự kiến trong tương lai gần, Vsmart sẽ tiếp tục lấn sân sang thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia Bằng việc liên tục có những bước chân ra thị trường quốc tế.
Vingroup đã và đang khẳng định tầm nhìn toàn cầu và khát vọng trở thành tập đoàn đẳng cấp quốc tế.
Hy vọng với những thông tin trên của Tony Xin chào, bạn đã phần nào thấy được tiềm năng phát triển của Tập đoàn Vingroup nói chung Và công nghệ đẳng cấp của VinSmart nói riêng trên trường quốc tế.
Bạn có sẵn sàng ủng hộ một thương hiệu Việt chất lượng cao như Vsmart không? Đừng quên Like và theo dõi kênh Tony Xin chào để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác về kinh doanh và khởi nghiệp, bạn nhé!.