“Kính bạch Thầy, bố mẹ con mới mất.
” “Ngày giỗ bố, con gửi tiền cúng cơm bố” “và mua ba quả dứa đặt lên bàn thờ” “thì chị dâu con la lớn:” “Cô không được đặt quả dứa cúng, ” “bàn thờ chị đã mời thầy phong thủy về” “xếp đặt lại bát hương” “và đồ thờ cúng chỉ được” “mua năm loại quả có năm màu” “hoặc mua quả phật thủ để cúng thôi.
” “Cô phải bỏ quả dứa xuống ngay” “và cấm không được lau chùi bàn thờ” “thì bị động đấy.
” “Từ hôm nhà chị mời thầy phong thủy về, ” “nhà làm ăn được lắm!” “Vì ngày giỗ bố con, con không muốn tranh cãi.
” “Xin Thầy từ bi chỉ dạy cho con, ” “và cũng để cho chị dâu và anh trai con được hiểu ạ.
” “Con xin tri ân công đức Thầy.
” Phật tử trong Pháp hội chúng ta đây, viết giấy lên hỏi Thầy đây.
Tức là bà chị, chắc là chị dâu thì mời thầy phong thủy về xếp đặt lại bàn thờ.
Và thầy phong thủy nói là trên ban thờ này chỉ được mua năm loại hoa quả khác màu.
Gọi là ngũ quả đấy, nghe không? Hoặc là mua một quả phật thủ để cúng thôi, còn cái quả dứa đấy là không được cúng.
Quả dứa là không cúng, hay là quả gì đó.
Thế thì ở đây Thầy nói là điều này cũng là mê tín, không đúng nhé.
Điều đó không đúng! Hoa quả gì chúng ta thấy là ngon lành, là quý báu; ta đều có thể cúng được.
Đều có thể cúng.
Không những cúng Phật mà cúng gia tiên tiền tổ đều bình thường cả.
Những vật gì đối với chúng ta thấy quý báu, chúng ta đều dâng lên cúng được cơ mà.
Đấy đại chúng thấy, thời Đức Phật tại thế ấy; có vị Tôn Giả đi khất thực mà bà già có bát cháo thiu, bà cúng mà Ngài cũng vẫn nhận cơ mà.
Đấy là cúng một vị Thánh Tăng mà Ngài vẫn nhận.
Chứ huống hồ là cúng gia tiên tiền tổ, nghe không? Thì chúng ta cái gì mà thấy quý báu, ta đều có thể dâng cúng được.
Những phẩm thực gì ta thấy quý báu, ta đều dâng cúng được nhé.
Riêng đối với Phật, ta không có cúng đồ mặn thôi; không cúng đồ mặn, không cúng đồ sát sinh chúng sinh.
Thế còn hoa quả, những cái đó cúng bình thường nhé.
Trong cái thế gian này đại chúng biết này: tài sản, tiền của mỗi lúc nó chỉ có một lượng nhất định thôi.
Người này được thì người kia phải mất đấy, đúng không? Nó rõ ràng như vậy.
Tổng sản phẩm quốc dân nó chỉ có thế này thôi.
Mà người này nhiều thì người khác phải ít đi, đúng không? Nó chỉ có thế, nó có phải là ngay một lúc nó sinh ra được nhiều ngay đâu.
Đồng tiền cũng thế, nó ở tay người này rồi thì nó phải rời tay người kia ra.
Chúng ta muốn được mớ rau thì chúng ta phải mất đồng tiền.
Muốn cầm mớ rau về nhà thì phải mất đồng tiền cho bà bán rau.
Đó cho nên là mọi thứ nó như vậy.
Không phải là ai cứ đặt phong thủy là cũng làm ăn tốt được.
Điều đó hoàn toàn không đúng.
Như vậy thầy phong thủy có thể thay cho những nhà kinh doanh giỏi được, không phải nhé! Mà chúng ta biết rằng tuỳ theo phúc duyên của chúng ta, làm ăn được, thất, hay là gì là do phúc duyên của chúng ta, không thể do chuyện phong thủy này được nhé.
Chuyện phong thủy, cho nên Thầy cũng nói để về; đối với việc phong thủy mọi người phải có quan điểm rõ ràng.
Đấy, thì đối với Phật tử này, Thầy trả lời như vậy để cho cả gia đình rõ, không nên lệ thuộc vào thầy phong thủy rồi chấp trước chỉ được cúng hoa quả này, không cúng hoa quả kia.
Điều đó hoàn toàn là không đúng theo tinh thần của đạo Phật.
.